Vòng 25 Premier League: Chelsea thắng nhọc phút cuối, M.U trở lại top 3

08:33, 12/02/2015
|

(VnMedia) - Nhờ pha lập công của Willian ở phút 89, Chelsea đã vượt qua Everton để duy trì khoảng cách 7 điểm với Man City. Trong khi đó, Man Utd đã vươn mình trở lại top 3 bằng chiến thắng trước Burnley.

Trong loạt trận vòng 25 Premier League diễn ra đêm qua, Chelsea tiếp tục thiếu vắng nhạc trưởng Cesc Fabregas trong đội hình xuất phát trong cuộc tiếp đón Everton. Tình thế này buộc HLV Mourinho phải trao cơ hội ra sân cho tân binh Juan Cuadrado. Tuy vậy, dàn sao The Blues vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước đội bóng thành phố cảng.

Ảnh minh họa
Willian ghi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea giành 3 điểm

Với sự cơ động của Cuadrado, Willian và Hazard, Chelsea liên tiếp vây hãm và tổ chức các đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành Everton. Tổng cộng, gã nhà giàu thủ đô London đã tung ra tới 21 cú sút nhưng đều bất lực trước tài năng của thủ thành Tim Howard.

Khi trận đấu còn 20 phút, HLV Mourinho buộc thay đổi nhân sự trên hàng công khi đưa Fabregas, Drogba vào thay Cuadrado, Remy.

Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở phút 88 sau khi tiền vệ Gareth Barry của Everton phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, Chelsea đã lập tức có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc sau đó 1 phút. Người nổ súng cho The Blues là tiền vệ Willian.  

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 25 PREMIER LEAGUE

Thứ Tư, ngày 11/2
Sunderland (0-2) QPR
Arsenal (2-1) Leicester
Hull (2-0) Aston Villa
Liverpool (3-2) Tottenham

Thứ Năm, ngày 12/2
Southampton (0-0) West Ham
Man Utd (3-1) Burnley
Chelsea (1-0) Everton
Stoke (1-4) Man City
West Brom (2-0) Swansea
C.Palace (1-1) Newcastle

Nhờ đó, Chelsea đã giành trọn 3 điểm trước Everton. Chiến thắng này của The Blues rất quan trọng bởi ở trận đấu cùng giờ, Man City đã dễ dàng đè bẹp Stoke với tỉ số 4-1.

Sau 5 trận “tịt ngòi” liên tiếp, Sergio Aguero đã ghi bàn mở tỉ số cho Man City ở phút 33 sau một tình huống đột phá dũng mãnh bên hành lang phải. Nhưng Nhà đương kim vô địch nước Anh chỉ duy trì lợi thế ấy được 5 phút bởi vào phút 38, Peter Crouch đã đánh đầu giúp Stoke gỡ hòa 1-1.

Với quyết tâm giành 3 điểm để đua tranh chức vô địch, Man City đã gây sức ép rất lớn về phía khung thành Stoke trong hiệp 2. Kết quả, vào phút 55, James Milner đã đánh đầu đưa Man City vượt lên dẫn trước 2-1. Không dừng lại ở đó, trong thời gian còn lại của trận đấu, gã nhà giàu thành Manchester còn ghi thêm 2 bàn thắng nữa do công của Sergio Aguero và Samir Nasri.

Giành chiến thắng với tỉ số 4-1, Man City đã bỏ túi 52 điểm sau vòng 25. Tuy vậy, khoảng cách giữa thầy trò Pellegrini và đội đầu bảng Chelsea vẫn là 7 điểm.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Man Utd đã vượt qua Burnley với tỉ số 3-1 trên sân nhà Old Trafford. Với lợi thế sân nhà, Quỷ đỏ nhập cuộc khá hưng phấn. Ngay ở phút thứ 6, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của Chris Smalling.

Ảnh minh họa
Smalling lập cú đúp trong chiến thắng của Man Utd

Tuy nhiên, sau bàn mở tỉ số, Man Utd lại bất ngờ chơi chùng xuống, tạo điều kiện để Burnley ghi bàn gỡ hòa ở phút 12. Danny Ings chính là người đã buộc De Gea phải vào lưới nhặt bóng với cú bay người đánh đầu cực kì đẹp mắt.

Nhưng với nỗ lực không biết mệt mỏi, Quỷ đỏ vẫn bỏ túi 3 điểm nhờ 2 pha lập công nữa nhờ cú đánh đầu của Chris Smalling và pha đá phạt đền của Robin van Persie.

Trong khi Man Utd giành chiến thắng với tỉ số 3-1 thì Southampton lại bị West Ham cầm hòa với tỉ số 0-0 tại St Mary. Kết quả này đã giúp thầy trò Van Gaal vươn mình trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đồng thời đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 5.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc