Messi lập công, Barca bắn hạ "Tàu ngầm vàng"

08:21, 02/02/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona đã có chiến thắng đầy khó khăn 3-2 trước đối thủ Villareal dù được thi đấu trên sân nhà Nou Camp. Những pha lập công của đội chủ nhà được ghi do công của Messi, Neymar và Rafinha.

Với đà thăng hoa trong thời gian gần đây, Barcelona có quyền tự tin khi tiếp đón các cầu thủ Villareal trên sân nhà Nou Camp tại vòng 21 La Liga. Barcelona vào thời điểm này dưới sự dẫn dắt của HLV Enrique đang chơi rất xuất sắc trong khoảng thời gian nửa cuối tháng 1 của năm 2015. Barca đã có những chiến thắng liên tiếp giúp cho người hâm mộ tại sân Nou Camp quên đi những thất bại hồi cuối năm 2014. Vẫn còn nhớ thời điểm Barca để thua Real Sociedad tại La Liga và HLV Enrique khi đó quyết định để Messi trên băng ghế dự bị đã khiến đội bóng phải hứng chịu rất nhiều áp lực từ dư luận.

Barca đã lấy lại được hình ảnh sau 7 chiến thắng liên tiếp. Thầy trò HLV Enrique đã có 4 chiến thắng tại Cúp Nhà Vua và 3 chiến thắng tại La Liga. Barca tổng cố có 26 bàn và chỉ lọt lưới 3 bàn trong đó có 2 bàn thua từ chấm 11m. Những chiến thắng này sẽ là điểm tựa tinh thần lớn để Barca có thể có thêm chiến thắng thứ 8 tại La Liga khi gặp Villareal.


Sức mạnh hàng công của Barca ngày càng được cải thiện. Khi Messi vẫn chơi khá tốt thì Neymar cũng đang cho thấy anh đang sánh ngang với Messi. Với 2 bàn thắng vào lưới Atletico Madrid vừa qua, tổng số lần lập công của Neymar mùa này đã lên tới con số 21 trong 25 lần ra sân. Hiệu suất này tốt hơn hẳn mùa giải năm ngoái khi Neymar cihr có được 15 bàn trong 41 trận.

Cặp tiền đạo Messi và Neymar của Barcelona đang là những chân sút hiệu quả nhất của La Liga tính cho đến mùa giải này. Bộ đôi tiền đạo người Argentina và Brazil đã có được tổng cộng 35 bàn thắng trong đó Messi có 21 bàn và Neymar là 14 bàn. Với số bàn thắng này, nếu coi Messi và Neymar là một...đội bóng thì họ đang đứng thứ 5 tại La Liga.

Ảnh minh họa

Messi ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona

Không có gì ngạc nhiên khi HLV Enrique tung ra đội hình mạnh nhất khi tiếp đón Villareal với bộ 3 mũi nhọn tấn công là Messi, Neymar và Suarez. Bộ 3 tiền vệ của đội nhà trong trận này là Iniesta, Busquets và khá bất ngờ là Rafinha lại được đá chính thay cho Rakitic. Cặp trung vệ là Pique và Mascherano phối hợp cùng Alba và Alves ở hai cánh. Trấn giữ khung thành là thủ môn Bravo.

Phút thứ 8, Barca có cơ hội đầu tiên. Iniesta chọc khe cho Suarez băng xuống nhưng đường chuyền sau đó của Suarez cho Neymar lại đi quá sâu. Chỉ 4 phút sau, Alves có đường chuyền lại cho tuyến 2 để Suarez tung ra pha dứt điểm một chạm từ ngoài vòng cấm nhưng rất hiểm hóc nhưng thủ thành Asenjo đã có pha bay người đẩy bóng đẹp mắt. Barca vẫn đang chơi ép sân.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Barca bất ngờ phải hứng chịu bàn thua ở phút 30. Gaspar có pha sút bóng căng nhưng không trúng đích vô tình lại chạm vào chân của tiền vệ Cheryshev và bóng bất ngờ đi vào lưới khiến thủ thành Bravo không kịp phản ứng. 1-0 cho Villareal.

Rất may cho Barca là họ đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở những phút thi đấu bù giờ hiệp 1. Rafinha là người dứt điểm chân trái khá hiểm hóc nhưng thủ thành Asenjo đã kịp thời đẩy bóng, đáng tiếc là bóng lại đến chân của Neymar và tiền đạo này dễ dàng ghi bàn đưa trận đấu về thế cân bằng. Barca sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu muốn có được 3 điểm trước "Tàu ngầm vàng".

Bước sang hiệp 2, Barca đã phải sớm trả giá vì sai lầm ở hàng phòng ngự ở phút 52. Trong tình huống tấn công, Barca dâng cao đội hình và Pique lóng ngóng để mất bóng tạo cơ hội cho Villareal có pha phản công nhanh đẹp mắt. Giovani là người cướp được bóng và có pha xử lý khéo léo vượt qua Pique, chuyền lại cho Vietto dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Villareal.

Nhưng chỉ 2 phút sau, tỷ số đã được cân bằng 2-2 cho Barcelona.  Người ghi bàn là Rafinha. Suarez là người căng ngang để Messi dứt điểm và sau đó là cú sút căng bồi của Rafinha đã mang về bàn thắng cho đội nhà. Tiếp đà thăng hoa, ngay sau đó Barca có được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-2 của Messi với cú cứa lòng kỹ thuật bằng chân phải.

Trong những phút cuối trận, Villareal dồn đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành. Với 3 điểm có được, Barca tiếp tục bám đuổi Real Madrid sau vòng 21 La Liga với 1 điểm kém hơn và thi đấu nhiều hơn một trận.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona:
Bravo, Alves, Pique, Mascherano, Alba, Busquets (Mathieu 71'), Iniesta, Rafinha (Rakitic 88'), Neymar, Suarez (Pedro 79'), Messi

Villarreal: Asenjo, Mario Gaspar, Musacchio, Ruiz, Costa, Jonathan (Gomez 84'), Bruno, Pina (Trigueros 76'), Cheryshev, Giovani (Uche), Vietto

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc