Nghệ An: Lạ lùng gà trống đẻ trứng có hình dạng kỳ quái

20:31, 20/02/2012
|

(VnMedia)- Một chú gà trống bỗng nhiên đẻ một quả trứng. Đặc biệt hơn khi quả trứng này dài hơn loại trứng gà mái bình thường và một đầu to, một đầu nhỏ.

Con gà trống nói  trên là của gia đình chị Nguyễn Thị Nhung, xóm 7, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Chị Nguyễn Thị Nhung cho biết: “hôm qua (19/2), dậy cho gà ăn lúc sáng sớm, nhìn vào chuồng thấy gà trống không chịu dậy mà chui vào ổ rơm nằm, cứ tưởng gà bị dịch cúm nên tôi vào ổ ngó thì phát hiện một quả trứng bằng quả ớt cay loại lớn màu trắng đục nằm trong ổ rơm dưới bụng gà trống. Ngạc nhiên quá, tôi mới gọi nhiều người đến xem và ai cũng bảo đó chính là trứng gà trống đẻ, không biết mừng hay lo nhưng tôi thấy nhiều người bảo gà trống đẻ trứng là may mắn nên tôi cũng giữ quả trứng làm kỷ niệm”.

Ảnh minh họa

                "Chân dung" chú gà trống đẻ trứng của nhà chị Nhung (ảnh Hải Bình)

Cũng theo chị Nhung thì chú gà trống này được gia đình chị nuôi cách đây đã được 2 năm tuổi, hiện nay có trọng lượng khoảng 2 Kg. Thời gian qua con gà vẫn phát triển bình thường mà không có biểu hiện gì khác, và cho đến ngày hôm qua 19/2 thì bỗng nhiên đẻ.

Theo quan sát của chúng tôi, quả trứng này dài hơn loại trứng gà mái bình thường và một đầu to, một đầu nhỏ.

Ảnh minh họa

                              Cận cảnh quả trứng gà trống (ảnh Hải Bình)

Theo tìm hiểu hiện tượng gà trống đẻ trứng thường chỉ có mỗi một lòng trắng chứ không có lòng đỏ, đó cũng là hiện tượng thừa chất can xi trong cơ thể của gà nên sản sinh ra và chỉ duy nhất một lần đẻ trứng. Và quả trứng này không thể nở thành gà con.

Thông tin về con gà trống bỗng dưng đẻ trứng này đã thu hút nhiều bà con trong xã tới xem. Theo những cụ cao niên trong tuổi cho biết thì việc một gia đình có gà trống đẻ trứng cũng khởi đầu cho một năm làm ăn may mắn gặp nhiều điều tốt. 


Hải Bình

Ý kiến bạn đọc