Sân Nou Camp có thể sẽ đổi tên thành “Qatar Airways”

19:03, 05/02/2015
|

(VnMedia)- Theo đại diện của hãng hàng không Qatar Airways, thời gian tới hãng sẽ lên kế hoạch mua lại tên sân Nou Camp của Barcelona.
 
Hãng hàng không Qatar Airways đang là nhà tài trợ của Barcelona và hãng này đang lên kế hoạch sẽ mua lại tên sân Nou Camp trong năm nay. Ông Akbar Al Baker, giám đốc điều hành hãng này đã chia sẻ :“Chúng tôi sẽ mở rộng kinh doanh và mua lại tên sân Nou Camp là một trong những chiến lược của hãng thời gian tới”.
 

Ảnh minh họa

Qatar Airways đang là nhà tài trợ chính của Barcelona

Ông Baker cũng chia sẻ thêm :“Hợp đồng tài trợ của hãng với Barcelona đến năm 2016 sẽ kết thúc. Giữa hãng và Barcelona vẫn đang có những hợp tác tốt đẹp. Chúng tôi sẽ quyết định nhanh hợp đồng tài trợ mới”. Mỗi mùa giải, hãng Qatar Airways tài trợ cho Barcelona hơn 30 triệu Euro.
 
Nếu mua lại tên sân Nou Camp, nhiều khả năng hãng sẽ phải trả cho Barca khoảng 20 triệu Euro/mùa. Với sức chứa 98.787 chỗ ngồi, sân Nou Camp của Barcelona vẫn đang là sân vận động có sức chứa lớn nhất tại châu Âu. Trước đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa quyết định bán tên sân Santiago Bernabeu cho quỹ đầu tư tài chính Abu Dhabi theo bản hợp đồng có thời hạn 20 năm.
 
Real Madrid sẽ thu về 25 triệu Euro/năm. Trong vòng 20 năm tới, sân nhà của Kền kền trắng sẽ được đổi thành Abu Dhabi Bernabeu. Nếu so sánh thương hiệu các đội bóng để qua đó bán tên sân thì Real và Barca còn kém xa Man Utd.
 
“Quỷ đỏ” là đội bóng giàu truyền thống nhất của nước Anh và sở hữu lượng CĐV đông đảo bậc nhất thế giới, giá trị thương hiệu của Man Utd luôn được định giá ở mức rất cao. Bán tên sân tập Carrington, Manchester United kiếm về được tới gần 500 triệu Euro trong vòng 7 năm, bắt đầu từ năm 2014.


Chính Nghĩa - Sport

Ý kiến bạn đọc