Federer lên ngôi vô địch Dubai

07:42, 01/03/2015
|

(VnMedia)- "Tàu tốc hành" Federer đã có chiến thắng dễ dàng sau 2 set trước Djokovic để lên ngôi vô địch tại giải ATP 500 diễn ra tại Dubai.

Trận chung kết Dubai Championships 2015 là lần thứ 37 Novak Djokovic chạm trán với Roger Federer. Về thành tích đối đầu, tay vợt Thụy Sĩ hiện dẫn đối thủ với tỷ số 19-17, và đã thắng hai trong ba lần đụng độ nhau gần đây nhất. Đương kim vô địch Federer sẽ hướng tới danh hiệu thứ bảy tại Dubai, trong khi Djokovic nếu thắng trận chung kết thứ bảy này sẽ có danh hiệu thứ 50 tại hệ thống ATP Tour và thứ bốn tại Dubai.

Ảnh minh họa

Federer đánh bại Djokovic tại giải Dubai sau 2 set đấu

Bước vào trận chung kết, Federer đã khởi đầu trận khá tốt bằng một game thắng trước Djokovic. Thế trận diễn ra cân bằng cho đến game thứ 7 khi tỷ số đang là 3-3 ở set 1. Federer đã có pha lên lưới đánh dọc dây thành công và giành được break point đầu tiên của trận đấu. Tiếp đà hưng phấn, Federer dễ dàng có được chiến thắng ở game giao bóng sau đó để nâng tỷ số set 1 lên thành 5-3.

Set 1 khép lại với chiến thắng thuộc về Federer và cũng ghi nhận nhiều lỗi tự đánh bóng hỏng của Djokovic. Bước sang set 2, dù để cho Federer bám sát với tỉ số 30-40 nhưng cuối cùng Nole vẫn kết thúc game giao bóng đầu tiên ở set 2 thành công. Nhưng Federer vẫn đang có được phong độ tốt và anh cân bằng tỷ số game là 1-1 sau một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Thế trận của set 2 diễn ra cân bằng cho đến game thứ 10 khi cả hai tay vợt đều có được chiến thắng ở game giao bóng. Tỷ số game là 5-5. Bước sang game thứ 11, Federer một lần nữa chứng tỏ đẳng cấp của mình khi có được điểm số quyết định trong game đấu cuối cùng Djokovic cầm giao bóng ở set 2 để vượt lên dẫn 6-5. 

Bước vào game thứ 12, Federer đã mắc lỗi kép nghiêm trọng nhưng rất may anh đã cứu được break-point trước khi bình tĩnh giao bóng thành công để giành chiến thắng 7-5 trong set 2 này. Federer thắng Djokovic 2-0 để vô địch Dubai Duty Free Tennis Championships 2015.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc