VFF cho rằng pha "bẻ còi" không nghiêm trọng!

11:45, 10/02/2015
|

(VnMedia) - Pha bẻ còi của trọng tài Hoàng Ngọc Hà và trợ lý Trương Đắc Chiến được Ban tổ chức và Ban trọng tài nhận định không quá nghiêm trọng vào chiều hôm 9/2.

Sau khi mổ băng kỹ thuật trận SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam, trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi nhận định: “Băng ghi hình kỹ thuật của Đài DRT và băng kỹ thuật của Ban tổ chức cũng như VTV đã sử dụng kỹ thuật online. Tuy nhiên cả ba băng hình này đều không thấy rõ hình ảnh bóng đã vượt qua vạch vôi hay không. Vì thế, chúng tôi không thể xác định được trọng tài đã đúng hay sai khi không công nhận bàn thắng".

"Riêng trợ lý trọng tài Trương Đức Chiến đã mắc sai lầm là thiếu tập trung ở tình huống này, đã sai sót về phương pháp phối hợp với trọng tài chính, đã vội vàng công nhận bàn thắng ở tình huống không rõ ràng rồi sau đó lại thay đổi quyết định. Tuy nhiên, vì mức độ không quá nghiêm trọng nên trợ lý trọng tài không bị phạt quá nặng. Các trọng tài và trợ lý trọng tài cần rút kinh nghiệm và ban trọng tài sẽ đưa ra hình thức xử lý thích hợp”, người đứng đầu Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam thừa nhận.

Ảnh minh họa

Chỉ trợ lý Trương Đắc Chiến bị treo cờ hai trận vì pha bẻ còi tai tiếng ở sân Chi Lăng

Theo đó, ở vòng đấu 8 trước khi nghỉ Tết Âm lịch, trợ lý Đắc Chiến sẽ nghỉ làm nhiệm vụ và sau hai tháng nữa, khi V-League khởi tranh trở lại, ban trọng tài sẽ tiếp tục xem xét để treo cờ ông Chiến chỉ thêm 1 trận nữa.

Cũng liên quan đến pha "bẻ còi" kể trên, lãnh đạo SHB Đà Nẵng cũng quyết định không nộp đơn kháng án, dù trong hai trận gần nhất gặp HAGL và QNK Quảng Nam, đội bóng sông Hàn liên tục có phản ứng mạnh với lực lượng trọng tài. Thậm chí trợ lý Trương Đắc Chiến còn là người khiến SHB Đà Nẵng thua 1-2 trên sân Hải Phòng ở V-League 2014, sau khi không cắt cờ báo việt vị của tiền đạo Fagan. Cũng vì sai sót này, trợ lý họ Trương bị treo cờ hai trận như mùa này và mất luôn cơ hội giữ danh hiệu trọng tài FIFA.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc