Pichichi: Cuộc đua song mã giữa Messi và C.Ronaldo

14:59, 02/02/2015
|

(VnMedia)- Danh hiệu Vua phá lưới (Pichichi) của La Liga mùa giải này sẽ tiếp tục là cuộc đua tranh giữa Messi và C.Ronaldo. Messi vẫn có khả năng giànhdanh hiệu này cho dù tiền đạo Barca đang kém CR7 6 bàn.
 
Án treo giò 2 trận của C.Ronaldo sẽ là điều kiện thuận lợi để Messi rút ngắn khoảng cách số bàn thắng tại La Liga. Tính cho đến vòng 21 La Liga, C.Ronaldo đang có được 28 bàn và Messi có được 22 pha lập công. C.Ronaldo sẽ tiếp tục không thể tham dự trận đấu bù vòng 16 La Liga giữa Real Madrid và Sevilla vào giữa tuần này và cuộc đua tới ngôi vị Pichichi sẽ tiếp tục diễn ra giữa CR7 và Messi ở các trận đấu vòng 22. 

Ảnh minh họa

 Messi và C.Ronaldo là ứng cử viên cho danh hiệu Pichichi

C.Ronaldo xếp trên Messi nhờ vào số lần lập công từ những quả đá phạt 11m. Tiền vệ  người Bồ Đào Nha có tới 8 bàn thắng trên chấm phạt đền trong khi đó Messi chỉ có 1 lần. Nếu không có những bàn thắng trên chấm 11m thì Messi đã vượt mặt C.Ronaldo trên bảng xếp hạng Pichichi. Ngoài ra, Messi mùa này có được 10 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội trong khi C.Ronaldo đang có 9 đường chuyền.
 
Vẫn còn 17 vòng đấu để phân định ngôi vị Pichichi và Messi vẫn hoàn toàn có thể tin tưởng vào việc sẽ soán ngôi của C.Ronaldo. Nên nhớ sự tỏa sáng của Neymar và Messi là nguồn cảm hứng để Barca chơi ngày càng ấn tượng với 8 trận thắng liên tiếp ở Liga và Cúp nhà Vua. Barca đã hoàn toàn khác so với chính họ cách đây vài tuần kể từ trận thua 0-1 trước Real Sociedad tại La Liga.
 
Trong 8 trận thắng liên tiếp này, các học trò của HLV Enrique đã có tới 29 pha lập công, hiệu suất gần 4 bàn/trận. Hàng thủ của Barca cũng rất xuất sắc khi chỉ để thủng lưới 5 lần trong đó có 2 quả đá 11m. Bộ đôi Messi và Neymar này đã ghi 17/29 bàn của Barca trong giai đoạn này. Trong đó, Messi đã ghi 9 bàn, còn Neymar là 8. Với những con số đó, Messi nói riêng và Barca nói chung hoàn toàn có thể tin tưởng vào những kết quả khả quan cuối mùa giải.


Chính Nghĩa - Marca

Ý kiến bạn đọc