Real Madrid chơi sơ đồ 4-4-2 hiệu quả nhất

18:48, 04/02/2015
|

(VnMedia)- Real Madrid có thời gian kiểm soát bóng lên tới 83% trận đấu khi chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. HLV Ancelotti cũng chia sẻ sơ đồ chiến thuật này hiệu quả hơn so với sơ đồ 4-3-3 mà ông đã từng áp dụng trước đây với Real.
 
Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà HLV Ancelotti áp dụng cho các học trò trước đây tại Real Madrid, đội bóng của ông có được 78,5% thời gian kiểm soát bóng, thấp hơn so với 83% so với sơ đồ 4-4-2. Chiến lược gia người Italia buộc phải sử dụng sơ đồ 4-3-3 khi ông có thể cho ra sân cả C.Ronalo, Benzema và Bale. 
 

Ảnh minh họa

Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 đang mang lại nhiều thành công cho Real Madrid

Nếu thiếu một trong ba chân sút này, HLV Ancelotti sẽ tận dụng sơ đồ 4-4-2. Hiệu quả của sơ đồ này được minh chứng rõ nhất khi Real Madrid đánh bại Real Sociedad 4-1 vào cuối tuần qua. Khi đó, C.Ronaldo không thể ra sân vì án treo giò và cặp đôi tiền đạo Benzema và Bale đã trở thành nguồn cảm hứng chiến thắng trên hàng công của Real Madrid.
 
HLV Ancelotti cũng chia sẻ :“Với sơ đồ 4-4-2, các cầu thủ sẽ phòng ngự thuận lợi hơn với 2 tầng 4 người đồng thời cũng giúp cho khả năng tấn công được mở rộng hơn ở cả hai cánh". Theo thống kê qua 20 trận đấu cho đến thời điểm này của Real Mdarid thì sơ đồ 4-4-2 mang lại cho HLV Ancelotti 2 lợi thế: Kiểm soát bóng nhiều hơn và thực hiện các đợt phản công nhanh tốt hơn.
 
Nói về các pha phản công nhanh thì ở đội hình 4-4-2, Real có tới 16 lần thực hiện những pha bóng này so với 14 ở đội hình 4-3-3.Trong các chiến thắng trước Elche và Real Sociedad, hàng thủ của các đội bóng này đã phải hứng chịu 20 lần phản công nhanh của Real khi HLV Ancelotti áp dụng sơ đồ 4-4-2.
 
Sơ đồ 4-4-2 nhiều khả năng sẽ được HLV Ancelotti tiếp tục sử dụng trong cuộc đối đầu với Sevilla (đấu bù La Liga vòng 16) khi không có sự phục vụ của C.Ronaldo. Điều này có thể mang lại sự an tâm cho các CĐV tại Bernabeu và tin tưởng vào một kết quả tốt.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc