“360° Xanh” - kênh thông tin hấp dẫn về môi trường

10:20, 18/02/2012
|

(VnMedia) - Được phát sóng vào giờ vàng 20h tối chủ nhật hàng tuần trên kênh ANTV, với sự tham gia của rất nhiều người nổi tiếng như MC Phan Anh, “giáo sư” Cù Trọng Xoay, nghệ sỹ Quang Thắng… chương trình mới “360° Xanh” sẽ là kênh thông tin hấp dẫn, thiết thực, hiệu quả, chung tay cùng cộng đồng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và an ninh năng lượng.

Hôm qua, 17/2/2012, tại Hà Nội, đài truyền hình Công An Nhân Dân, ANTV đã tổ chức lễ ra mắt chương trình truyền hình mới mang tên “360° Xanh”. Đây là chương trình được đầu tư kĩ lưỡng, mới lạ nhằm đem đến cho người xem những thông tin, hiểu biết và giải pháp thiết thực về bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng.

Trong một kết quả nghiên cứu được công bố tại Diễn đàn Kinh tế thế giới Davos đầu tháng 2 năm nay, Việt Nam nằm trong số 10 quốc gia có chất lượng không khí thấp và ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Bên cạnh, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm chất thải rắn nhất là tại các thành phố lớn cũng đang là thực trạng nhức nhối gây được sự quan tâm sâu rộng của dư luận.

Bắt kịp yêu cầu bức thiết này của đời sống xã hội, chương trình “360° Xanh” sẽ được thể hiện bằng những cách tiếp cận và truyền tải phong phú, hấp dẫn. Cụ thể, chương trình sẽ kéo dài khoảng 15 phút gồm 3 tiểu mục: Bản tin mở đầu với các phóng sự liên quan đến năng lượng và môi trường; Talk show là cuộc trò chuyện với những người nổi tiếng về các đề tài liên quan; phần Hành động hôm nay là những tình huống đời thường, đem đến cho người xem một cách nhẹ nhàng, gần gũi những thông điệp bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng.

Trong những tiểu mục này, Talk show hứa hẹn sẽ được đông đảo người xem truyền hình chú tâm hơn cả với những gương mặt quen thuộc như MC Phan Anh, giáo sư Cù Trọng Xoay, nghệ sỹ Quang Thắng, hoa hậu Dương Thùy Linh, ca sỹ nhạc sỹ Trần Lập…  Và giáo sư Cù Trọng Xoay sẽ là một trong những nhân vật nổi tiếng đầu tiên xuất hiện trong chương trình

Trung tướng - nhà văn Nguyễn Hữu Ước, Tổng biên tập ANTV cho biết:”Cách tuyên truyền, giáo dục trong “360° Xanh” được thể hiện rất gần gũi, đời thường, dí dỏm. Đặc biệt, với sự tham gia của rất nhiều người nổi tiếng, “360° Xanh” chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của công chúng”.

Mới ra mắt hơn hai tháng nhưng ANTV đã được hàng chục triệu khán giả đón nhận và thường xuyên theo dõi mỗi ngày bởi những chương trình phát sóng có tính cập nhật, thời sự, phản ánh hơi thở từ cuộc sống. Chương trình “360° Xanh” ra mắt kể từ 8h tối ngày 19/2 tới đây, bên cạnh việc nâng cao ý thức “Chung tay hành động” của cộng đồng như khẩu hiệu của chương trình, còn là hành động hữu ích, cụ thể, nhạy bén của những người làm truyền hình ANTV với cuộc sống ngày hôm nay và sự phát triền bền vững của đất nước trong tương lai.


Hà Trang

Ý kiến bạn đọc