Dàn cảnh, xông thẳng vào nhà dân để cướp

11:06, 06/01/2012
|

(VnMedia)Càng gần Tết Nguyên đán, tình trạng cướp giật đang diễn ra với diễn biến phức tạp. Mới đây, tại quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) đã xảy ra một số vụ cướp táo tợn khi băng nhóm giang hộ vào tận nhà dân cướp tài sản.
 
Vào lúc 12h trưa ngày (5/1), trên địa bàn quận Bình Thạnh (TP. Hồ Chí Minh) đã xảy ra vụ cướp táo tợn ngay trong nhà riêng người dân. Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Huân đang sinh sống tại địa chỉ 140/10, Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh. Mánh khóe của bọn cướp là dàn cảnh nhận nhầm người đánh nhau rồi nhân lúc chủ nhà không để ý liền ra tay lấy tài sản.
 
“Tôi đang ngồi trên máy vi tính dưới phòng khách thì bất ngờ 2 thanh niên trẻ xông vào tận nhà, trên tay cầm vũ khí và hỏi hôm qua có phải tôi đi nhậu và đánh bạn bọn chúng. Tôi liền giải thích là bọn chúng nhận nhầm người và gọi mọi người trên nhà xuống cùng giải quyết. Sự việc diễn ra khoảng 5 phút và bọn chúng rút lui rất nhanh ra khỏi nhà khi thấy mọi người trên gác đi xuống. Sau đó tôi phát hiện chiếc điện thoại Ipohne cùng máy laptop để trên mặt bàn đã biến mất”, anh Huân kể lại.
 
Theo anh Huân thì băng nhóm này có tuổi đời rất trẻ, khoảng 20-24 tuổi và thủ đoạn của bọn chúng là dàn cảnh nhận nhầm người đánh nhau. Trong lúc nạn nhân đang tập trung giải thích về chuyện nhận nhầm người và có phần lo sợ khi thấy vài thanh niên cầm vũ khí thì họ không thể ngờ rằng, tài sản đắt tiền trong nhà mới là mục tiêu chính. Những vụ cướp kiểu này thường diễn ra trong thời gian rất nhanh và bọn cướp dàn cảnh khiến nạn nhân luôn bị tập trung, cảnh giác.
 
Đây là kiểu cướp mới và có phần táo tợn bởi những băng nhóm này thường đi 4 người trên 2 xe máy, 2 người xông vào tận nhà để “hỏi thăm” khổ chủ và số còn lại thì ngồi trên xe đang nổ máy rồi tẩu thoát rất nhanh. Phòng trọ công nhân, sinh viên là "con mồi" của bọn chúng bởi những người này không phải ở địa phương và thường rất ngại va chạm, lo sợ tới an toàn cho bản thân nhiều hơn nên không chú ý nhiều tới đồ đạc, tài sản trong nhà.
 
Phía Công an địa phương cho biết, đây là hình thức cướp này còn khá mới và rất khó bắt giữ tại trận. Trong khi chưa thể truy bắt những nhóm cướp với thủ đoạn mới này, công an địa phương đã khuyến cáo người dân nên đóng cổng khi ngồi trong nhà ở những thời điểm vắng người buổi trưa và buổi tối.


Thủy Hoàng

Ý kiến bạn đọc