Vụ phơi quần áo trong hầm đường bộ: Bộ GT lên tiếng

20:38, 05/01/2012
|

(VnMedia) - Bộ GTVT vừa có văn bản chỉ đạo kiểm tra việc quản lý, khai thác hệ thống hầm đường bộ trên địa bàn TP Hà Nội sau khi báo chí thông tin rằng, việc khai thác các công trình này đang được sử dụng không đúng mục đích...

>>Hà Nội xin quản lý gầm cầu rồi cho... xẻ thịt
 
Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các ban, ngành chức năng kiểm tra và xử lý ngay việc sử dụng sai mục đích, lấn chiếm hầm đường bộ tại Ngã Tư Sở; bổ sung, hoàn thiện các hạng mục công trình đảm bảo an toàn trong hầm đường bộ theo đúng quy định.
 
Đồng thời, Bộ GTVT cũng đề nghị Hà Nội kiểm tra toàn bộ hệ thống đường hầm bộ, cầu vượt dành cho người đi bộ trên địa bàn TP; tổ chức giao thông và khai thác có hiệu quả các công trình trên. Hà Nội cũng được yêu cầu Sở GTVT chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông đường bộ thực hiện kiểm tra ngay và xử lý triệt để các hiện tượng lấn chiếm hầm đường bộ, cầu vượt dành cho người đi bộ, nhà chờ xe buýt.

Hầm đường bộ được đầu tư 1.400 tỷ tại Ngã Tư Sở (Thanh Xuân, Hà Nội) được thiết kế dành cho người đi bộ. Hầm dài gần 500 m, gồm 4 cửa lên - xuống ở 4 góc đường Nguyễn Trãi, Trường Chinh, Láng, Tây Sơn. Mỗi cửa lại gồm 3 lối lên - xuống dành cho người đi bộ, xe đạp lên và xe đạp xuống. Hầm được đưa vào sử dụng từ năm 2007, với chiều dài 500 mét với tổng mức đầu tư 1.400 tỷ đồng.

Theo thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, hiện nay, tại hầm đường bộ Ngã Tư Sở các cửa dẫn vào hầm đường dành cho người đi bộ đều bị che chắn ngổn ngang bởi ô tô, xe máy, quán trà, thậm chí là phơi quần áo. Nhiều người dân xuống dưới đường hầm chủ yếu là để tập thể dục, hoặc chỗ, ngủ, nghỉ...

Trước đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Hà Nội kiểm tra và có báo cáo về việc quản lý lỏng lẻo, để tình trạng sử dụng bừa bãi, không đúng mục đích tại các gầm cầu, đặc biệt là gầm cầu Thanh Trì.


Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc