Vì sao M.U chiêu mộ cầu thủ vô danh vào giờ chót?

18:49, 04/02/2015
|

(VnMedia) - Man Utd đã khiến CĐV nhà té ngửa khi chiêu mộ cầu thủ vô danh Andy Kellett vào giờ chót phiên chợ Đông. Vậy lý do thực sự đằng sau bản hợp đồng kỳ lạ này là gì?

Ở kì chuyển nhượng tháng 1 năm ngoái, Man Utd đã gây bất ngờ lớn khi chiêu mộ tiền vệ Juan Mata từ Chelsea. Tuy nhiên, ở phiên chợ Đông năm nay, Quỷ đỏ chẳng có bản hợp đồng đáng chú ý nào ngoại trừ Victor Valdes, người cập bến Old Trafford theo dạng chuyển nhượng tự do.

Ảnh minh họa
Andy Kellett được chuyển xuống đội trẻ sau khi cập bến Old Trafford

Đặc biệt, vào thời điểm chót kì chuyển nhượng tháng 1, Man Utd đã khiến các CĐV nhà té ngửa khi đưa về sân Old Trafford 1 cầu thủ chẳng mấy tiếng tăm là Andy Kellett. Bản hợp đồng theo dạng cho mượn này khiến các CĐV Quỷ đỏ rất thất vọng bởi trước đó, HLV Van Gaal đã dốc sức theo đuổi nhiều ngôi sao lớn như Varane, Hummels hay Strootman. Vậy lý do gì khiến M.U vội vàng chiêu mộ Kellett.

Như xác nhận của Man Utd, Andy Kellett sẽ được chuyển xuống đội trẻ ngay sau khi cập bến Old Trafford. Sở dĩ M.U phải mượn gấp Kellett là bởi đội trẻ của họ đã rơi vào thế thiếu hụt nhân sự do có quá nhiều tài năng trẻ ra đi theo các bản hợp đồng cho mượn.

Cụ thể, trong tháng 1 này, M.U đã đẩy tổng cộng 7 tài năng trẻ khỏi Old Trafford theo các bản hợp đồng cho mượn là Ben Pearson, Sam Johnstone, Will Keane, Joe Rothwell, Ben Amos, Jesse Lingard và Saidy Janko. Trước đó, đã có 11 cầu thủ khác của Quỷ đỏ sắm vai “lính đánh thuê”.

Trước nguy cơ thiếu hụt nhân sự, đặc biệt là ở hàng phòng ngự, Man Utd đã phải mượn gấp Andy Kellett dù đây là cái tên chẳng nhiều người biết tới.

Andy Kellett trưởng thành ở lò đào tạo trẻ của CLB Bolton. Tháng 4 năm ngoái, cầu thủ sinh năm 1993 mới có trận đấu ra mắt cho đội bóng vùng Tây Bắc Anh sau 8 năm ăn tập ở sân Reebok. Dù được đánh giá là hậu vệ cánh đầy triển vọng nhưng chỉ 6 tháng sau, anh bị Bolton đẩy sang Plymouth Argyle, đội bóng chơi ở giải hạng 4 theo dạng cho mượn. Tại đây, Andy Kellett thi đấu 12 trận, ghi 1 bàn.

Dù thành tích cá nhân chẳng có gì nổi bật nhưng Andy Kellett lại nhận được sự ủng hộ của Warren Joyce - HLV đội U21 Man Utd. Nguyên do là trong một trận đấu giữa U21 Bolton và U21 Man Utd hồi đầu năm, Andy Kellett thi đấu rất tốt và gây ấn tượng mạnh mẽ với Warren Joyce.


Hoàng Ngọc - (SportMail)

Ý kiến bạn đọc