Hạ HA.Gia Lai, B.Bình Dương vô địch lượt đi!

18:58, 28/06/2015
|

(VnMedia) - Lượt đấu thứ cuối cùng lượt đi V-League 2015, ĐKVĐ B.Bình Dương có chiến thắng đậm 4-1 trước HAGL vào 17h00 chiều 28/6.

Lượt đấu cuối cùng lượt đi mùa này, ĐKVĐ B.Bình Dương vẫn vững vàng ngôi đầu bảng. Dưới tay tướng mới Mai Đức Chung, đội chủ sân Gò Đậu toàn thắng hai trận đấu ở Cup quốc gia trước QNK Quảng Nam và Sông Lam Nghệ An.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chỉ đứng vị trí áp chót trên bảng xếp hạng và chỉ đứng trên Cần Thơ. Thầy trò Guillaume Graechen vừa dừng bước trước Hà Nội T&T ở tứ kết Cup quốc gia nhưng phần nào thể hiện sự tiến bộ.

Trong 21 lần đối đầu, B.Bình Dương thắng 9, hòa 5 và thua 7 trước HAGL. Lượt đi mùa trước, B.Bình Dương từng thắng đậm HA.Gia Lai với tỉ số 4-1 và tiến một mạch đến ngôi vô địch V-League 2014.

Đội chủ nhà B.Bình Dương vẫn giữ nguyên bộ khung đội hình xuất phát như trận thắng 2-1 trước Sông Lam Nghệ An ở Cup quốc gia. Abass đá cao nhất ở hàng công và phía sau là Công Vinh - Anh Đức - Trọng Hoàng.

Trong khi HAGL đón chào sự trở lại của Xuân Trường bên cạnh Tuấn Anh ở trung tâm hàng tiền vệ, Công Phượng đá cặp với Moussa Sanogo trên hàng tấn công của đội khách.

Ngay phút thứ 3, HAGL sớm bị thủng lưới trước hàng tấn công cực mạnh của đối thủ. Đội trưởng Anh Đức dứt điểm nối từ khoảng cách gần mở tỉ số cho B.Bình Dương, từ cú sút xa của Văn Hoàn - giống như trận đấu vừa qua với Sông Lam Nghệ An.

Chỉ 8 phút sau, B.Bình Dương chút nữa nhân đôi tỉ số sau pha phản công tốc độ. Trong tư thế đối mặt với thủ môn Minh Nhựt, Trọng Hoàng lại căng ngang cho Anh Đức và tạo điều kiện cho Tiến Dũng kịp bay người phá bóng kịp thời.

Ảnh minh họa

Dàn sao của B.Bình Dương (đỏ) lấn át hoàn toàn HAGL. Ảnh: Zing.

Trong khi những nô lực dâng cao đội hình của HAGL chưa kịp phát huy tác dụng, thủ môn Minh Nhựt lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Từ pha căng ngang của Mosses, hậu vệ phải Trọng Hoàng đệm lòng nhân đôi tỉ số cho "Gốm" ở phút 20. Trước đó, Công Phượng bị Xuân Thành ngăn cản trong vòng 16m50, nhưng trọng tài Võ Quang Vinh không nghĩ đó là pha phạm lỗi.

Phút 39, tiền vệ trái Trung Hiếu thực hiện cú sút sau pha phối hợp cùng Công Phượng, nhưng bóng đi không quá hiểm để hạ Quốc Thiện Esele. Các tình huống phối hợp tấn công của HAGL vẫn chưa đủ độ chính xác để đánh bại đối thủ B.Bình Dương.

Đến phút thứ 50, Trọng Hoàng là người kiến tạo để Công Vinh nâng tỉ số lên 3-0 cho B.Bình Dương. Một thế trận hoàn toàn vượt trội của ĐKVĐ V-League 2014 trước những cầu thủ trẻ từ Học viện HAGL Arsenal JMG của bầu Đức.

Mãi đến phút thứ 72, tiền đạo Moussa Sanogo đánh đầu rút ngắn cách biệt xuống 1-3 cho HAGL. Đây là thời điểm đội chủ sân Gò Đậu đã trùng xuống và tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn.

Sau hai pha dứt điểm không thành công của Trung Hiếu, Abass là người kiến tạo cho Trọng Hoàng dễ dàng băng xuống đệm lòng nâng tỉ số lên 4-1 cho B.Bình Dương.

Chiến thắng chung cuộc 4-1 trước HAGL, thầy trò Mai Đức Chung đoạt ngôi vô địch lượt đi V-League 2015 với 28 điểm có được sau 13 vòng đấu. Trong khi HAGL chỉ đạt được 9 điểm ở lượt đi mùa này và đứng áp chót trên bảng xếp hạng. Từng kỳ vọng nhiều vào lứa cầu thủ U19 Việt Nam là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... nhưng đội bóng bầu Đức có nguy cơ rớt hạng vào cuối mùa.

Kết quả vòng 13 V-League 2015 chiều 28/6:

- QNK Quảng Nam - Khánh Hòa: 4-1.
- B.Bình Dương - HA.Gia Lai: 4-1.
- Đồng Nai - SHB Đà Nẵng: 1-2.
- Hải Phòng - Đồng Tháp: 2-1.
- FLC Thanh Hóa - Đồng Tâm Long An: 4-3.
- Than Quảng Ninh - Sông Lam Nghệ An: 1-0.
- Hà Nội T&T - Cần Thơ: 4-1.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc