CLB Man City đã có mặt tại Việt Nam!

20:30, 25/07/2015
|

(VnMedia) - Vào 18h42 tối 25/7, chuyên cơ chở thày trò  HLV Manuel Pellegrini đã hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội), bắt đầu 4 ngày du đấu tại Việt Nam.

Sau nhiều chờ đợi, CLB Man City đã chính thức đáp chuyến bay đến Hà Nội vào 18h42 tối nay 25/7. Không phải 65 thành viên như số thành viên đăng ký ban đầu, Man City có mặt tại Việt Nam với 115 thành viên, khi các cầu thủ đều mang theo người thân sang Việt Nam du lịch trong thời điểm này. 

Ảnh minh họa

CĐV Man City đội mưa xếp hàng chờ các cầu thủ xuống sân bay. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Từ khoảng 6 giờ chiều, có khoảng 200 CĐV trong trang phục truyền thống của Man xanh đội mưa ngồi trước cửa ra sân bay quốc tế Nội Bài, để chào đón Á quân Premier League 2015. Gần 1 tiếng chờ đợi, các CĐV và giới truyền thông đều nín thở khi máy bay của Man City hạ cánh an toàn.

Ảnh minh họa

HLV Pellegrini và học trò bắt tay lãnh đạo VFF và nhà tài trợ. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Tuy nhiên, các CĐV của đội bóng này đã có một phen hụt hẫng bởi toàn đội hình trị giá 1 tỉ bảng của Man City ngay lập tức làm thủ tục nhập cảnh đã lên ô tô về thẳng khách sạn Marriott. Các CĐV chỉ nhìn thấy các cầu thủ thấp thoáng trên bóng ô tô, chứ không có cảnh các ngôi sao như David Silva, Raheem Sterling, Joe Hart, Jesus Navas... vẫy tay chào hay ghi chữ ký cho các CĐV.

Ảnh minh họa

Sami Nasri là 1 ngôi sao nổi tiếng trong đội hình Man City sang Việt Nam. Ngoài ra,
Bacary Sagna là cựu cầu thủ Arsenal từng sang Việt Nam năm 2013. Ảnh: Zing.

Ảnh minh họa

Cầu thủ Man City thoải mái sau chuyến bay dài đến Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên.

Sau thời gian chờ đợi, cựu vô địch Ngoại hạng Anh 2012, 2014 đã lên ô tô về khách sạn Marriott vào khoảng 19h30. Tại sảnh khách sạn Marriott, Ban tổ chức đã chuẩn bị sẵn hai bánh sinh nhật để chúc mừng sinh nhật của hai cầu thủ Fernando (25/7) và Gael Clichy (26/7).

Ảnh minh họa

Bầu Hiển đại diện nhà tài trợ tặng quà cho các cầu thủ. Ảnh: Zing.

Ảnh minh họa

Bánh kem dành cho sinh nhật tiền vệ Fernando của Man City. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ảnh minh họa

Fernando (đen) chụp lại chiếc bánh sinh nhật CĐV Việt Nam tặng. Ảnh: VnE.

Ban lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng có cuộc nói chuyện với lãnh đạo Man City ngay sau khi xuống sân bay. Trong khi bầu Đỗ Quang Hiển (Ngân hàng SHB) cũng phấn khởi khi Man City đã có chuyến du đấu chính thức sang Việt Nam và đánh dấu thành công mặt thương mại trước trận giao hữu ngày 27/7 trên sân Mỹ Đình.

Ảnh minh họa

Nhiều khả năng ra đi, Edin Dzeko vẫn có mặt trong chuyến du đấu lần này.
Dzeko và Jovestic đang được các CLB Italia theo dõi sát sao. Ảnh: Zing.

Đại diện Man City cho biết họ chưa biết gì nhiều về Việt Nam cũng như đối thủ sắp tới trong trận giao hữu. Tuy nhiên, họ rất tò mò thăm thú các địa điểm nổi danh của Việt Nam cũng như thưởng thức các món ăn ngon trong 4 ngày lưu trú tại đây.

Ảnh minh họa

Tân binh 49 triệu bảng Raheem Sterling xuất hiện. Ảnh: VFF.

Ngôi sao được chú ý của Man xanh chính là tân binh đắt giá Raheem Sterling. Cựu sao Livepool đã ghi bàn từ chấm 11 mét vào lưới AS Roma chỉ sau 2 phút đầu tiên vào sân. Đây cũng là bàn thắng ra mắt trong trận đấu đầu tiên của Sterling cùng CLB mới.

Ảnh minh họa

Sterling (đen) và Man City thua đậm Real Madrid tại ICC Cup 2015. Ảnh: Mirror.

Trước khi có mặt ở Việt Nam, Man xanh đã có 3 trận giao hữu làm nóng trước mùa giải mới. Trận đầu tiên, Man City thắng Melbourne City (Australia) với tỉ số 1-0. Cũng tại ICC Cup 2015 tổ chức tại Australia, đại diện nước Anh thắng AS Roma (Italia) với tỉ số 5-4 trên chấm 11 mét, sau khi hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức. Trận đấu thứ 2, Man City thúc thủ 1-4 trước Real Madrid (Tây Ban Nha).

Tuy nhiên, Man City kém vui khi Yaya Toure và tân binh Fabian Delph dính chấn thương nên không có mặt trong chuyến bay sang Việt Nam. Chưa kể Kun Aguero, Wilfred Bony, Pablo Zabaleta, Vicent Kompany... cũng vắng mặt.  

Ảnh minh họa

Ca sĩ Mỹ Tâm sẽ biểu diễn làm nóng trước trận tuyển Việt Nam - Man City.

Lãnh đạo VFF chia sẻ Ban tổ chức đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho trận đấu quan trọng tối 27/7. Nhằm đảm bảo tối đa an ninh, an toàn cho trận đấu giao hữu quốc tế giữa tuyển Việt Nam và CLB Man City, Ban tổ chức đã lên kế hoạch thiết lập 4 vòng kiểm soát tại sân Mỹ Đình ngay trước 3 tiếng bóng lăn để đón CĐV vào sân.

Trước trận đấu, CĐV còn được thưởng thức màn biểu diễn của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Tâm, Minh Quân, nhóm MTV… trong thời gian 2 đội ra sân khởi động. Chưa kể xe chuyên dụng phòng cháy chữa cháy cũng có mặt tại các điểm nóng cũng như lực lượng bảo vệ an toàn trên sân.


 


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc