Bayern thua sốc 1-3, Guardiola nói gì?

09:40, 16/04/2015
|

(VnMedia) - Chiến lược gia người Tây Ban Nha công kích các học trò khi cho rằng sự thiếu quyết liệt trong lối chơi của Bayern Munich đã khiến đội bóng này thua thảm 1-3 trên đất Bồ Đào Nha.
 

  Ảnh minh họa

 Neuer và các đồng đội có một trận đấu thất vọng trước Porto


Rạng sáng nay (16/4), Bayern Munich hành quân tới làm khách của Porto với đội hình què quặt vì nạn chấn thương. Nhà ĐKVĐ Bundesliga vắng một loạt trụ cột như Franck Ribery, Arjen Robben, David Alaba, Bastian Schweinsteiger…. Dù vậy, ít ai nghĩ được rằng “hùm xám” lại dễ dàng để đối thủ giành chiến thắng đến vậy.
 
Tất cả bắt nguồn từ những sai lầm không đáng có của hàng thủ. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Alonso mắc sai lầm để đối thủ cướp được bóng, buộc Neuer phải phạm lỗi với Jackson Martinez. Trên chấm 11m, Quaresma mở tỉ số cho đội chủ nhà.
 
Chỉ 6 phút sau tới lượt Dante mắc sai lầm ngớ ngẩn chuyền ngang để Quaresma cướp bóng và dễ dàng đánh bại Neuer, nâng tỉ số lên 2-0. Bayern chỉ chơi tốt hơn khi có bàn rút ngắn tỉ số của Thiago Alcantara ở phút 28.
 
Thế nhưng một lần nữa hàng phòng ngự của Bayern lại chơi rất nghiệp dư khi Jerome Boateng đón hụt bóng, tạo điều kiện để Martinez đối mặt và buộc Neuer phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 3.
 
Thua trận 1-3, Bayern Munich sẽ đối mặt với rất nhiều khó khăn ở trận lượt về.
 
Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola kịch liệt chỉ trích các học trò. “Chúng tôi khởi đầu trận đấu quá tệ hại. Hàng thủ chơi thiếu tập trung và quá chủ quan. 2 bàn thắng sớm đã khiến tinh thần của toàn đội đi xuống rất nhiêu. Mọi việc chỉ tạm ổn khi Thiago Alcantara ghi bàn. Đáng tiếc là một lần nữa Bayern lại phải trả giá vì sai lầm ở hàng phòng ngự. Rõ ràng Porto đã chơi tốt hơn và xứng đáng giành chiến thắng”, ông Guardiola nhận xét.
 
Vị HLV này vẫn tự tin sẽ lật ngược thế cờ ở trận lượt về. “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành quyền vào bán kết dù điều đó không hề dễ dàng”.
 
Trong khi đó, hậu vệ Philipp Lahm thì khẳng định, Bayern Munich còn nguyên cơ hội đi tiếp dù thua Porto 1-3. Bàn thắng của Alcantara chính là mấu chốt giúp “hùm xám” dễ thở hơn ở trận lượt về khi họ được đá trên sân nhà và có khả năng đón chào sự trở lại của một số chủ chốt của đội bóng.
 
“Đội bóng đã vùng lên đúng lúc dù bị dẫn trước 2 bàn nhưng đáng tiếc là cuối cùng chúng tôi vẫn để thua 1-3. Nếu tỉ số là 1-2 sẽ tốt hơn rất nhiều. Tôi tin Bayern Munich sẽ vượt qua khó khăn này. Ghi 2 bàn vào lưới Porto không phải là nhiệm vụ bất khả thi khi Bayern Munich được đá trên sân nhà và có sự trở lại của một số cầu thủ quan trọng”, Lahm tự tin nói.


Minh Quang - (Goal, Mail)

Ý kiến bạn đọc