Real Madrid - Sevilla: Bay cao không cần C.Ronaldo

08:27, 04/02/2015
|

(VnMedia) - Siêu sao C.Ronaldo sẽ không thể ra sân vì án treo giò trong trận đấu bù vòng 16 với Sevilla vào rạng sáng mai (5/2). Tuy nhiên, điều đó không phải là rào cản lớn để thầy trò HLV Ancelotti có được chiến thắng trước Sevilla đang xếp thứ thứ 4. 

Sau khi C.Ronaldo phải nhận án phạt treo giò 2 trận có lẽ nhiều cầu thủ tại La Liga sẽ biết cách làm thế nào để lách luật và tránh hậu quả nặng nề mỗi khi họ phải nhận thẻ đỏ. Trước đó, giới chuyên môn ai cũng nghĩ rằng C.Ronaldo sẽ phải bị treo giò ít nhất 4 trận và đánh giá mức án mà Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha đưa ra là quá nhẹ. 

Nguyên nhân chính khiến C.Ronaldo chỉ phải nhận 2 án phạt đó là ngay sau khi mắc lỗi đá nguội Edimar của Cordoba, ngôi sao của Real đã nói lời xin lỗi và tỏ ra hối tiếc vì hành động của mình qua phương tiện truyền thông. Điều này phần nào nhận được sự thông cảm của hậu vệ Edimar cũng như từ phía người hâm mộ. Vụ việc lắng xuống và LĐBĐ Tây Ban Nha đưa ra mức án 2 trận cho Real.

Án treo giò 2 trận của C.Ronaldo sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Messi rút ngắn khoảng cách bàn thắng trên con đường chinh phục danh hiệu Pichichi. C.Ronaldo thi đấu không mấy ấn tượng trong tháng 1/2015 và Messi đã ghi 22 bàn ở Liga mùa này, còn kém Ronaldo 6 bàn. Tuy nhiên, C.Ronaldo xếp trên Messi nhờ vào số lần lập công từ những quả đá phạt 11m. Tiền vệ  người Bồ Đào Nha có tới 8 bàn thắng trên chấm phạt đền trong khi đó Messi chỉ có 1 lần. Nếu không có những bàn thắng trên chấm 11m thì Messi đã vượt mặt C.Ronaldo trên bảng xếp hạng Pichichi.

Ảnh minh họa

Benzema đang có phong độ cao trên hàng công của Real Madrid

Tiếp đón Sevilla dù không có C.Ronaldo nhưng người hâm mộ có thể tin tưởng vào sự xuất sắc của Benzema và Bale. Chính cặp đôi này là nguồn cảm hứng chính để Real Madrid có được màn lội ngược dòng 4-1 trước Real Sociedad cuối tuần qua. Ở trận đấu này, Benzema đã tạo nên một siêu phẩm với cú cứa lòng chân phải đưa bóng đi vào góc chữ A hiểm hóc. 

Không chỉ có cú đúp bàn thắng, Benzema còn cùng với Isco và Bale tạo nên thế trận rất tốt cho Real Madrid.  Benzema đã vượt qua cựu cầu thủ Fernando Hierro của Real Madrid trước đây. Benzema có 128 bàn ở mọi giải đấu chính thức so với 127 bàn của Hierro. Thêm vào đó, Benzema cũng đã có 83 bàn ở La Liga và tiền đạo người Pháp còn thiếu 28 bàn thắng nữa để lọt vào Top 10 chân sút vĩ đại của Real.

Ngoài hàng công có sự ổn định của Benzema thì ở hàng tiền vệ, điểm nhấn chính là Toni Kroos. Anh là cầu thủ thi đấu nhiều nhất của Real Madrid với 2727 phút ra sân. Có thể thấy được HLV Ancelotti trọng dụng tiền vệ người Đức như thế nào. Có 9 cầu thủ của Real Madrid đã chơi trung bình gần 2000 phút ở mùa giải này. Trong số đó, Kroos là người được ra sân nhiều nhất nhờ không dính chấn thương và luôn là chốt chặn an toàn nơi hàng tiền vệ.

HLV Ancelotti đã thử nghiệm rất nhiều cầu thủ cho đội hình xuất phát của Real Madrid trong mùa giải này. Khi mà Real Madrid trước đây phải chinh chiến ở nhiều mặt trận là La Liga, Cúp Nhà Vua và Champions League, ngoài ra còn có Cúp CLB thế giới thì việc luân phiên sử dụng cầu thủ là điều không có gì lạ. 

Với Sevilla, họ đang xếp thứ 4 và kém Atletico Madrid 5 điểm. Nếu Sevilla có thể làm nên bất ngờ trước Real thì họ vẫn có thể hi vọng vào cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này. Tuy nhiên, điều đó rất khó xảy ra khi mà Real Madrid đang có được sự ổn định dù không có C.Ronaldo.


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc