Luis Figo được đề cử chức Chủ tịch FIFA

18:25, 02/02/2015
|

(VnMedia) - Cựu danh thủ người Bồ Đào Nha đã có tên trong danh sách 4 đề cử cho chức Chủ tịch FIFA nhiệm kì mới.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã chính thức công bố danh sách 4 đề cử cho chức vụ Chủ tịch FIFA nhiệm kì mới. Đáng chú ý nhất trong bản danh sách này là sự xuất hiện của cựu danh thủ người Bồ Đào Nha, Luis Figo.

“Hiệp hội các thành viên FIFA đã thống nhất đề xuất 4 ứng cử viên cho cuộc tranh cử chức Chủ tịch FIFA diễn ra vào ngày 29/5/2015. Danh sách này bao gồm Joseph Blatter, Ali Bin Al Hussein, Luis Figo và Michael van Praag”, trích thông cáo của FIFA.

Ảnh minh họa
4 ứng cử viên cho chức Chủ tịch FIFA nhiệm kì mới

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Luis Figo có nhiều khả năng sẽ trở thành Chủ tịch mới của FIFA. Đối thủ số 1 của cựu ngôi sao Real trong cuộc đua sắp tới chính là Sepp Blatter, người đã giữ chức vụ này kể từ năm 1998 tới nay. Dù đã xấp xỉ 80 tuổi nhưng Blatter vẫn chưa cho thấy dấu hiệu muốn nghỉ hưu. Ông đang quyết tâm sẽ làm thêm một nhiệm kỳ nữa để hoàn thành nốt những hoài bão còn dang dở của mình.

Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát từ tờ Goal, ông Blatter chỉ nhận được số phiếu tín nhiệm là 7,1%. Điều đó cho thấy NHM đã cạn dần niềm tin vào nhà lãnh đạo người Thụy Sĩ. Blatter đã tại vị qua 4 nhiệm kỳ, bắt đầu từ năm 1998. Dưới sự lãnh đạo của Blatter, FIFA những năm gần đây dính nhiều bê bối, đặc biệt là những scandal hối lộ để được đăng cai World Cup của Qatar.

Trong khi đó, Figo lại là ứng viên nhận được nhiều số phiếu bầu chọn nhất để trở thành người đứng đầu FIFA với 56,6%. Con số này bỏ  rất xa người xếp sau Figo là Hoàng tử Ali bin Al-Hussein, một thành viên của Hoàng gia Jordan và đang là chủ tịch FIFA, chỉ được 16,1%.

Nói về quyết định tranh cử chức Chủ tịch FIFA, Luis Figo hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc cách mạng ở kiến trúc thượng tầng nếu được ngồi vào chiếc ghế nóng ở Zurich.

"Kỳ World Cup năm ngoái, tôi cũng có mặt ở Brazil và chứng kiến phản ứng của các CĐV với FIFA. Cần phải thay đổi ngay lập tức. Một sự thay đổi thượng tầng, minh bạch hơn, đoàn kết hơn. Đã tới lúc làm điều đó. Việc công khai mọi chuyện là cách tốt nhất để dẹp yên dư luận, vốn đã rất nghi ngờ tổ chức này. FIFA đã yêu cầu bản báo cáo để rồi sau đó không dám công khai, đây rõ ràng là một quyết định tệ hại", cựu cầu thủ của Barcelona và Real Madrid chia sẻ.


Hoàng Ngọc - (FIFA)

Ý kiến bạn đọc