Tới Chelsea, Cuadrado sẽ chơi ở vị trí nào?

15:11, 03/02/2015
|

(VnMedia) - CLB thành London vừa hoàn tất bản hợp đồng “bom tấn” khi chiêu mộ thành công Juan Cuadrado. Ở hàng tiền vốn đông đúc tài năng của “The Blues”, tiền vệ người Colombia sẽ chơi ở vị trí nào?

  Ảnh minh họa

 Juan Cuadrado chơi đặc biệt xuất sắc ở vị trí tiền vệ cánh phải


Như đã biết, ít giờ trước khi thị trường chuyển nhượng mùa đông đóng cửa, Chelsea đã kịp đem về sân Stamford Bridge một bản hợp đồng chất lượng mang tên Juan Cuadrado. Để có được sự phục vụ của tiền vệ người Colombia này, Chelsea phải bỏ ra 26,8 triệu bảng để trả cho Fiorentina.
 
Cuối tuần qua, Juan Cuadrado đã có buổi kiểm tra sức khỏe bắt buộc trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Chelsea. Với giá trị chuyển nhượng lên tới 26,8 triệu bảng, Cuadrado chính là bản hợp đồng giá trị nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông của Ngoại hạng Anh.
 
Cuadrado được Chelsea để mắt tới sau khi thi đấu chói sáng trong màu áo Fiorentina và đặc biệt tại World Cup 2014 vừa qua tại Brazil. Tuy nhiên, phải tới tháng 1/2015, “The Blues” mới thuyết phục được đội bóng Italia nhượng lại tiền vệ này.
 
Được săn đón như vậy hiển nhiên Cuadrado mang trên mình nhiều kỳ vọng của BLĐ Chelsea. Một câu hỏi được đặt ra là khi gia nhập “dàn sao” của Chelsea, Cuadrado sẽ được chơi ở vị trí nào của tuyến tuyến vệ?
 
Cuadrado năm nay 26 tuổi là một tiền vệ khá đa năng. Anh có thể chơi ở hầu hết mọi vị trí của tuyến giữa trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của HLV Mourinho và đặc biệt xuất sắc ở vai trò tiền vệ cánh phải. Như vậy có thể nhận thấy Cuadrado sẽ phải cạnh tranh với Willian, hay nói cách khác cầu thủ người Brazil sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giữ vị trí của mình trước người đồng đội mới.
 
Tiền vệ người Colombia rất mạnh trong những pha bám biên. Anh có thể dễ dàng vượt qua sự truy cản của hàng thủ đối phương bằng những bước chạy thần tốc cùng sự linh hoạt và kỹ thuật đáng nể. Những cú tạt từ biên của Cuadrado cũng đạt độ chính xác cao. Ngoài ra Cuadrado cũng thường xuyên xâm nhập, gây rối loạn khu cấm địa đối thủ trước khi kiến tạo cho đồng đội hoặc tự mình dứt điểm.
 
Tuy nhiên, Cuadrado cũng có thể đảm trách khá tốt những vị trí tấn công còn lại của tuyến giữa. Khả năng thích ứng của Cuadrado đã được thể hiện rõ nét khi anh còn thi đấu cho Fiorentina. Điều đó có thể giúp HLV Mourinho bố trí cả Willian và Cuadrado ở tuyến giữa khi cần. Tuy nhiên, khi đó Oscar có thể sẽ phải ngồi ngoài để Hazard chơi hộ công với đôi cánh Willian và Cuadrado đầy tốc độ và không kém phần kỹ thuật.
 
Một điểm đáng chú ý là Cuadrado khởi nghiệp ở châu Âu với vai trò ban đầu là một tiền vệ phòng ngự, trước khi thi đấu thành công khi được đôn lên cao. Ngay tại Fiorentina, khi chơi dạt biên nhưng Cuadrado vẫn thường xuyên lui về hỗ trợ phòng ngự và anh có thể phát động tấn công rất nhanh khi cần.
 
Sự xuất hiện của Cuadrado chắc chắn sẽ hỗ trợ rất nhiều cho Ivanovic. Bộ đôi này vừa có thể hỗ trợ nhau lên công về thủ nhịp nhàng nhưng vẫn bảo đảm sự an toàn cho khung thành đội nhà. Chắc chắn HLV Mourinho đã tính tới khả năng này khi lựa chọn Cuadrado, nhất là khi “The Blues” chuẩn bị bước vào giai đoạn khốc liệt nhất của mùa giải khi Champions League sắp khởi tranh trở lại.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc