Kane lập cú đúp, Tottenham nhấn chìm Arsenal!

19:53, 07/02/2015
|

(VnMedia) - Có bàn thắng trước nhờ công của Ozil nhưng Arsenal đã sụp đổ trước sức ép quá lớn của Tottenham. Tiền đạo Harry Kane đã lập 1 cú đúp giúp Spurs ngược dòng đầy kịch tính tại White Hart Lane.

Tới làm khách tại White Hart Lane, Arsenal chào đón sự trở lại của tiền đạo Welbeck, trong khi tân binh Paulista đã có tên trên băng ghế dự bị và sẵn sàng ra mắt CĐV Arsenal. Coquelin, Ramsey tiếp tục là cặp tiền vệ phòng ngự được tin dùng bên cạnh Cazorla, Ozil. Trên hàng công là Giroud và Welbeck.

  Ảnh minh họa

  Ozil ghi bàn mở tỉ số cho Arsenal ngay ở phút thứ 11


Bên phía đội chủ nhà, Tottenham có đầy đủ "binh hùng tướng mạnh" với Lamela, Kane là những mũi nhọn trên hàng công. Ngay sau hồi còi khai cuộc, Tottenham chủ động chơi phủ đầu đối thủ. Với sự cơ động, tốc độ của hàng tiền vệ, đội chủ nhà liên tục dồn ép đối thủ.

Dường như đoán trước được ý đồ của đối thủ, HLV Wenger chủ động để Arsenal chơi phòng ngự phản công, tương tự như ở trận đấu với Man City. Chính vì vậy, dù bị dồn ép nhưng "The Gunners" không hề nao núng.

Phút thứ 5, Hary Kane thiếu chút nữa đã có bàn thắng mở tỉ số cho Tottenham. Từ đợt phản công nhanh, bóng được chuyền sang cánh trái để Kane dùng tốc độ bứt phá trước khi tung ra cú cứa lòng chân phải, đưa bóng đi cực hiểm. Rất may cho Arsenal, Ospina kịp bay người cản phá thành công.

Không có một cơ hội nào từ đầu trận nhưng ngay ở tình huống đầu tiên của mình, Arsenal ngay lập tức dội cho chủ nhà một gáo nước lạnh. Phút 10,  Welbeck sử dụng tốc độ vượt qua Rose trước khi căng ngang vào trong cho Giroud. Cú sút của tiền đạo người Pháp đi thiếu chính xác nhưng trở thành đường chuyền hoàn hảo cho Ozil. Bản hợp đồng đắt giá của Arsenal dứt điểm 1 chạm tinh tế hạ gục thủ thành Lloris.

Bị thủng lưới, Tottenham như bị chọc giận càng dồn lên tấn công ồ ạt. Trong khoảng 20 phút sau đó, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân đội khách và khung thành Ospina liên tục bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Phần lớn các đường lên bóng của Tottenham đều tập trung vào cánh trái nơi hậu vệ phải Bellerin tỏ ra non nớt, ít kinh nghiệm. 

Đội chủ nhà đã khai thác rất tốt điểm yếu của Arsenal khi Kane, Eriksen, Rose thay nhau làm khổ Bellerin bằng những cú bứt tốc. Phút 13, hậu vệ trái Rose bất ngờ dâng lên tấn công và tung ra cú sút chớp nhoáng, đưa bóng đi sệt nhưng rất hiểm hóc nhưng một lần nữa Ospina lại khiến đội nhà phải thất vọng với cú đẩy bóng chính xác.

Phút 22, Rose tiếp tục có pha đe dọa với tình huống sút bóng tương tự trước đó nhưng lần này bóng đi chệch cột dọc gang tấc. Ngay sau đó, Mason tung ra cú sút từ khoảng cách hơn 30m nhắm vào góc cao nhưng một lần nữa Ospina lại là người chiến thắng.

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa
2 pha ghi bàn liên tiếp của Kane giúp Tottenham ngược dòng ngoạn mục


Tới phút 30, cơ hội được trao cho Lamela khi cú phá bóng hụt của Koscielny tới vị trí của anh. Thế nhưng cú sút trong tư thế với khiến bóng đi vọt xà rất đáng tiếc. Những phút cuối hiệp 1, Tottenham không ngừng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng khung thành Ospina vẫn vững như bàn thạch.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Tottenham đã có bàn thắng quân bình tỉ số. Phút 56, từ quả đá phạt góc bên cánh phải, Dembele đánh đầu hiểm hóc nhưng Ospina kịp chạm tay đẩy bóng. Thế nhưng Kane ngay lập tức có mặt đệm bóng tung lưới Arsenal, quân bình tỉ số 1-1.

Chỉ 2 phút sau, Kane có cơ hội cực kỳ tốt để nâng tỉ số lên 2-1 sau cú sút của Dason bị Ospina đẩy ra. Đáng tiếc là tiền đạo người Anh lại ập vào quá chậm khi khung thành đã bỏ trống.

Sau bàn thua này, Arsenal tổ chức nhiều hơn các đợt tấn công về phía khung thành Tottenham. Chỉ trong liên tiếp 3 phút, "The Gunners" có tới 2 tình huống hãm thành Lloris. Đầu tiên là cú sút quyết đoán của Welbeck bị Lloris chặn lại trên vạch vôi, tiếp theo đó là cú đánh đầu cực căng của Koscielny nhưng đi trúng vị trí của Lloris.

Đến lúc này, HLV Wenger quyết định rút Cazorla, cầu thủ chơi khá mờ nhạt kể từ đầu trận để nhường chỗ cho Rosicky. Welbeck cũng phải rời sân để trao cơ hội cho Walcott, Bên Tottenham, Chadli cũng vào sân thay thế Dembele.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối và tưởng chừng như 2 đội sẽ phải hài lòng với tỉ số hòa thì bất ngờ đã xảy ra. Phút 86, Koscielny mắc lỗi không theo kèm Kane để tiền đạo này thoải mái đánh đầu vào góc cao khung thành, khiến Ospina chỉ còn biết đứng nhìn. Tỉ số là 2-1 cho Tottenham.

Trong khoảng thời gian ít ỏi còn lại, Arsenal dâng cao đội hình mong muốn có bàn thắng gỡ hòa nhưng Tottenham đã chủ động lui về phòng ngự để bảo vệ chiến thắng với tỉ số khá mong manh. Thắng trận đầy kịch tính, Spurs chiếm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng của chính Arsenal khi có trong tay 43 điểm, hơn đối thủ cùng thành phố 1 điểm.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Lloris, Walker, Dier, Vertonghen, Rose; Bentaleb, Mason; Eriksen, Dembele, Lamela; Kane.

Dự bị: Vorm, Davies, Fazio, Chadli, Paulinho, Stambouli, Soldado.

Arsenal: Ospina, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Coquelin, Ramsey, Welbeck, Cazorla, Ozil, Giroud.

Dự bị: Szczesny, Gibbs, Gabriel, Flamini, Rosicky, Walcott, Akpom.


Minh Quang

Ý kiến bạn đọc