Vòng 26 Premier League: Liverpool, Tottenham thổi lửa vào top 4?

12:07, 22/02/2015
|

(VnMedia) - Trong trận đấu muộn vòng 26 Premier League đêm nay, Liverpool sẽ đối mặt thử thách khó khăn khi làm khách ở Southampton. Tuy nhiên, nếu vượt qua The Saints, Lữ đoàn đỏ sẽ gây sức ép lớn lên cuộc đua top 4…

Hiếm có mùa giải nào, cuộc đua top 4 ở Premier League lại căng thẳng tới vậy! Đêm qua, đã có sự xáo trộn lớn xảy ra ở cuộc đua top 4 khi Man Utd bất ngờ để thua 1-2 trên sân Swansea. Thất bại này khiến Quỷ đỏ đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal, đội bóng đã giành 3 điểm trên sân Crystal Palace.

Tuy vậy, vị trí thứ 3 của thầy trò Arsene Wenger sẽ chỉ được đảm bảo nếu đêm nay, Southampton không thể giành 3 điểm trước Liverpool. Đây cũng là cuộc đối đầu đáng chú ý nhất trong loạt trận muộn vòng 26 Premier League.

Ảnh minh họa
Liverpool sẽ giành 3 điểm ở St Mary?

Thực tế, Liverpool cũng đang nằm trong nhóm đua tranh top 4. Hiện tại, Lữ đoàn đỏ đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 42 điểm, chỉ kém 5 điểm so với Man Utd. Để có được thứ hạng này, thầy trò Brendan Rodgers đã trải qua giai đoạn đầy nỗ lực. Cụ thể, tính từ vòng 17 tới nay, The Kop chưa để thua (thắng 6, hòa 3).

Đặc biệt, ở vòng 25 vừa qua, Liverpool đã có chiến thắng rất quan trọng với tỉ số 3-2 trước Tottenham, một trong những đối thủ trực tiếp của họ trong cuộc đua top 4. Đêm nay, chắc chắn thầy trò Brendan Rodgers không muốn bỏ lỡ cơ hội vượt qua một đối thủ trực tiếp khác là Southampton.

Đây chắc chắn không phải thử thách dễ dàng với Liverpool bởi Southampton đang duy trì phong độ khá ấn tượng. Tính ra, trong 9 trận đấu gần nhất tại Premier League, thầy trò Ronald Koeman mới chỉ để thua duy nhất 1 trận. Trong giai đoạn này, The Saints đã xuất sắc cầm hòa Chelsea, đánh bại cả Arsenal và Man Utd.

Nhờ chiến tích ấy, Southampton là đội bóng luôn nhận được sự kính nể từ phía các đại gia Premier League. Đã thế, ở trận đấu đêm nay, The Saints còn được thi đấu tại sân nhà St Mary, nơi mà họ chỉ mới để thua 3 trận kể từ đầu mùa (trước Man Utd, Man City và Swansea).

Tuy vậy, Southampton lại thiếu vắng 2 nhân tố khá quan trọng là bộ đôi hậu vệ Alderweireld (chấn thương) và Bertrand (treo giò). Trong khi đó, Liverpool đã chào đón sự trở lại của tiền đạo Daniel Sturridge. Đó là cơ sở để thầy trò Rodgers tin rằng họ sẽ là đội bóng thứ 4 giành 3 điểm tại St Mary.

Cũng ở loạt trận tối nay, Tottenham sẽ trở về sân nhà tiếp đón West Ham, đội bóng đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng. 3 điểm là mục tiêu rất quan trọng với thầy trò Pochettino bởi ở vòng 25 vừa qua, họ vừa để thua Liverpool 2-3.

Với 43 điểm trong tay, Tottenham đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng, chỉ kém 3 điểm so với Southampton. Trong bối cảnh Southampton phải chạm trán Liverpool, Spurs sẽ có cơ hội tạo nên cuộc bứt phá nếu vượt qua West Ham. Cơ hội giành 3 điểm của thầy trò Pochettino là khá cao bởi West Ham vừa trải qua 3 trận chỉ biết hòa và thua, trong khi Tottenham lại có lợi thế sân nhà White Hart Lane.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc