Vòng 26 Premier League: Crystal Palace – Arsenal: Pháo vào top 4?

08:46, 21/02/2015
|

( VnMedia) - 3 điểm ở Selhust Park sẽ giúp Arsenal đặt chân vào top 4, đồng thời gây sức ép lớn lên đội quân của Ronald Koeman trong cuộc tiếp đón Liverpool…

Premier League 2014-15 càng đi về giai đoạn nước rút, cuộc đua top 4 lại càng trở nên căng thẳng và khó dự đoán. Cứ cho rằng Chelsea và Man City nắm 2 vị trí đầu tiên thì 2 suất còn lại là cuộc chiến khốc liệt của ít nhất 5 đội bóng, bao gồm Man Utd, Southampton, Tottenham, Arsenal và Liverpool.

Đặc biệt, khoảng cách giữa đội xếp thứ 3 (Man Utd) và đội xếp thứ 7 (Liverpool) chỉ là 5 điểm. Bất cứ sự sơ sẩy nào trong giai đoạn này cũng có thể khiến các đội bóng phải trả những cái giá rất đắt.

Ảnh minh họa
Arsenal sẽ trở lại top 4 ở vòng đấu này?

Đây được cho là thời điểm mà kinh nghiệm đóng vai trò quyết định. Nhắc tới yếu tố này, Arsenal có lợi thế lớn nhất bởi dưới triều đại Arsene Wenger, Pháo thủ luôn đạt mục tiêu tối thiểu là giành vé dự Champions League.

Hiện tại, Arsenal đang có trong tay 45 điểm, xếp thứ 5 và chỉ kém 1 điểm so với top 4. Trong bối cảnh Man Utd, Southampton và Tottenham đang thể hiện phong độ tốt ở Premier League, Pháo thủ không được phép để mất điểm trước các đối thủ chiếu dưới như Crystal Palace đêm nay. Đó cũng là điều đã được HLV Wenger nhấn mạnh trước chuyến viếng thăm Selhust Park.

Khó cho Arsenal là giữa tuần tới, họ sẽ bước vào cuộc tiếp đón Monaco trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ngoài mục tiêu 3 điểm trước Crystal Palace, HLV Wenger còn phải đưa ra những tính toán để đảm bảo nguồn nhân lực tốt nhất. Chưa kể việc Pháo thủ vẫn còn tham dự 1 sân chơi khác là FA Cup. Trong khi đó, Man Utd và Southampton lại không phải tham dự cúp châu Âu vào thời điểm này.

Chuyến làm khách ở Selhust Park đêm nay là thử thách không hề dễ dàng với Arsenal bởi Crystal Palace đang thể hiện phong độ khá tốt dưới triều đại Alan Pardew. Trong 7 trận đấu kể từ khi tới Selhust Park làm việc, Pardew đã giúp Crystal Palace giành 4 chiến thắng. Trong đó, phải kể tới chiến thắng kịch tính 3-2 trước Southampton ở FA Cup.

LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 26 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 21/02/2015
Swansea – Man Utd (22h00)
Sunderland – West Brom (22h00)
Hull – QPR (22h00)
C.Palace – Arsenal (22h00)
Chelsea – Burnley (22h00)
Aston Villa – Stoke (22h00)

Chủ Nhật, ngày 22/02/2015
Man City – Newcastle (0h30)
Tottenham – West Ham (19h00)
Everton – Leicester (21h05)
Southampton – Liverpool (23h15)

Mặc dù đang xếp thứ 13 trên BXH nhưng khoảng cách giữa Crystal Palace và nhóm cầm đèn đỏ chỉ là 5 điểm. Khát khao giành điểm cho cuộc chiến trụ hạng sẽ là động lực lớn của thầy trò Pardew, nhất là khi họ được chơi tại sân nhà Selhust Park.

Tuy vậy, cơ hội giành chiến thắng của Arsenal vẫn là rất lớn. Thứ nhất, Crystal Palace đang có dấu hiệu tụt dốc khi chỉ thắng 1/4 trận đấu gần nhất. Thứ hai, Arsenal đang duy trì phong độ đầy ấn tượng. Trong 8 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường, Pháo thủ đã thắng tới 7 và chỉ để thua duy nhất 1 trận (trước Tottenham).

Sau thất bại ở White Hart Lane, đội quân của HLV Wenger đã kịp thời vươn mình trở lại với 2 chiến thắng liên tiếp trước Leicester và Middlesbrough. Ở trận đấu đêm nay, Arsenal đã chào đón sự trở lại của Alexis Sanchez.

Nếu giành 3 điểm ở Selhust Park, Arsenal sẽ có cơ hội lớn vươn mình trở lại top 4 bởi ở vòng đấu này, Southampton phải chạm trán đội bóng đang có phong độ rất cao là Liverpool.

* Cũng ở loạt trận vòng 26 Premier League đêm nay, Man Utd sẽ có chuyến làm khách được dự báo khó khăn ở Liberty trước Swansea. Trong khi đó, Chelsea được trở về sân nhà tiếp đón Burnley, đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Crystal Palace (4-4-1-1):
Speroni – Ward, Dann, Hangeland, Souare – Puncheon, McArthur, Ledley, Bolasie – Chamakh, Campbell.

Arsenal (4-2-3-1): Ospina – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Coquelin, Cazorla – Walcott, Ozil, Sanchez – Giroud.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc