Suarez lập cú đúp giúp Barca đánh bại Man City

05:23, 25/02/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Man City tại Etihad trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League và tạo được lợi thế không nhỏ trước trận lượt về. Suarez là cầu thủ xuất sắc nhất trận với cú đúp bàn thắng cho Barca.

Barcelona trở lại đấu trường Champions League ở thời điểm không được thuận lợi khi họ vừa gặp phải thất bại 0-1 trước Malaga tại La Liga vừa qua. Thất bại này đã khiến khoảng cách giữa Real và Barca được nới rộng lên thành 4 điểm. Đối đầu với Man City, thầy trò HLV Enrique mong muốn có được một chiến thắng để lấy lại tinh thần cũng như tạo được lợi thế trước trận lượt về vòng 16 đội Champions League. 

Bước vào trận đấu, Barca tung ra đội hình mạnh nhất với thủ thành Ter Stegen, cặp đôi trung vệ là Pique và Mascherano phối hợp cùng Dani Alves và Alba ở hai cánh. Bộ 3 tiền vệ là Rakitic, Busquets, Iniesta. Bộ 3 mũi nhọn tấn công là Messi, Suarez và Neymar.

Trong những phút đầu nhập cuộc, Barca là đội bóng có được những cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Trong khi đó, Man City cũng chọn cho mình lối chơi tấn công và không hề co cụm phòng ngự. Phút 11, Iniesta có pha chọc khe đẳng cấp cho Neymar để tiền đạo người Brazil đưa bóng cho Messi dứt điểm nhưng bóng đã không thể vượt qua được sự truy càn của hậu vệ Demichelis bên phía đội nhà.

Những nỗ lực ép sân của Barca cuối cùng cũng được đền đáp ở phút thứ 15. Messi là người kiến tạo để Suarez có pha khống chế bóng và dứt điểm chính xác vượt qua sự truy cản của Kompany. Bóng đi hiểm và đã đánh bại thủ thành Joe Hart. Tỷ số 1-0 được mở cho Barcelona. Phải nhận bàn thua từ khá sớm, Man City buộc phải dâng cao đội hình tấn công. Phút 20, Dzeko có pha đánh đầu nguy hiểm sau đường tạt bóng của Clichy nhưng bóng lại đi chệch khung thành.

Ảnh minh họa

Suarez lập công lớn giúp Barca đánh bại Man City

Barca vẫn duy trì được nhịp độ của trận đấu cho riêng mình và bàn thắng thứ 2 đã đến với đội khách ở phút 30.  Messi và Rakitic có pha phối hợp một hai ăn ý trước khi chuyền bóng cho Alba và hậu vệ đội khách có pha cang ngăng chính xác để Suarez dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0 cho Barcelona. Khoảng cách khá an toàn 2 bàn giúp cho Barca chơi với tâm lý khá thoải mái và khiến Man City gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công.

Trong những phút cuối của hiệp 1, Barca suýt chút nữa có thêm được bàn thắng. Alves có pha băng lên bên hành lang phải và dứt điểm dũng mãnh nhưng đáng tiếc lại đưa bóng đi dội xà ngang của Man City. 2-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1. Man City vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu họ muốn tìm kiếm bàn thắng để tránh kết quả quá bất lợi trước trận lượt về diễn ra trên sân Nou Camp thời gian tới.

Bước sang hiệp 2, Man City thể hiện quyết tâm không chịu khuất phục bằng hàng loạt các cơ hội nguy hiểm tạo ra về phía khung thành thủ môn Stegen. Phút 47, Dzeko có pha dứt điểm bằng đầu nguy hiểm nhưng bóng lại đi chệch khung thành. HLV Pellegrini quyết định có sự thay đổi người trên hàng công để cải thiện tình hình khi để Fernandinho vào sân thay cho Nasri.

Những nỗ lực tấn công của Man City đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 69. Silva có pha chuyền bóng nhạy cảm để Aguero có pha xử lý khéo léo và dứt điểm thành bàn đánh bại thủ thành Stegen. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Man City. Tuy nhiên, đây là điểm sáng duy nhất của Man City ở trận này.

Man City còn phải chơi thiếu người ở phút 74 sau chiếc thẻ đỏ của Clichy. Hậu vệ đội nhà phải nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Alves. Với việc chơi thiếu người, Man City không có nhiều cơ hội lật ngược thế cờ trước Barca chơi vẫn rất chắc chắn. 2-1 nghiêng về Barca cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Đây là lợi thế lớn cho barca trước trận lượt về diễn ra vào ngày 19/3 tại sân Nou Camp.

Ở diễn biến còn lại, Juventus đã có chiến thắng 2-1 trước Dortmund. Cả 3 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 1. Tevez và Morata là những người lập công cho đội chủ nhà Juventus và Reus là người đã có bàn thắng duy nhất cho Dormund trên đất Italia.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Nasri (Fernandinho 62'), Milner, Fernando, Silva (Sagna 78'), Dzeko (Bony 68'), Aguero.

Barcelona : Ter Stegen, Dani Alves (Adriano 75'), Pique, Mascherano, Jordi Alba, Rakitic (Mathieu 71'), Busquets, Iniesta, Messi, Suarez, Neymar (Pedro 80').

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc