Chelsea quyết vung tiền, nâng cấp đội hình

09:47, 18/08/2015
|

(VnMedia) - Ngay sau trận thua tan tác trước Man City, HLV Mourinho đã được "bật đèn xanh" chiêu mộ một loạt cầu thủ chất lượng, nâng cấp đội hình, nhằm bảo vệ thành công ngôi vương Premier League.

  Ảnh minh họa

 Chủ tịch Abramovich đã "bật đèn xanh" cho HLV Mourinho tăng cường lực lượng


Như đã biết, trong trận thua 0-3 trước Man City tại Etihad, Chelsea thể hiện lối chơi nhạt nhòa và yếu kém ở cả 3 tuyến. Trên hàng công, Costa, Falcao đều không thể ghi bàn, còn tuyến giữa thì Fabregas, Hazard hoàn toàn bị đối thủ khóa chặt. Trong khi đó, hàng thủ còn tệ hại hơn với những sai lầm của Ivanovic và Terry khiến thủ thành Begovic phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.
 
Hiệp 2, ông Mourinho gây bất ngờ khi rút thủ quân Terry và tung Zouma vào sân. Đây là động thái được báo chí Anh nhận định là thông điệp gửi tới chủ tịch Abramovich về sự thiếu hụt nhân sự của "The Blues".
 
Tuy nhiên, trước khi trách cứ ai, ông Mourinho nên nhìn lại chính mình. Trước khi mùa giải khai mạc, chính "người đặc biệt" quả quyết Chelsea đủ mạnh để bảo vệ ngôi vương. Đó là lý do đội bóng này chỉ chiêu mộ thủ thành Begovic để thay thế Cech và mượn Falcao để trám chỗ của Drogba.
 
Khi bước vào mùa giải, những điểm yếu chết người của Chelsea mới bộc lộ rõ nét khi Terry đã chậm chạp vì gánh nặng tuổi tác. Falcao hay Costa chỉ còn là cái bóng của chính mình.
 
Bỏ qua những tuyên bố hùng hồn của HLV người Bồ Đào Nha, chủ tịch Abramovich đã quyết định sẽ chi đậm để nâng cấp đội hình Chelsea. Theo báo chí Anh, ông Mourinho đang nhắm 3, 4 cầu thủ trải đều cho các tuyến.
 
Trước mắt, Chelsea sẽ nỗ lực để thuyết phục Everton chịu nhượng lại trung vệ John Stones. 2 lần ngã giá với các mức 20 và 26 triệu bảng và đều vị Everton từ chối thẳng thừng, "The Blues" dự kiến sẽ nâng giá mua lên 30 triệu bảng.
 
Bên cạnh hàng thủ, ông Mourinho cũng ưu tiên mua gấp một chân sút đẳng cấp để cải thiện khả năng ghi bàn của Chelsea. Hiện tại, đội bóng thành London đã chiêu mộ thành công hậu vệ cánh Baba Rahman từ CLB Augsburg.

Báo chí Anh cho rằng, ngay cả khi chiêu mộ thêm một số tân binh, Chelsea vẫn chưa thể sánh với đội hình có chiều sâu rất tốt của Man City. "The Citizens" có hàng loạt cầu thủ tên tuổi trên băng ghế dự bị như Pablo Zabaleta, Gael Clichy, Martin Demichelis, Samir Nasri, Wilfried Bony, Willy Cabellero.... Trong khi đó, bên phía Chelsea là Kurt Zouma, Ruben Loftus-Cheek, Jamal Blackman, Juan Cuadrado, Obi Mikel, Radamel Falcao và Loic Remy


Minh Quang - (Mirror, Sport)

Ý kiến bạn đọc