Thua đau, M.U mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal

06:27, 22/02/2015
|

(VnMedia) - Mặc dù sớm vượt lên dẫn trước nhưng Man Utd không thể có điểm khi hành quân tới Liberty. Thất bại này khiến thầy trò Van Gaal đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Arsenal.

Làm khách ở Liberty, Man Utd có trong tay dàn lực lượng khá mạnh. Duy chỉ có Carrick không thể ra sân vì chấn thương. Trước Swansea, HLV Van Gaal đã áp dụng sơ đồ 4-4-2. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là việc Rooney được kéo lên hàng tiền đạo cùng Van Persie, đẩy Falcao lên băng ghế dự bị.

Ảnh minh họa
Thất bại ở Liberty khiến M.U tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng

Sự thay đổi này giúp Man Utd tạo ra thế trận không tồi trước Swansea. Trong 15 phút đầu tiên, cả 2 đội đều tạo ra những cơ hội rõ rệt để mở tỉ số nhưng đều không thành công. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú sút ở góc hẹp của Van Persie ở phút 15 nhưng bóng lại tìm đến xà ngang khung thành Swansea.

Sau hàng loạt cơ hội tạo ra, cuối cùng Man Utd cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 28. Từ pha phối hợp nhịp nhàng giữa Rooney và Di Maria, bóng được đẩy tới chân của Herrera và tiền vệ người Tây Ban Nha đã tung ra cú sút chìm hiểm hóc, không cho thủ thành Fabianski cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, niềm vui của Quỷ đỏ chẳng kéo dài quá lâu. Chỉ 2 phút sau đó, Swansea đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công của Ki Sung-yueng. Từ đường chuyền của Shelvey bên phía cánh trái, tiền vệ người Hàn Quốc đã băng vào dứt điểm chuẩn xác, khiến thủ thành De Gea không kịp phản xạ.

Bước sang hiệp 2, Van Gaal lần lượt tung Valencia và Young vào sân thay cho McNair và Shaw nhằm gia tăng sức ép từ hai cánh. Đó cũng là thời điểm Swansea áp dụng đấu pháp phòng ngự - phản công.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, M.U phải trả giá đắt. Trong tình huống lên bóng hiếm hoi ở phút 73, Shelvey sút xa cực mạnh, bóng đập đầu Gomis và đổi hướng khiến thủ thành De Gea bất lực.

Trong thời gian còn lại, dù tấn công và gây sức ép lớn nhưng Man Utd không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại 1-2. Để thua tại Liberty, thầy trò Louis van Gaal đã đánh mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng vào tay Arsenal, đội bóng đã có 3 điểm trước Crystal Palace ở trận đấu cùng giờ.

Ở Selhust Park, HLV Wenger sử dụng đội hình khá mạnh dù sắp bước vào trận chiến với Monaco ở vòng 1/8 Champions League. Theo đó, những ngôi sao sáng giá nhất như Cazorla, Sanchez, Ozil hay Giroud đều ra sân.

Với đội hình ấy, Arsenal dễ dàng tạo được thế trận lấn lướt trước Crystal Palace ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ sau 8 phút thi đấu, Pháo thủ đã cụ thể hóa ưu thế bằng bàn thắng của Cazorla trên chấm phạt đền. Trước đó, Welbeck đã bị Souare truy cản trái phép trong vòng cấm.

Ảnh minh họa
Đánh bại Crystal Palace, Arsenal vươn mình trở lại top 3

Bàn mở tỉ số giúp Arsenal càng chơi càng hưng phấn. Tuy vậy, cũng phải tới phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, các vị khách Bắc London mới có được bàn thắng thứ 2. Từ cú dứt điểm bị cản phá của Welbeck, tiền đạo Giroud đã có mặt đúng lúc, đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Bước sang hiệp 2, Arsenal chơi trùng xuống và bị Crystal Palace gây rất nhiều khó khăn. Có nhiều thời điểm Arsenal bị lấn át hoàn toàn và khiến các CĐV "sống trong sợ hãi".

Phải đến tận phút 94, đội chủ nhà mới rút ngắn được tỷ số sau cú đá bồi của cầu thủ vào thay người, Glenn Murray. Tuy nhiên quãng thời gian còn lại là quá ít ỏi để Crystal Palace có thể níu kéo dù chỉ 1 điểm tại Selhurst Park.

Giành chiến thắng 2-1, Arsenal đã bỏ túi 48 điểm và leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, đẩy Man Utd xuống vị trí thứ 4 với 47 điểm. Tuy vậy, thầy trò Wenger sẽ phải nhường lại vị trí thứ 3 cho Southampton nếu The Saints vượt qua Liverpool trong trận đấu muộn diễn ra đêm nay.

KẾT QUẢ VÀ LỊCH THI ĐẤU
VÒNG 26 PREMIER LEAGUE

Thứ Bảy, ngày 21/02/2015
Swansea (2-1) Man Utd
Sunderland (0-0) West Brom
Hull (2-1) QPR
C.Palace (1-2) Arsenal
Chelsea (1-1) Burnley
Aston Villa (1-2) Stoke

Chủ Nhật, ngày 22/02/2015
Man City (5-0) Newcastle
Tottenham – West Ham (19h00)
Everton – Leicester (21h05)
Southampton – Liverpool (23h15)


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc