Vừa ghi bàn, Công Vinh vẫn phải ngồi dự bị

11:39, 03/02/2015
|

(VnMedia) - HLV Lê Thụy Hải cho biết tiền đạo Công Vinh chưa chắc suất đá chính, dù tiền đạo số 1 Việt Nam vừa lập công trận thắng 3-1 trước Cần Thơ vòng 6 V-League 2015.

Lần đầu tiên ở mùa giải năm nay, Công Vinh được HLV Thụy Hải bố trí đá chính trong trận gặp Cần Thơ. Ngay lập tức, tiền đạo giá chuyển nhượng 8 tỉ VNĐ đã ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho B.Bình Dương ở phút 86. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút gốc Nghệ trong màu áo mới ở đấu trường V-League 2015. Chiến thắng chung cuộc 3-1 cũng giúp ĐKVĐ B.Bình Dương lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Hải Phòng sau vòng đấu thứ 6.

Chân sút sinh năm 1985 tự tin sẽ có được suất đá chính sau trận đấu thành công vừa qua. Thậm chí Công Vinh háo hức đối đầu những đối thủ tầm cỡ tại Cup C1 châu Á tới đây trong màu áo CLB B.Bình Dương.

Ảnh minh họa

Chân sút số 1 Việt Nam - Công Vinh tiếp tục ngồi dự bị hạng sang ở B.Bình Dương.

Tuy nhiên, hy vọng của chân sút số 1 Việt Nam sớm bị dập tắt, khi HLV Lê Thụy Hải vẫn chỉ xem Vinh là tiền đạo dự bị chiến lược. Bàn thắng của Vinh ở cuối trận đấu vốn đã an bài sau hai bàn thắng sớm trước đó không thể giúp Vinh ghi điểm với HLV Lê Thụy Hải.

Ông Hải "lơ" khẳng khái cho biết: "Sự thay đổi về đội hình của B.Bình Dương trong trận gặp Cần Thơ là bất khả kháng. Vì một số cầu thủ bị chấn thương và thẻ phạt, chứ chẳng ai muốn thay đổi đội hình xoành xoạch, bởi bóng đá luôn cần sự ổn định. Trận vừa rồi Công Vinh và Oseni ra sân từ đầu và đã ghi bàn là rất tốt. Nhưng việc tôi có tiếp tục tung họ ra sân ngay từ đầu hay không còn tùy thuộc vào phong độ của chính các cầu thủ này".

Ông Lê Thụy Hải tỏ ra đau đầu vì sự khủng hoảng thừa nhân sự mà đội bóng có lúc này: " Lực lượng của CLB rất đồng đều và một vị trí luôn có 2 đến 3 cầu thủ chơi tốt ngang nhau. Đấy chính là sức ép với tôi, khiến tôi đau đầu trong việc chọn ra một đội hình tốt nhất cho CLB trước giờ ra sân thi đấu".

Đây là điều dễ hiểu khi nhiều ngôi sao như Anh Đức, Tấn Tài, Công Vinh, Minh Đức, Nguyễn Michal, Nguyễn Quốc Thiện Esele, Xuân Luân, Văn Bình... cũng ngồi dự bị ở các trận vừa qua của CLB B.Bình Dương ở V-League. Tuy nhiên khi "Gốm" tham dự đấu trường châu lục, khả năng xoay tua đội hình và nhân sự đồng đều giúp đội chủ sân Gò Đậu an tâm có kết quả tốt ở V-League cũng như hy vọng có kết quả tốt tại Cup C1 châu Á mùa này.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc