Ngày đầu cấm trông xe, nhiều bãi vẫn cố thủ

18:34, 15/02/2012
|

(VnMedia) - Hôm nay, ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện cấm trông xe tại 262 tuyến phố để chống ùn tắc giao thông, ghi nhận của VnMedia cho thấy, rải đều trên các tuyến phố cấm của Thủ đô cả trăm bãi đỗ vẫn hoạt động nhộn nhịp, bất chấp quyết định của thành phố.

>>>Từ hôm nay, 262 tuyến phố Hà Nội cấm trông xe

>>>Cấm trông xe 262 phố: Liệu có “bắt cóc bỏ đĩa”?

Theo quyết định của UBND Hà Nội, sáng nay, hàng trăm bãi gửi xe trên 262 tuyến phố sẽ bị "xóa sổ". Tuy nhiên, trong ngày đầu tiên quyết định của thành phố có hiệu lực, bên cạnh những tuyến phố chấp hành nghiêm chủ trương của thành phố thì vẫn còn hàng trăm bãi trông giữ xe vẫn cố thủ bất chấp lệnh cấm của thành phố.

Ghi nhận của VnMedia trong ngày đầu tiên thực hiện lệnh cấm cho thấy, sáng nay, ngay từ sớm, tại tuyến đường Phố Huế, thuộc địa bàn phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, lực lượng công an và bảo vệ dân phố đã ra quân với lực lượng lớn, toả đi dọc tuyến phố giải thích cho người dân rõ về quy định mới của thành phố, đồng thời kiên quyết giải tỏa các điểm trông giữ xe trên vỉa hè, lòng đường cho nên trên tuyến này việc chấp hành của người dân và chủ phương tiện về chủ trương của thành phố khá tốt.

Trên phố Bà Triệu, đoạn trước cổng Viện Mắt Trung ương hay dọc phố Tràng Thi, trước đây mỗi ngày có hàng chục bãi trông giữ xe máy, ô tô mọc lên ven đường, trên vỉa hè thì hôm nay cũng khá thông thoáng nhờ nỗ lực của chính quyền sở tại.

Tuy nhiên, đó là những tuyến phố có mặt của lực lượng chức năng nhắc nhở, còn lại tại đa phần những tuyến phố khác, do không có mặt lực lượng chức năng túc trực nên nhiều điểm trông giữ xe vẫn hoạt động nhộn nhịp.

Khoảng 10h sáng nay, trên phố Đinh Tiên Hoàng (quận Hoàn Kiếm), tuyến phố nằm trong danh sách cấm đỗ trên vỉa hè và lòng đường, nhưng đoạn trước cổng Bưu điện Hà Nội vẫn chật kín xe máy. Khi được hỏi, các nhân viên trông giữ đều quả quyết không có chuyện cấm và vẫn nhận trông xe, ghi vé. Tấm biển báo bãi trông giữ xe với giá vé niêm yết được đặt trên vỉa hè.

Cách điểm Bưu điện Hà Nội khoảng 200 mét, cũng trên phố Đinh Tiên Hoàng, khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, xe máy, ôtô xếp thành hàng dài ngay cạnh tấm biển bãi đỗ. Nhân viên Công ty Hạnh Ly cho biết, đã được phổ biến về quy định này nhưng chưa nhận được chỉ đạo về việc dừng trông giữ xe tại đây.

Phố Quán Sứ cũng phải chịu tình cảnh tương tự. Các bãi gửi xe tại phố này cũng trong tình trạng quá tải, xe cộ ngổn ngang, vỉa hè hai dãy xe không còn một chỗ trống. Trên tuyến Trần Duy Hưng, nơi tập trung khá nhiều quán xá, đặc biệt là một số quán bia lớn, xe của khách hàng vẫn được ưu tiên trông giữ ngay ngoài vỉa hè.

Tại một số tuyến phố khác, do các bãi đỗ bị giải toả, người dân không có chỗ gửi xe thì đỗ bừa bãi dưới lòng đường để vào các cửa hàng mua đồ hoặc đỗ tràn ô tô trên vỉa hè, gây mất mỹ quan, cản trở người đi bộ.

VnMedia ghi lại một số hình ảnh trên một số tuyến phố Hà Nội trong ngày đầu tiên thực hiện cấm trông giữ xe tại 262 tuyến phố:

 Ảnh minh họa
Sáng nay, ngày đầu tiên Hà Nội cấm trông giữ xe trên 262 tuyến phố để chống ùn tắc giao thông...
 Ảnh minh họa
 Tuy nhiên, ghi nhận của VnMedia trong ngày đầu tiên Hà Nội tiến hành quyết định này, tại nhiều tuyến phố cấm, hàng trăm bãi trông giữ xe vẫn hoạt động nhộn nhịp...
 Ảnh minh họa
 Trên một số tuyến phố, ô tô vẫn xếp hàng dài bất chấp lệnh cấm...
 Ảnh minh họa
Tuy là phố cấm, nhưng điểm trông giữ xe này vẫn ngang nhiên hoạt động ngay cạnh Bờ Hồ...
 Ảnh minh họa
Một điểm trông xe trước đây, sau khi có chủ trương cấm của thành phố thì đã dừng hoạt động...
 Ảnh minh họa
Tại một số tuyến phố bãi đỗ xe đã rút đi, do không có chỗ đỗ xe, nhiều người đành đỗ xe lung tung trên vỉa hè...
 Ảnh minh họa
 Thậm chí, vỉa hè trước trụ sở công an cũng bị đỗ xe bừa bãi...
 Ảnh minh họa
Tại một số tuyến phố cổ: Hàng Ngang, Hàng Đào... do các bãi trông giữ xe bị bỏ đi, người dân đành dựng xe tràn xuống lòng đường để vào các cửa hàng mua sắm...

262 tuyến phố tại 9 quận nội thành bị cấm trông giữ xe gồm: quận Hoàn Kiếm (76 đường phố), Ba Đình (52 đường phố), Hai Bà Trưng (20 đường phố), Đống Đa (35 đường phố), Cầu Giấy (29 đường phố), Thanh Xuân (27 đường phố), Tây Hồ (15 đường phố), Long Biên (2 đường phố), Hoàng Mai (6 đường phố).


Tùng Nguyễn - Ảnh: Ngọc Lân

Ý kiến bạn đọc