Mourinho lạnh lùng đẩy 1 đội hình mạnh khỏi Chelsea

06:47, 05/02/2015
|

(VnMedia) - Kể từ khi trở lại dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho đã đẩy khỏi Stamford Bridge một đội hình không tồi.

Trong 2 năm qua, kể từ khi HLV Jose Mourinho trở lại, Chelsea đã tạo ra cuộc cách mạng nhân sự khá lớn tại Stamford Bridge. Trong lộ trình ấy, đã có không ít ngôi sao tên tuổi phải khăn gói ra đi, kể cả những “công thần” như Frank Lampard hay Ashley Cole.

Đây là 2 trường hợp khá đáng tiếc với Chelsea, đặc biệt là Frank Lampard. Mặc dù đã bước vào sườn dốc bên kia của sự nghiệp nhưng “người không phổi” vẫn thể hiện phong độ khá tốt ở Man City ở mùa giải này. Tương tự là trường hợp của Ashley Cole, người đã chuyển sang Roma do không được Chelsea gia hạn hợp đồng.

Ảnh minh họa
Đội hình mạnh đã rời Chelsea kể từ khi Mourinho trở lại

Ngoài 2 cái tên trên, còn khá nhiều cầu thủ khác cũng rơi vào tình cảnh tương tự, hoặc do không thể hiện được mình, hoặc không phù hợp với đấu pháp của HLV Mourinho. Từ danh sách những ngôi sao chia tay Stamford Bridge, có thể lập được một đội hình không tệ.

Ở vị trí khung gỗ, có thể kể tới Mark Schwarzer, người vừa rời Stamford Bridge tới Leicester theo dạng chuyển nhượng tự do. Ở hàng phòng ngự, đáng chú ý nhất có David Luiz. Hồi đầu mùa, trung vệ người Brazil đã bị Chelsea đẩy sang PSG với bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong đội hình này là hàng tấn công, với sự góp mặt của Andre Schurrle, Juan Mata, Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku.

Andre Schurrle là trường hợp mới nhất bị Mourinho đẩy khỏi Stamford Bridge. Ngôi sao người Đức thi đấu không tồi ở Chelsea nhưng lại phải khăn gói ra đi chỉ vì chiến lược gia người Bồ muốn có Juan Cuadrado. Bán Schurrle cho Wolfsburg, Chelsea đã thu về 24 triệu bảng, số tiền gần đủ để họ trang trải cho thương vụ Cuadrado.

Trước đó, HLV Jose Mourinho đã lạnh lùng đẩy Juan Mata tới Man Utd (với giá 37 triệu bảng), De Bruyne tới Wolfsburg và bán đứt Lukaku cho Everton.

Dù mất khá nhiều ngôi sao tên tuổi song Mourinho không hề nuối tiếc. Bởi nhờ những quyết định này, ông đã có thêm ngân sách để chiêu mộ những tên tuổi mới như Cesc Fabregas hay Diego Costa. Đây chính là những nhân tố nổi bật đang làm nên thành công cho The Blues ở mùa giải năm nay.


Hoàng Ngọc - (SkySport)

Ý kiến bạn đọc