Thierry Henry: “Tôi đã khóc khi chia tay Arsenal”

14:53, 02/02/2015
|

(VnMedia) - Cựu tiền đạo người Pháp - Thierry Henry cho biết, anh đã bật khóc khi phải chia tay CLB Arsenal năm 2007 và không rõ tương lai của ông thày Wenger sẽ ra sao.

  Ảnh minh họa

Henry thừa nhận tương lai bất ổn của HLV Wenger đã khiến anh chia tay Arsenal


Thierry Henry là một trong số những huyền thoại của Arsenal sau khi giúp đội bóng thành London 2 lần vô địch Ngoại hạng Anh, đoạt 3 cúp FA và hiện vẫn là cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử đội bóng này với 228 bàn thắng.
 
Anh bất ngờ chia tay Arsenal năm 2007 để tới với Barcelona khi mới 29 tuổi và đang ở đỉnh cao phong độ. Chia sẻ với báo chí mới đây, Henry cho biết, cảm xúc của anh rất rối bời khi phải rời bỏ “pháo thủ”.
 
“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ không thi đấu cho Arsenal nữa. Vào lúc đó tôi mới 29 tuổi và đang đạt phong độ tốt. Thế nhưng khi đó hầu hết cầu thủ của Arsenal đều ra đi và ngay cả HLV Wenger cũng không rõ có tiếp tục gắn bó với Arsenal. Sự bất ổn đó khiến tôi quyết định phiêu lưu tới Barcelona. Đó là quyết định không hề dễ dàng. Tôi đã bật khóc khi rời khỏi đội. Tôi không xấu hổ khi thừa nhận điều đó. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, tôi cần phải tìm kiếm thử thách mới”, Henry nói.
 
Tháng 6/2007, Henry rời Arsenal để đầu quân cho Barcelona. Thế nhưng mọi chuyện trở nên khó khăn hơn cho cầu thủ người Pháp khi anh nhận được thông báo từ HLV Guardiola rằng anh chỉ là sự lựa chọn thứ tư của chiến lược gia này trên hàng công.
 
“HLV Guardiola từng tuyên bố tôi chỉ là tiền đạo thứ tư của đội. Tôi chấp nhận thử thách đó. Mọi người thường nói về may mắn nhưng rõ ràng bạn phải tự tạo ra cho mình chứ không thể ngồi chờ. Nếu nỗ lực hết sức bạn sẽ có được phần thưởng cho riêng mình”, Henry nói.


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc