Vòng 26 Premier League: Chelsea hụt bước, Man City đại thắng 5-0

05:51, 22/02/2015
|

(VnMedia) - Chiếc thẻ đỏ tai hại của Matic đã khiến Chelsea bị Burnley cầm hòa tại sân nhà Stamford Bridge. Trong khi đó, Man City lại dễ dàng hủy diệt Newcastle với tỉ số 5-0…

Matic dính thẻ đỏ, Chelsea mất điểm trên sân nhà


Trên sân nhà Stamford Bridge mùa này, Chelsea chưa biết mùi thất bại. Thậm chí, dàn sao The Blues còn thắng tới 11/12. Nhìn vào thống kê ấy, không nhiều người tin rằng Burnley có thể giành điểm ở London, nhất là khi đội bóng này đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở Stamford Bridge đêm qua. Với khao khát giành điểm cho cuộc chiến trụ hạng, Burnley đã xuất sắc cầm hòa The Blues và trở thành đội bóng thứ 2 có điểm ở Stamford Bridge mùa này.

Ảnh minh họa
Chiếc thẻ đỏ của Matic đã khiến Chelsea rơi điểm trên sân nhà

Do mới tham dự trận lượt đi vòng 1/8 Champions League với PSG nên HLV Jose Mourinho đã cho một số trụ cột được nghỉ dưỡng sức như Cahill, Azpilicueta hay Willian. Trên hàng tấn công, Chelsea đã chào đón sự trở lại rất quan trọng của Diego Costa sau án treo giò 3 trận.

Với lợi thế sân nhà, Chelsea không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công, gây sức ép lớn về phía khung thành Burnley. Ngay ở phút thứ 5, Cuadrado đã khiến thủ thành Heaton của Burnley phải trổ tài cứu thua sau cú đánh đầu hiểm hóc.

Gây sức ép liên tục, cuối cùng Chelsea cũng phá vỡ thế bế tắc ở phút 14. Sau tình huống solo đi bóng trong vòng cấm, Hazard đã chuyền bóng để Ivanovic đệm bóng cận thành đưa The Blues vượt lên dẫn trước 1-0.

Trên đà hưng phấn, Chelsea tiếp tục tràn lên tấn công, khiến khung thành của Burnley luôn đặt trong thế báo động đỏ.Tuy vậy, trong suốt thời gian còn lại của hiệp 1, The Blues không thể ghi bàn. Phần vì các chân sút áo xanh tỏ ra vô duyên, phần vì thủ thành Heaton bên phía đội khách thi đấu quá ấn tượng.

Bước sang hiệp 2, Chelsea chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự phản công, nhường thế trận cho Burnley. Nhờ đó, các vị khách đã tạo được một số cơ hội đáng kể nhưng thủ thành Courtois lại xuất sắc cản phá.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 70 khi Matic nổi khùng với Barnes sau tình huống va chạm với cầu thủ đối phương. Kết quả, tiền vệ người Serbia đã phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Trong thế trận hơn người, Burnley đã gây sức ép rất lớn về phía khung thành Courtois. Và rồi, điều gì đến cũng phải đến! Phút 81, từ tình huống đá phạt góc bên phía cánh trái, Ben Mee đã đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho Burnley.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Mourinho đã tung Drogba vào sân thay Luis với hi vọng giành lại 3 điểm. Tuy vậy, The Blues không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Đây là lần thứ 2 thầy trò Mourinho mất điểm trên sân nhà ở Premier League mùa này.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Filipe Luis (Drogba 86’); Matic, Fabregas; Cuadrado (Willian 63’), Oscar (Ramires 72’), Hazard; Diego Costa.

Burnley: Heaton; Trippier, Shackell, Keane, Mee; Boyd, Jones, Arfield, Kightly (Vokes 79’); Barnes, Ings.

Silva tỏa sáng, Man City đại thắng 5-0

Khác với Chelsea, Man City lại có trận đấu khá dễ dàng trên sân nhà trước Newcastle. Với màn trình diễn ấn tượng của hàng công, Nhà đương kim vô địch nước Anh đã giành chiến thắng với tỉ số 5-0. Trong đó, đáng chú ý có cú đúp của tiền vệ David Silva.

Ảnh minh họa
Silva tỏa sáng với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Mặc dù sắp bước vào đại chiến Barca ở vòng 1/8 Champions League nhưng HLV Manuel Pellegrini vẫn sử dụng đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Newcastle. Đáng chú ý, trong đội hình xuất phát, The Citizens đã chào đón sự trở lại của tiền vệ Yaya Toure.

Với lợi thế sân nhà, Man City nhanh chóng thiết lập thế trận tấn công và có được bàn mở tỉ số chỉ sau 2 phút thi đấu. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Newcastle, Dzeko đã cướp bóng và bị hậu vệ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài cho Man City được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Aguero bình tĩnh hạ gục thủ thành Tim Krul, đưa Man City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn mở tỉ số khiến Man City càng chơi càng hưng phấn. Hệ quả, tới phút 12, đội bóng áo xanh đã có được bàn thắng thứ 2 do công của Samir Nasri. Từ 1 tình huống tấn công bên phía cánh trái, Dzeko đã chuyền bóng để tiền vệ người Pháp dứt điểm gọn gàng, không cho thủ thành Krul cơ hội cản phá.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, Man City còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa do công của Edin Dzeko ở phút 21. Ở tình huống này, David Silva đã tạo nên sự khác biệt với cú phất bóng dọn cỗ, giúp tiền đạo người Bosnia dễ dàng đánh bại thủ thành Tim Krul trong pha đối mặt.

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội bóng chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Phút 51, đội bóng áo xanh đã phá vỡ hàng thủ Newcastle với pha đi bóng tinh tế của Samir Nasri. Sau hàng loạt pha phối hợp, bóng tới chân Silva và tiền vệ người Tây Ban Nha đã dứt điểm gọn gàng, nâng tỉ số lên 4-0.

Không dừng lại ở đó, tới phút 53, David Silva còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa với cú vô lê chân trái gọn gàng, nâng tỉ số lên 5-0 cho Man City.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Pellegrini lần lượt rút Silva, Aguero và Nasri khỏi sân. Do đó, dù chơi lấn lướt nhưng Man City không thể ghi thêm bàn thắng nào. Tuy vậy, chiến thắng 5-0 đã là quá đủ để Man City rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm với đội đầu bảng Chelsea.

Đội hình thi đấu

Man City:
Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Kolarov, Nasri (Lampard  70’), Fernandinho, Toure, Silva (Navas  59’), Dzeko, Aguero (Bony  60’).

Newcastle: Krul, Janmaat (Taylor  71’), Coloccini, Williamson, Haidara, Sissoko, Anita (Abeid  46’), Colback, Perez, Cisse, Gouffran (Obertan  86’).

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 26 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 21/02/2015
Swansea (2-1) Man Utd
Sunderland (0-0) West Brom
Hull (2-1) QPR
C.Palace (1-2) Arsenal
Chelsea (1-1) Burnley
Aston Villa (1-2) Stoke

Chủ Nhật, ngày 22/02/2015
Man City (5-0) Newcastle
Tottenham – West Ham (19h00)
Everton – Leicester (21h05)
Southampton – Liverpool (23h15)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc