Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu dự Roland Garros Open!

14:00, 07/02/2015
|

(VnMedia) - Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu có mặt ở giải trẻ Roland Garros Open diễn ra tại Pháp qua cửa vòng đấu chính trong tháng 5/2015.

Đầu năm 2015, tay vợt trẻ Lý Hoàng Nam làm nức lòng người hâm mộ thể thao Việt Nam. Lần đầu tiên có mặt tại giải trẻ Australia Open 2015, Hoàng Nam có trận thắng lịch sử trước Corentin Moutet, đang là nhà vô địch U16 Pháp. Ở vòng hai, Hoàng Nam thắng ở set một và có ưu thế bẻ break ở game thứ 7 set hai. Tuy nhiên, Akira Santillan của Australia đã thắng ở loạt tie-break rồi tiếp tục thắng set ba để đi tiếp vào vòng sau.

Có giải đấu thành công ở Melbourne Park, Hoàng Nam đặt mục tiêu có mặt giải Grand Slam trẻ danh giá thứ hai trong năm ở Roland Garros tại Pháp.

Ảnh minh họa

Lý Hoàng Nam tự tin có suất chính thức dự Roland Garros trẻ tại Pháp

Mục tiêu của tay vợt sinh năm 1997 gặp không ít cản trở, bởi trên bảng xếp hạng đơn nam trẻ của Liên đoàn Quần vợt Thế giới (ITF) hôm 2/2, Hoàng Nam vẫn đứng vị trí 70 trẻ thế giới. Điều khiến nhhà vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á lo lắng, khi anh mất bảy điểm và chỉ còn trong tay 336,88 điểm. Điều này có thể ảnh hưởng đến cơ hội tranh suất tham dự giải trẻ Pháp Mở rộng tháng 5 tới. Cho dù vị trí thứ 70 ITF tháng 12/2014 giúp Hoàng Nam có suất chính dự Australia Open, khi một số tay vợt bỏ giải hoặc quá tuổi quy định của Ban tổ chức Australia mở rộng. 

"Điểm của tôi mới bị sụt giảm so với tháng trước. Tôi lo sợ không thể tham gia vòng đấu chính Roland Garros Open nên phải cố gắng kiếm thêm điểm ở các giải đấu tới đây. Tôi muốn cải thiện thứ bậc để chắc suất dự giải Grand Slam trẻ danh giá tại Pháp. Tôi từng sớm dừng bước ở vòng sơ loại giải này vào năm ngoái nên không muốn mắc phải sai lầm và phải có suất tham dự từ vòng đấu chính" - Lý Hoàng Nam cho biết.

Lý Hoàng Nam sẽ cùng HLV Christian dự hai giải Chang Thailand ITF Junior (từ ngày 2 đến 7/3 tại TP. Nonthaburi, Thái Lan) và giải Sarawak Chief Minister's Cup (I) Junior Tennis Championships  (từ ngày 17 đến 22/3 tại Sarawak; Malaysia). Đây đều là hai giải đấu khó khăn và cao nhất ở cấp độ Grade 1 của giải trẻ ITF, nên Hoàng Nam sẽ gặp nhiều đối thủ mạnh. Mục tiêu tối thiểu của Hoàng Nam là lọt vào vòng bán kết nhằm chắc suất tham dự vòng đấu chính giải Pháp mở rộng 2015.


Đức Thọ

Ý kiến bạn đọc