U23 Malaysia đuổi cầu thủ về nước vì tộ phun "mưa"!

18:42, 31/05/2015
|

(VnMedia) - Ban huấn luyện U23 Malaysia quyết định đuổi cầu thủ Nazmi Faiz về nước, sau khi cố tình phun nước bọt vào cầu thủ Timor Leste vào tối 30/5.
 
Trận đấu đầu tiên tại SEA Games 28, cựu vô địch SEA Games 25 và 26 - U23 Malaysia đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước U23 Timor Leste. Dù cầu thủ chạy cánh D. Saarvindran ghi bàn ở phút thứ 11, U23 Malaysia vất vả chống đỡ trong thế 10 chống 11, sau khi Nazmi Faiz nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Đây là trận đấu cả hai đội có phần bị áp lực do vụ dàn xếp tỉ số bị cơ quan chức năng phanh phui, với sự có mặt trưởng đoàn Timor Leste và 3 tuyển thủ U23 nước này.

Tuy nhiên,  trọng tài Foo Chuan Hui (Singapore) truất quyền thi đấu cầu thủ mang áo số 7 ở phút thứ 32, không liên quan pha xoạc bóng khá nguy hiểm với cầu thủ đối phương. Nguyên nhân từ việc Nazmi Faiz bực bội với sự thách thức của cầu thủ Filipe Oliveira (Timor Leste) và có hành vi phun nước bọt về phía đối phương. Hành động này không thoát khỏi sự chú ý từ trọng tài bàn  Yousef Almarzouq và được báo cáo lại cho trọng tài chính.
 
Việc chơi thiếu người rất may không ảnh hưởng kết quả trận đấu, nhưng HLV ong Kim Swee thực sự không hài lòng với thái độ của cậu học trò cưng. Chiến lược gia này dự định được thiết lập biện pháp kỷ luật nặng với Nazmi Faiz với việc trục xuất tuyển thủ U23 Malaysia về nước.

Ảnh minh họa

Nazmi Faiz (số 7) cố tình phun "mưa" vào mặt cầu thủ đối phương. Ảnh: The Star.

HLV Kim Swee tức giận cho biết việc đuổi Nazmi về nước ảnh hưởng đến kế hoạch của đội nhà và đưa đội bóng của ông vào thế chống đỡ vật vả trong gần một giờ. "Nếu sự thật Nazmi cố tình nhổ nước bọt vào cầu thủ đối phương, tôi sẽ gửi cho anh ta trở về nước. Tôi không thể chấp nhận hành vi như thế bởi vì nó làm cho mọi việc khó khăn hơn cho đội bóng", HLV U23 Malaysia phát biểu sau trận đấu.

"Dù chơi thế 10 chống 11, mọi người đều thi đấu hết mình. Họ đã cho thấy thái độ tuyệt vời và tôi nghĩ rằng họ đã làm rất tốt công việc". Kim Swee cho biết. "Tôi không quan tâm về tỉ số của ngày hôm nay, nhưng tôi rất vui vì nhận đủ 3 điểm. Hai đối thủ Thái Lan và Việt Nam có sáu bàn thắng trong các trận đấu mỗi mở của họ, nhưng nó không giúp họ có sáu điểm. Họ chỉ có được số điểm như chúng tôi".

Do nhận thẻ đỏ, Nazmi sẽ vắng mặt hai trận đấu quyết định vé đi tiếp với U23 Việt Nam (2/6) và ĐKVĐ Thái Lan (4/6). Nếu bị trục xuất về nước, Nazmi sẽ đẩy U23 Malaysia vào thế khó khăn trong việc giành vé đi tiếp vào bán kết môn bóng đá nam.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc