Trưởng Phòng CSGT Hà Nội “Tết này giao thông sẽ bớt căng thẳng”

18:12, 05/01/2012
|

(VnMedia) - “Tết này lực lượng công an sẽ xử lý mạnh tay với các trường hợp đi vào phố cấm, đường cấm, dừng đỗ không đúng nơi quy định… Thành phố cũng sẽ hạn chế tối đa lưu thông của một số phương tiện để phục vụ tốt hơn việc lưu thông cho mọi người, giảm ùn tắc”, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết.

>>>5 câu chuyện gây "sốc" ngành giao thông năm 2011

>>>Chi tiết về việc cấm taxi, cấm đường dịp Tết
 

Trước tình trạng cứ vào dịp giáp Tết, Hà Nội lại gia tăng ùn tắc giao thông do các phương tiện cá nhân ngoại tỉnh đổ dồn về Thủ đô mua sắm. Sáng 5/1, trao đổi với báo chí tại cuộc họp cuối năm, Đại tá  Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, dịp Tết Âm lịch năm nay, lực lượng CSGT thành phố sẽ tập trung xử lý nghiêm, mạnh tay với các trường hợp phương tiện ô tô, xe máy đi vào các tuyến phố cấm, đường cấm, ngược chiều, các trường hợp dừng đỗ sai quy định, xe khách vi phạm…
 
Lực lượng CSGT cũng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp người tham gia giao thông không chịu sự hướng dẫn của CSGT trong khi điều tiết giao thông.

 Ảnh minh họa
Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội. Ảnh: Xuân Tùng

“Thành phố sẽ hạn chế tối đa  lưu thông với một số phương tiện để phục vụ tối đa lưu thông cho mọi người. Sẽ cố gắng bằng nhiều biện pháp để đưa đến sự đi lại của người dân trong các ngày tới sẽ được cải thiện và bớt căng thẳng”, - ông Ngọc cho biết.
 
Dẫn ra ví dụ về hiệu quả mà giải pháp đơn vị này đang triển khai, ông Ngọc cho biết, vài ngày nay, Hà Nội đã cấm taxi hoạt động trên một số tuyến phố trong giờ cao điểm và đã góp phần giảm bớt tình trạng ùn tắc.
 
“Đầu tiên là hạn chế taxi trong giờ cao điểm, sau đó sẽ hạn chế xe tải. Đây là một trong những biện pháp rất có hiệu quả trong việc hạn chế ùn tắc giao thông. Tuy nhiên việc này cũng đòi hỏi phải có sự chia sẻ khó khăn chung với mọi người”, ông Ngọc nói.
 
Ông Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cũng cho biết, thời gian vừa qua, thành phố tuy không còn xảy ra tắc nghẽn giao thông nhưng ùn ứ vẫn xảy ra trên một số tuyến phố. Tuy nhiên, với các dịp thành phố tổ chức lễ hội, Tết Dương lịch đều không có điểm ùn tắc giao thông nào.
 
Đề cập đến hoạt động của ngành CSGT trong năm qua, ông Ngọc chia sẻ những khó khăn mà CSGT phải trải qua khi điều tiết giao thông trong tiết trời giá lạnh mùa đông và nóng nắng của mùa hè.

 Ảnh minh họa
Cảnh thường thấy trên các tuyến phố Hà Nội vào giờ cao điểm. Ảnh: Xuân Tùng

Theo ông Ngọc, trong năm qua, đã xuất hiện nhiều tấm gương CSGT được dư luận xã hội khen ngợi: như Thượng tá Lê Đức Đoàn, Đội CSGT số 1 đã 4 lần cứu người nhảy cầu Chương Dương tự tử, hay như Trung tá Nguyễn Hữu Tâm, Đội CSGT số 5 đã mưu trí đánh thức tài xế xe tải ngủ gật khi đang điều khiển xe trên quốc lộ và nhiều tấm gương CSGT khác; trong lúc đang đi trực, tuần tra giao thông như phát hiện các trường hợp cướp giật đã tham gia vây bắt….
 
“Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đâu đó vẫn có những cán bộ, chiến sỹ có hành vi cư xử không đúng, chưa thành thạo trong công việc điều khiển giao thông, kém hiểu biết… gây bức xúc cho người tham gia giao thông. Tất cả những việc này, chúng tôi đều nhận được thông tin và đã chấn chỉnh”, ông Ngọc cho biết.
 
Theo ông Ngọc, năm 2012, đơn vị này sẽ tiếp tục phối hợp cùng với Sở GTVT nghiên cứu các đề án hạn chế phương tiện, tổ chức giao thông các tuyến phố một chiều, nghiên cứu điều chỉnh tín hiệu đèn điều khiển giao thông… để việc đi lại được dễ dàng hơn; xử lý các vi phạm theo các chuyên đề; tổ chức tốt giao thông trên các tuyến đường đến thời gian thích hợp sẽ xử lý xe vi phạm giờ cao điểm.
 
“Chúng tôi cũng sẽ tổ chức nghiên cứu các biện pháp khắc phục điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông. Đồng thời, sẽ tính toán phương án hạn chế phương tiện cá nhân từng giờ, từng tuyến phố… để hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông”, ông Trưởng Phòng CSGT Hà Nội khẳng định.

 Các tuyến phố cấm taxi giờ cao điểm dịp Tết gồm:

Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn., Xuân Thủy, Cầu Giấy, Láng Hạ, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Thái Hà, La Thành (đoạn từ Giảng Võ đến Ô chợ Dừa) và cầu Chương Dương.

Thời gian từ 3/1- 20/1/2012, trong  các khung giờ cao điểm, sáng từ 6h30 -  8h30, chiều từ 16h- 19h (trừ các xe chở bệnh nhân cấp cứu, xe phục vụ sự cố... được hoạt động bình thường) để hạn chế ùn tắc.


Xuân Tùng

Ý kiến bạn đọc