Vòng 35 La Liga: Real Madrid gặp khó trước Sevilla

09:14, 02/05/2015
|

(VnMedia)- Vòng đấu 35 La Liga có thể sẽ là cơ hội để cho Barcelona nới rộng khoảng cách với Real Madrid. Barca có trận đấu dễ dàng trước Cordoba trong khi đó Real Madrid có chuyến làm khách đầy khó khăn trước Sevilla.

Barcelona vẫn cho thấy đẳng cấp của một đội bóng lớn ở các mặt trận của họ mùa này. Vòng đấu trước, Barcelona đã có chiến thắng ấn tượng 6-0 trước Getafe. Với chiến thắng này, Barca đã có được 25 trận thắng trong số 28 trận. Họ chỉ để thua 2 và hòa 1 kể từ đầu năm 2015 đến nay. Với phong độ tốt như vậy, khả năng Barca giành cú ăn 3 mùa giải này là rất lớn.

Cảm hứng cho những chiến thắng đó của Barca đó chính là bộ 3 mũi nhọn Messi, Neymar và Suarez. Bộ 3 tiền đạo này đã lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho Barca trong một mùa giải khi họ đã có được 102 bàn thắng, trong đó, Messi có 49 bàn, Suarez có 21 và Neymar là 32 pha lập công. Với phong độ ghi bàn ổn định như vậy thì việc Barca sẽ tạo nên cơn mưa bàn thắng trước đội bóng xếp cuối bảng như Cordoba tại vòng 35 La Liga là điều không mấy ai hoài nghi. 

Cordoba gần như chắc chắn cầm vé xuống hạng khi họ đang kém nhóm an toàn lên tới 11 điểm. Một chiến thắng ấn tượng trước Cordoba sẽ là màn chạy đà và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu gặp Bayern Munich của Barca tới đây. HLV Enrique sẽ có trong tay những quân bài tốt nhất và nhiều khả năng ông sẽ chỉ tung ra đội hình 2 khi đối đầu với Cordoba.

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ gặp thử thách khó khăn trước Sevilla

Đối đầu với Bayern Munich của HLV Guardiola sẽ là thử thách khó khăn cho Barca bởi chiến lược gia người Tây Ban Nha này biết quá rõ lối chơi của đội chủ sân Nou Camp. HLV Enrique hiểu rằng ông cần phải để những trụ cột như Messi hay Suarez nghỉ ngơi trong những trận đấu được coi là dễ dàng như khi đối đầu với Cordoba lần này. 

Trong khi Barca có chuyến làm khách dễ dàng trước Cordoba thì Real Madrid lại gặp phải thử thách đầy khó khăn trước Sevilla tại Sanchez Pizjuan. Cho dù Real Madrid vẫn đang có những chiến thắng khi thiếu vắng Bale, Modrid hay Benzema nhưng đối đầu với Sevilla thì lại khác nhất là khi thi đấu tại "thánh địa" Sanchez Pizjuan.

Sevilla đang có được phong độ rất ấn tượng trên sân nhà khi có tới 12 chiến thắng và hòa 5 tại La Liga. Ngay cả đội đầu bảng Barca ở vòng 31 cũng chỉ có thể ra về với 1 điểm dù dẫn trước 2 bàn. Real cũng đã nếm trải sự cay đắng trong 2 mùa giải gần đây với 2 trận thua 0-1 và 1-2. Những con số thống kê đó khiến các CĐV của Real Madrid cảm thấy bất an.

Điều quan trọng khác mà các CĐV Real lo lắng chính là việc ghi bàn của C.Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã không nổ súng trong 3 trận đấu gần đây nhất. Điều này có thể sẽ khiến anh cảm thấy bị ức chế tâm lý. Điều đó đã được chứng minh trong chiến thắng 3-0 của Real trước Almeria vừa qua.

Lý giải cho việc Ronaldo không ghi được bàn thắng nào trong thời gian gần đây một phần là anh đã không còn có những đối tác ăn ý trên hàng công như Bale và Benzema. Ronaldo đã phải đá dạt lùi về sâu ở bên cánh phải để nhường đất cho Chicharito hay James Rodriguez có cơ hội tỏa sáng. Ngoài ra, sức ép lớn từ Messi cũng khiến Ronaldo có chút lo lắng. Hiện tại, Messi đã có được 38 bàn thắng và chỉ còn kém Ronaldo đúng 1 pha lập công. Nếu không cải thiện được phong độ, việc Ronaldo bị đại kình địch vượt mặt để giành danh hiệu Pichichi cuối mùa là rất dễ xảy ra.

Real Madrid vẫn đang kém Barcelona 2 điểm trên bảng xếp hạng trong khi đó giải đấu chỉ còn 4 vòng nữa là kết thúc. Real Madrid cũng đang nuôi mộng là đội đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu tại Champions League khi đã lọt vào đến bán kết giải đấu số 1 của lục địa già và thử thách tiếp theo sẽ gặp Juventus ở bán kết lượt đi vào giữa tuần tới. Thầy trò HLV Ancelotti cần phải cực kỳ tập trung trong giai đoạn quyết định này của mùa giải nếu họ không muốn trắng tay trong mùa hè này.

Lịch thi đấu vòng 35 La Liga: 

2/5, 1 giờ 45: Real Sociedad - Levante
21 giờ: Cordoba - Barcelona
23 giờ: Atletico Madrid - Athletic Bilbao

3/5, 1 giờ: Sevilla - Real Madrid
3 giờ: Deportivo - Villareal
17 giờ: Espanyol - Rayo Vallecano
22 giờ: Getafe - Granada

4/5: 0 giờ: Valencia - Eibar
2 giờ; Malaga - Elche

5/5, 1 giờ 45: Almeria - Celta Vigo

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc