Sao trẻ của Bỉ sẵn sàng khoác áo U23 Malaysia!

08:59, 28/04/2015
|

(VnMedia) - Hậu vệ trẻ U19 Bỉ Dion Cools thừa nhận mình đang xem xét nghiêm túc khả năng trở về khoác áo U23 Malaysia tham dự SEA Games 2015 tại Singapore.

Vài năm trở lại đây, bóng đá Bỉ liên tục sản sinh nhiều cầu thủ tài năng. Sau lứa cầu thủ Eden Hazard, Thibaut Courtois, Romelu Lukaku... lọt vào tứ kết World Cup 2014, Bỉ tiếp tục cho ra lò lứa cầu thủ trẻ đầy triển vọng ở tuyển U19 Bỉ. Dù dừng bước ở vòng sơ loại thứ hai trước U19 Nga, rất nhiều ngôi sao trẻ của Bỉ được các tuyển trạch viên của CLB lớn chú ý đến.

Điển hình hậu vệ Dion Cools đang tỏa sáng rực rỡ sau khi được triệu tập khoác áo U19 Bỉ. Trong 8 trận đấu ở vòng loại U19 châu Âu 2015, Cools ghi hai bàn vào lưới Belarus và Anh. Dù đá hậu vệ biên, khả năng tấn công của Cool rất ấn tượng. Chiều cao 1m85 cùng lối đá mạnh mẽ và quyết liệt, Cools hoàn toàn có thể dâng cao chơi ở vai trò tiền vệ cánh khi cần.

Ảnh minh họa

Dion Cools thi đấu ấn tượng trong màu áo U19 Bỉ và đứng trước khả năng
nhận lời đá U23 Malaysia tại SEA Games 2015 tại Singapore .Ảnh: 442.

Được biết, Cools có cha người Bỉ, mẹ người Malaysia và sinh ra tại Kuching, Sarawak trước khi sang Bỉ sinh sống. Biết được điều này, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã lập tức tiếp cận gia đình và cầu thủ Dion Cools để đưa đề nghị trở về phục vụ bóng đá Malaysia. Nhiệm vụ đầu tiên của Cools sẽ là khoác áo U23 Malaysia tham dự SEA Games 2015. Trong ba giải gần nhất, U23 Malaysia từng giành HC vàng tại SEA Games 2009 và 2011 và mục tiêu của đội bóng này là lấy lại ngôi vô địch từ tay ĐKVĐ Thái Lan.

Trả lời tạp chí thể thao FourFourTwo ngày 19/4, Dion Cools chia sẻ: "Tôi sinh ra tại Kuching và có quốc tịch Malaysia. Tên đầy đủ của tôi là Dion-Johan Cools - 'Johan' lấy từ tên Johan Cruyff - cầu thủ nổi tiếng mà cha tôi là một fan hâm mộ lớn của ông ấy. Tôi cao 1m85 và tròn 19 tuổi vào ngày 4/6 tới đây. Tôi chỉ chơi cho ba câu lạc bộ là Tempo, RSC Anderlecht và Oud-Heverlee Leuven (OHL). Tôi đã ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên của tôi với OHL sau khi tôi học xong trung học của tôi để theo đuổi giấc mơ của tôi".

Dion Cools chia sẻ rằng sẽ nỗ lực cùng đội OHL thăng hạng lên giải hạng nhất Bỉ trong mùa giải 2015. Ngoài ra, Cools cũng tiết lộ khả năng sẽ khoác áo U23 Malaysia như vinh dự lớn của bản thân, nếu không khoác áo tuyển Bỉ.

Trước đó, Thái Lan từng mời gọi thành công Charyl Chappuis - cầu thủ gốc Thái từng vô địch U17 thế giới cùng U17 Thụy Sĩ năm 2009. Sau khi trở về Thái Lan chơi bóng, Chappuis đã cùng tuyển Thái Lan đoạt HC vàng SEA Games 2013 và vô địch AFF Cup 2014, cũng như được bầu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu vừa qua.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc