Hà Nội:: Hàng loạt sai phạm tại dự án làng sinh thái Đông Anh

06:35, 14/02/2012
|

(VnMedia) - UBND TP nhận định, CTCP cơ khí thương mại Thăng Long sử dụng khu đất 7,34ha đất thuộc xã Nam Hồng, huyện Đông Anh chưa phù hợp với các quy định về quản lý đất đai, mặt khác năng lực tài chính của Nhà đầu tư không đủ…

 

Liên quan đến dự án đầu tư xây dựng làng sinh thái, nghỉ dưỡng cho người cao tuổi tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh và dự án đầu tư khu duc lịch sinh thái biệt thự nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, căn hộ cao cấp và chuyển mục đích sử dụng khoảng 32ha phía Nam đường 23B, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Ủy ban nhân dân TP Hà Nội cho biết, Thành phố đã nhận được văn bản của Sở Kế hoạch và Đầu tư về dự án nói trên của Công ty TNHH nhà nước một thành viên đầu tư phát triển nông nghiệp Hà Nội và Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Thăng Long, và về việc công ty cổ phần cơ khí thương mại Thăng Long xin được thuê khu đất diện tích 7,32ha với thời gian 49 năm tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh để lập dự án đầu tư xây dựng sinh thái, nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi.

 

Tuy nhiên, theo UBND Thành phố, Công ty cổ phần cơ khí thương mại Thăng Long đã sử dụng khu đất 7,34ha đất nói trên chưa phù hợp với các quy định về quản lý đất đai, xây dựng. Một mặt, khu đất là tài sản nhà nước giao cho doanh nghiệp nhà nước là Công ty TNHH nhà nước một thành viên đầu tư phát triển nông nghiệp Hà Nội quản lý sử dụng, mặt khác năng lực tài chính của Nhà đầu tư không đủ để triển khai thực hiện dự án theo quy định của pháp luật. Do vậy, UBND không chấp thuận đề xuất của công ty cổ phần cơ khí thương mại Thăng Long về việc thuê khu đất diện 7,34 ha với thời gian 49 năm tại xã Nam Hồng, huyện Đông Anh để lập dự án đầu tư xây dựng Làng sinh thái, nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi.


Thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành thanh tra việc giao, cho thuê và sử dụng khu đất nêu trên, sau đó báo cáo, đề xuất UBND thành phố biện pháp khắc phục, phương án xử lý các cá nhân, tổ chức có sai phạm trong việc sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Tiến độ hoàn thành trong quý I/2012.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc