Man City - Barcelona: Bại binh phục hận

08:12, 24/02/2015
|

(VnMedia)- Thất bại trước Malaga tại La Liga vừa qua đã khiến Barca bị Real bỏ xa với khoảng cách 4 điểm. Đối đầu với Man City tại Champions League, thầy trò HLV Enrique cần có kết quả khả quan trên đất Anh nếu không muốn lún sâu vào thất bại.

Thất bại 0-1 trước Malaga tại vòng 24 La Liga vừa qua đã khiến khoảng cách giữa Barca và Real lúc này nới rộng lên thành 4 điểm. Thất bại này đã khiến chuỗi 6 trận thắng liên tiếp tại La Liga vừa qua trở thành dĩ vãng đối với Barca. Sai lầm lớn nhất khiến Barca phải nhận thất bại thuộc về Dani Alves. Sai lầm của hậu vệ người Brazil đã giúp cho Juanni mang về bàn thắng duy nhất cho Malaga.

Barca nhận bàn thua và họ chơi ép sân suốt thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, dù thời gian kiểm soát bóng của đội chủ sân Nou Camp lên tới 80% nhưng bàn thắng vẫn không đến với Barca. Người hâm mộ cảm tưởng như bộ 3 Messi, Neymar và Suarez không được ra sân trong trận đấu đó khi bị hàng phòng ngự Malaga hoàn toàn vô hiệu hóa.

Ảnh minh họa

Man City và Barcelona sẽ cống hiến một trận cầu hấp dẫn

Đối đầu với Man City, Barca cần tìm lại cảm hứng chiến thắng trước đó. Đặc biệt là bộ đôi Messi và Neymar. Messi và Neymar đang có hiệu suất ghi bàn nhiều hơn 17 đội bóng tại La Liga. Với 43 bàn thắng, cặp đôi này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại châu Âu nếu so sánh với các bộ đôi tiền đạo khác.  

Cú hattrick của Messi và pha lập công của Neymar vào lưới Levante trong chiến thắng 5-0 của Barca tại vòng 23 La Liga đã nâng tổng số bàn thắng của cặp đôi này lên con số 43. Chỉ có cặp đôi tiền đạo của Real Madrid là C.Ronaldo và Benzema có khả năng bám đuổi bộ đôi của Barca khi đang có được 40 pha lập công (C.Ronaldo có 28 bàn và Benzema là 12 bàn).  

Không chỉ có Messi và Neymar, Suarez cũng đang dần khẳng định vị trí của mình tại Nou Camp. Còn nhớ anh đã có màn ra mắt thất vọng trong trận thua 1-3 trước Real Madrid tại Bernabeu. Một sự thất vọng lớn cho bản hợp đồng lên tới 82 triệu Euro khi anh chuyển từ Liverpool sang Barca. Tuy nhiên, Suarez đã dần có được niềm tin của các CĐV Barca. 

Tiền đạo người Uruguay đã có 4 bàn thắng ở La Liga - 7 bàn trên các mặt trận (2 bàn ở Champions League, 1 tại Cúp Nhà Vua); 12 đường kiến tạo - chỉ sau Messi với 18 lần. Suarez sẽ còn tiến xa hơn nữa dù không phải là một vai trò chủ công như Messi nhưng anh sẽ là mắt xích quan trọng trong lối chơi tấn công của HLV Enrique. 

Ảnh minh họa

Barca cần tìm lại cảm giác chiến thắng sau thất bại trước Malaga

Một tin vui cho Barca trước trận gặp Man City đó là tiền vệ Sergio Busquets đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Barca tới tháng 6/2019. Busquets luôn là chốt chặn quan trọng ở hàng tiền vệ của Barca dù là dưới thời HLV Guardiola hay là Enrique. Việc Busquets tiếp tục gắn bó với Barca sẽ là động lực giúp cho đội bóng sẽ có thêm nhiều tín hiệu lạc quan trong tương lai.

Các CĐV của Barca hi vọng Messi sẽ xóa đi cái dớp kém duyên trên đất Anh. Messi từng không ghi bàn trong nhiều trận đấu tại đây như các cuộc đối đầu với Chelsea tại Stamford Bridge (22/2/2006 và 18/10/2006), Liverpool tại Anfield (6/3/2007), Manchester United tại Old Trafford (29/4/2008).

Barca đã có 10 lần làm khách trên xư sở sương mù nhưng Messi mới chỉ có 2 bàn thắng trong chiến thắng của Barca trước Man Utd ở trận chung kết Champions League mùa 2010-11, khi Barca đối đầu Man United trên sân Wembley. Đối đầu với Man City sẽ là cơ hội để Messi giải tỏa cơn khát và giúp Barca lấy lại cảm giác chiến thắng. 

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc