Thủ tướng đồng ý thí điểm đưa lao động Việt Nam sang Libya

20:27, 09/02/2012
|

(VnMedia)- Hôm nay, 9/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam đã ký công văn thông báo ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý việc thí điểm đưa một số lao động trở lại làm việc tại Libya.

 

Trong công văn số 750/VPCP-KGVX, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết Thủ tướng đã đồng ý việc thí điểm đưa một số lao động trở lại làm việc tại Libya. Đồng thời, giao Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chỉ đạo lựa chọn đối tác tin cậy, ký kết hợp đồng lao động chặt chẽ, bao gồm các trường hợp có rủi ro.

 

Thủ tướng cũng lưu ý, căn cứ diễn biến tình hình cụ thể, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì trao đổi, thống nhất với Bộ Ngoại giao và các cơ quan liên quan trình Thủ tướng Chính phủ xem xét việc mở rộng đưa lao động ta trở lại địa bàn này.

 

Trước đó, đầu năm 2011, khi cuộc khủng hoảng chính trị ở Libya xảy ra, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đã phối hợp với các Bộ, ngành và các cơ quan liên triển khai các phương án sơ tán, đưa trên 10.000 lao động ta đang làm việc ở Lybia về nước an toàn.

 

Hiện nay, tình hình chính trị, xã hội tại Libya đang dần từng bước ổn định hơn trước, nhiều nhà thầu nước ngoài đã liên hệ, đề nghị các doanh nghiệp xuất khẩu lao động của Việt Nam tiếp tục đưa lao động sang Libya làm việc.

 

Gần đây, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cũng nhận được báo cáo của một số doanh nghiệp về việc các đối tác là nhà thầu xây dựng của nước thứ ba có công trình, dự án đang được triển khai thực hiện tại Libya mong muốn tiếp tục tuyển dụng lại lao động Việt Nam sang làm việc cho các dự án của họ tại Libya.


Lam Nguyên

Ý kiến bạn đọc