Sốc: Barcelona thất bại ngay tại Nou Camp

00:11, 22/02/2015
|

(VnMedia)- Barcelona đã phải nhận thất bại cay đắng 0-1 ngay trên sân nhà Nou Camp trước Malaga. Pha lập công duy nhất của Juanmi đã khiến Barca phải ôm hận tại vòng đấu 24 La Liga.

Barcelona sẽ có cơ hội soán ngôi đầu của Real Madrid nếu có được 3 điểm trong cuộc tiếp đón Malaga tại vòng 24 La Liga. Một nhiệm vụ không quá khó khăn với Barca khi thầy trò HLV Enrique đang có chuỗi chiến thắng ấn tượng. Barcelona đang có phong độ ấn tượng với 11 chiến thắng liên tiếp. Sẽ là một cú sốc lớn tại vòng 24 La Liga nếu như Malaga chia tay sân Nou Camp mà có điểm. Với vị trí thứ 7 hiện tại, mục tiêu của Malaga mùa giải này đó là có suất dự Europa League mùa sau và cao hơn đó là chen chân được vào top 4. 

Trong khi đó với Barcelona, ngoài mục tiêu giành chiến thắng ở trận này, họ cần phải giữ sức và thể lực tốt nhất cho trận đấu gặp Man City vào giữa tuần tới. Một chiến thắng trước Malaga sẽ tiếp tục kéo dài mạch trận thắng liên tiếp của thầy trò HLV Enrique và là điểm tựa vững chắc cho Barca có sự hưng phấn nhất định khi trở lại đấu trường Champions League.

Không chỉ Malaga mà có lẽ cả Man City cũng phải e ngại sức mạnh hàng công Barca vào thời điểm này. Hàng công của Barca đang có điểm rơi phong độ rất tốt. Messi và Neymar đang có hiệu suất ghi bàn nhiều hơn 17 đội bóng tại La Liga. Với 43 bàn thắng, cặp đôi này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại châu Âu nếu so sánh với các bộ đôi tiền đạo khác. 

Ảnh minh họa

Suarez và các đồng đội đã phải nhận thất bại cay đắng trước Malaga

Đội chủ nhà ra sân với đội hình 4-3-3. Bắt chính là thủ môn Bravo, cặp đôi trung vệ là Mathieu và Pique phối hợp cùng Alves và Alba ở hai cánh. Bộ 3 tiền vệ là Iniesta, Busquets và Rafinha. Mũi nhọn tấn công của Barca vẫn là cái tên quen thuộc Messi, Neymar và Suarez.

Rất bất ngờ khi ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Barcelona đã phải đón nhận bàn thua sớm. Malaga có bàn thắng sau sai lầm quá đang trách của Alves. Đường chuyền về quá nhẹ của hậu vệ người Brazil giúp Juanmi có bàn thắng khá dễ dàng. 1-0 cho Malaga.

Phải nhận bàn thua sớm, các cầu thủ Barcelona đẩy đội hình dâng lên tấn công. Hàng loạt các cơ hội nguy hiểm được trao cho Messi, Neymar và Suarez nhưng thủ thành Kanemi đã chơi rất xuất sắc. Thêm vào đó, hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Malaga đã giúp họ hóa giải được những pha phối hợp của hàng công đội nhà. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Malaga. Thầy trò HLV Enrique đang phải đối mặt với việc đánh mất 3 điểm ngay tại Nou Camp và đứt mạch trận thắng. Điều này nếu trở thành hiện thực sẽ khiến Barca đánh mất đi nhiều thứ. Bị Real bỏ xa tại La Liga và có sự chuẩn bị không tốt khi trở lại Champions League. Barca sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong 45 phút còn lại của trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Barca vẫn là đội bóng áp đảo thế trận. Họ có tới 75% thời gian kiểm soát bóng so với của Malaga. Liên tục những cơ hội nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành của Malaga. Barca đang rất thiếu các ý tưởng tấn công. Iniesta đang chơi mờ nhạt ở tuyến giữa trong khi Neymar và Messi bị kèm quá chặt.

Phút 81, Barca bị trọng tài từ chối một quả đá phạt ngay sát vòng cấm địa Malaga sau khi Neymar bị đốn ngã. Trọng tài đã bắt khá lỗi trong tình huống này cũng như toàn trận đấu. Trong những phút còn lại của trận đấu dù dồn ép liên tục đội khách nhưng Barcelona cũng không thể có được bàn thắng trong trận đấu này.

Thất bại 0-1 của Barca trước Malaga sẽ giúp cho Real Madrid có cơ hội nới rộng khoảng cách lên 4 điểm khi họ chỉ phải đối đầu với Elche ở vòng đấu này. Thêm vào đó, Barca sẽ gặp khó khăn khi tinh thần đi xuống trước trận gặp Man City vào giữa tuần. HLV Enrique cần sốc lại tinh thần cầu thủ sau thất bại này.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona: Bravo, Jordi Alba, Mathieu, Gerard Pique, Dani Alves, Iniesta, Busquets, Rafinha, Neymar, Luis Suarez, Lionel Messi

Malaga: Kanemi, Torres, Weligton, Rosales, Angeleri, Recio, Darder, Samuel, Ricardo, Samu, Juanmi

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc