Chi đậm, M.U tính "cuỗm" báu vật của Liverpool

09:32, 05/04/2015
|

(VnMedia) - Trong quá trình củng cố lực lượng cho mùa giải 2015-16, Man Utd đã sẵn sàng chồng 50 triệu bảng để có được chữ kí của Raheem Sterling.

Kì chuyển nhượng mùa Hè 2015 chưa mở cửa nhưng HLV Louis van Gaal đã bắt đầu lên danh sách tuyển mộ nhân tố mới. Cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của chiến lược gia người Hà Lan chính là Raheem Sterling, người đang gặp vấn đề trong hợp đồng với Liverpool.

Ảnh minh họa
HLV Van Gaal muốn có Sterling thay thế Di Maria

Thông tin này đã được tiết lộ trên The Sun. Cụ thể, Man Utd sẵn sàng chi 50 triệu bảng để có tài năng trẻ gốc Jamaica. Sở dĩ HLV Van Gaal cần Sterling bởi ông không hài lòng với màn trình diễn của Di Maria trong màu áo Man Utd. Để dồn ngân sách chiêu mộ tài năng trẻ của Liverpool, Quỷ đỏ đã lên kế hoạch nhượng Di Maria cho PSG.

Sterling hiện còn bản hợp đồng 2 năm với Liverpool. Tuy nhiên, tài năng trẻ này lại từ chối kí bản hợp đồng mới với sân Anfield do không đồng ý với mức lương mới (100 nghìn bảng/tuần). Trong khi đó, M.U đã sẵn sàng chi mức lương 150 nghìn bảng/tuần, hơn 15 nghìn bảng/tuần so với yêu cầu của tài năng trẻ gốc Jamaica.

Không rõ ý định của Raheem Sterling ra sao nhưng nếu cập bến Old Trafford, tiền vệ này sẽ có cơ hội sát cánh bên nhiều đồng đội ở đội tuyển Anh như Wayne Rooney, Michael Carrick, Chris Smalling hay Phil Jones. Do đang thể hiện phong độ cao ở Premier League nên Sterling đủ khả năng giành suất đá chính trong đội hình của Louis van Gaal.

Tuy vậy, Man Utd đang gặp không ít thách thức trong thương vụ này. Thứ nhất, trong 80 năm qua, chưa có cầu thủ nào rời Liverpool chuyển sang khoác áo Man Utd. Nguyên nhân nằm ở sự thù địch giữa 2 đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Thứ hai, Sterling đã nhận được nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ phía các đại gia châu Âu, trong đó phải kể tới Man City, Barca hay Bayern Munich.

Thứ ba, Man Utd chưa đảm bảo khả năng thành công dưới triều đại Louis van Gaal. Trong khi đó, Sterling lại là cầu thủ giàu tham vọng, muốn giành nhiều danh hiệu lớn sau khi rời Anfield.


Hoàng Ngọc - (The Sun)

Ý kiến bạn đọc