V-League kinh khủng đúng như HLV Miura nhận xét!

18:28, 02/02/2015
|

(VnMedia) - Lãnh đạo VFF, VPF từng khó chịu khi HLV Toshiya Miura nhận xét V-League thật kinh hoàng. Nhưng chỉ qua vòng 6 V-League 2015, lời bình luận của HLV Nhật Bản hoàn toàn xác đáng.

V-League là giải đấu "kinh khủng"

Còn nhớ cách đây vài tháng, làng bóng đá nội xôn xao trước những bình luận của HLV Toshiya Miura trên đài truyền hình Nhật Bản. Tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam nhận xét giải đấu V-League thực sự "kinh khủng" trong lần đầu tiên lên sân dự khán các trận đấu.

"Vì khi xem V-League, tôi cũng tự hỏi là các đội bóng trong giải đấu này đã luyện tập như thế nào nhỉ? V-League là giải đấu kinh khủng. Cầu thủ trên sân không chịu chạy, điều hành giải đấu cũng qua loa. Trận đấu bắt đầu lúc 17 giờ trên mặt sân oi bức", ông Miura đã phát biểu như thế về giải đấu số một bóng đá nội.

Dĩ nhiên lãnh đạo VFF, VPF phật ý trước nhận định của ông Miura và bản thân Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn cho rằng ông Miura nói đúng nhưng chưa hoàn toàn chính xác và có phần phiến diện. Theo quan điểm người đứng đầu cơ quan đang điều hành giải V-League và hạng Nhất, bóng đá Việt Nam chưa kinh khủng đến mức như HLV Miura nói.

Ảnh minh họa

Vòng 6 V-League 2015 chứng kiến 5 thẻ đỏ, 36 thẻ vàng trong bảy trận đấu và
kinh khủng như nhận xét HLV Toshiya Miura trên đài truyền hình Nhật. Ảnh: VnE.

Tuy nhiên, chỉ sau vòng 6 V-League 2015, nhận định của Miura đã hoàn toàn chính xác. Mang danh giải đấu số một Việt Nam, từng có thời điểm giải đấu số một Đông Nam Á, V-League đang manh nha trở lại với những trận đấu bạo lực, khi số lượng thẻ phạt tăng báo động.

Qua 7 trận đấu diễn ra ngày 31/1 và 1/2, các trọng tài rút ra 5 thẻ đỏ và 36 thẻ vàng với các cầu thủ. So với 5 vòng trước, số thẻ vàng nhiều nhất, trong khi số thẻ đỏ bằng cả 5 vòng gộp lại. Các trận đấu diễn ra bạo lực trên mức cần thiết và không thiếu những lỗi thô bạo. Điển hình sân Pleiku, hậu vệ Minh Tùng (Than Quảng Ninh) vào bóng hai chân từ phía sau với Hoàng Thiên của HAGL và nhận thẻ đỏ. Bất bình vì cầu thủ bị triệt hạ, bầu Đức trên khán đài cũng bật dạy thể hiện thái độ không hài lòng với Minh Tùng.

Hai thẻ đỏ của Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T) và Melquaides Gomez (SHB Đà Nẵng) xuất phát từ lỗi đánh nguội. Bản thân Gomez rời sân cũng thể hiện sự bực bội khi bị Văn Nhiên liên tục đá xấu và dùng lời xúc phạm cầu thủ này. Gomez cũng không vừa tung cú sút vào chân đối thủ khiến hậu vệ CLB Hải Phòng đổ gục đập cả xương bả vai xuống sân. Kết quả, Văn Nhiên tái phát chấn thương bả vai và nghỉ luôn một tháng.

V-League đang trở lại là "Võ" League?

Không phải chỉ đầu mùa 2015, tình trạng bạo động bạo lực sân cỏ lan rộng trong sự bất lực của trọng tài với ban tổ chức giải. Bởi mùa trước, liên tục xảy ra những pha va chạm cực mạnh và không ít cầu thủ dính chấn thương và thậm chí phải giã từ sân cỏ vì những pha va chạm ác ý trên sân với đối phương.

Cũng vì thứ bóng đá xấu xí kể trên, bóng đá Việt Nam dần thui chột tài năng, giải đấu không thu hút được khán giả và nhà tài trợ cũng bởi những pha vào bóng ác ý, đấu võ trên sân diễn ra liên tục trước màn ảnh nhỏ. Trận cầu tiêu điểm SHB Đà Nẵng - Hải Phòng chiều 1/2 có 10 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ, trong trận cầu bị xé nhỏ bởi va chạm.

Ảnh minh họa

Hình ảnh Công Phượng vỗ tay sau khi Minh Tùng của Than Quảng Ninh nhận thẻ
đỏ vì lỗi vào bóng triệt hạ với Hoàng Thiên của HAGL trong trận đấu chiều 31/1.

Có khán giả còn bình luận cầu thủ đôi bên kỹ thuật không có, đường nét phối hợp chiến thuật cũng không. Cả trận chỉ toàn thấy cầu thủ đá láo, đá bậy rồi gây gổ, va chạm trên sân. Trọng tài liên tục rút thẻ nhưng vẫn không làm giảm được cái đầu nóng từ cầu thủ hai đội. Nếu trọng tài nghiêm khắc, mạnh tay hơn có lẽ không chỉ dừng lại bằng mỗi chiếc thẻ đỏ của Gomez.

Đó chỉ là một ví dụ cho thấy V-League vẫn là võ đài hay "Võ" League như nhận định vui của các CĐV khi xem các trận đấu. Đáng lo hơn những cầu thủ HAGL, vốn được xem là ngoan hiền, cũng đang bị thứ bóng đá xấu xí này ảnh hưởng. Còn nhớ trận HAGL - Than Quảng Ninh, Công Phượng có không ít tình huống tranh cãi, đôi co với trọng tài Võ Quang Vinh. Hay tình huống Minh Tùng nhận thẻ đỏ, phóng viên ghi lại hình ảnh Công Phượng vỗ tay tán thưởng trọng tài.

Bầu Đức từng cấm tiệt cầu thủ U19 tranh cãi trọng tài hay có những tình huống không fair-play với đối thủ. Nhưng dàn sao trẻ HAGL cũng đang bị cái xấu của sân chơi V-League ảnh hưởng. Nếu VPF không có được biện pháp mạnh tay để ngăn chặn bạo lực manh nha trở lại, những vòng đấu tới sẽ còn nhiều thẻ đỏ và thêm nhiều chân thương xảy ra, khi cầu thủ thay vì chơi bóng chỉ tìm cách đá người như hiện tại.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc