Vòng 23 Premier League: Thủ hòa Man City, Chelsea xây chắc ngôi đầu

01:25, 01/02/2015
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh mất Fabregas và Costa, Chelsea đã chủ động chơi phòng ngự trong cuộc tiếp đón Man City. Kết quả, thầy trò Mourinho đã có được 1 điểm trong thế trận mà họ đã mở tỉ số.

Ở Premier League mùa này, Chelsea luôn nêu cao tinh thần quyết thắng ở sân nhà Stamford Bridge. Bởi vậy mà dàn sao The Blues đã toàn thắng 10 trận kể từ đầu mùa. Tuy nhiên, trong cuộc tiếp đón kình địch Man City, HLV Jose Mourinho đã phải thay đổi đấu pháp.

Thay vì dồn lên chèn ép đối thủ, Chelsea lại chủ động chơi phòng ngự. Kết quả, The Blues đã có được 1 điểm trong thế trận mà họ đã có bàn thắng mở tỉ số. Đây là kết quả làm hài lòng Mouteam trong bối cảnh họ mất cả Fabregas và Diego Costa.

Ảnh minh họa
Loic Remy ghi bàn mở tỉ số cho Chelsea

Tiếp đón kình địch Man City, Chelsea dính tổn thất lớn khi không thể sử dụng bộ đôi Cesc Fabregas (chấn thương) và Diego Costa (treo giò). Trong thế bất khả kháng, HLV Jose Mourinho buộc phải trao cơ hội ra sân cho Ramires và Loic Remy. Bên kia chiến tuyến, Man City cũng thiếu vắng bộ đôi Yaya Toure (dự CAN Cup) và Samir Nasri (chấn thương).

Với quyết tâm giành 3 điểm để rút ngắn cách biệt với Chelsea, Man City đã nhập cuộc đầy hưng phấn ở Stamford Bridge. Ngay ở phút thi đấu đầu tiên, các vị khách thành Manchester đã buông lời đe dọa với cú sút búa bổ ngoài vòng cấm của Jesus Navas. Tuy nhiên, cú dứt điểm này lại không gây được khó khăn cho thủ thành Courtois.

7 phút sau đó, Man City tiếp tục tạo nên một tình huống sóng gió khác với cú căng ngang của Fernando. Bóng đi cắt ngang khung thành Courtois nhưng không thể tìm đến vị trí của Aguero và Milner.

Do thiếu vắng Fabregas, những đợt lên bóng của Chelsea tỏ ra thiếu hiệu quả, dễ dàng bị Man City cắt đứt ở tuyến giữa. Bên phần sân nhà, The Blues thường xuyên phải chống đỡ những tình huống lên bóng sắc nét của Man City. Phút 24, Aguero đã buộc thủ thành Courtois phải cứu thua sau nỗ lực dứt điểm ở góc hẹp.

Trong thế trận không mấy sáng sủa ấy, Chelsea lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Phút 41, từ cú phất bóng mở cánh chuẩn xác của Ivanovic, Eden Hazard đã có cú căng ngang chuẩn xác để Loic Remy dứt điểm vào lưới trống, giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Tuy vậy, niềm vui của thầy trò Mourinho không kéo dài quá lâu bởi chỉ sau đó 4 phút, Man City đã gỡ hòa 1-1. Xuất phát từ cú tạt bóng của Navas bên phía cánh phải, Sergio Aguero đã tung cú dứt điểm búa bổ bằng chân trái. Bóng đập chân Silva lăn vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Chelsea. Đây cũng là tình huống kết thúc hiệp đấu thứ nhất.

Ảnh minh họa
Silva gỡ hòa cho Man City trước khi kết thúc hiệp 1

Bước sang hiệp đấu thứ 2, thế trận không thay đổi đáng kể! Chelsea cầm bóng tốt hơn nhưng số cơ hội nguy hiểm nhiều hơn lại thuộc về Man City. Phút 56, khung thành Chelsea đã bị thách thức đáng kể bởi cú đánh đầu đập đất của tiền vệ Fernando. May cho The Blues là thủ thành Courtois đã kịp thời cản phá.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Man City đã tràn lên tấn công, gây sức ép lớn về phía khung thành Chelsea. Tuy nhiên, số cơ hội rõ rệt mà các vị khách tạo ra là không nhiều, nhất là khi HLV Jose Mourinho chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự.

Cả trận, Man City đã tung ra tổng cộng 10 cú dứt điểm. Con số này bên phía Chelsea chỉ là 3. Sự chênh lệch đó đã ít nhiều chỉ ra tiêu chí của Mouteam ở trận này là giành 1 điểm để duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City.

Bởi vậy, trong suốt hiệp 2, Chelsea gần như không tạo ra cơ hội đáng kể nào. Thậm chí, Mourinho còn tiếp tục tăng cường hệ thống nhân sự cho hàng thủ khi tung Cahill vào sân thay Remy. Bên kia chiến tuyến, dù đã tung cả Lampard, Jovetic và Dzeko vào sân nhưng Man City vẫn rơi vào thế bế tắc trước hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà.

Không thể xuyên thủng mành lưới Courtois ở hiệp 2, Man City đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Với kết quả này, thầy trò Manuel Pellegrini vẫn kém Chelsea 5 điểm trên bảng xếp hạng. Đây được xem là kết quả làm hài lòng Mourinho trong bối cảnh ông không thể sử dụng bộ đôi Fabregas và Diego Costa.

Đội hình thi đấu

Chelsea:
Courtois, Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta, Ramires, Matic, Willian (Drogba 80’), Oscar (Loftus-Cheek 90+3’), Hazard, Remy (Cahill 87’).

Man City: Hart, Sagna, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Fernando (Lampard 77’), Jesus Navas, Silva (Jovetic 90’), Milner, Aguero (Dzeko 84’).

KẾT QUẢ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 23 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 31/1
Hull (0-3 Newcastle
Stoke (3-1) QPR
Sunderland (2-0) Burnley
West Brom (0-3) Tottenham
Man Utd (3-1) Leicester
Liverpool (2-0) West Ham
C.Palace (0-1) Everton

Chủ Nhật, ngày 1/2
Chelsea (1-1) Man City
Arsenal – Aston Villa (20h30)
Southampton – Swansea (23h00)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc