James Rodriguez lập công giúp Real đánh bại Sevilla

05:55, 05/02/2015
|

(VnMedia)-   Real Madrid đã có chiến thắng khá vất vả 2-1 trước Sevilla nhờ các pha lập công của James Rodriguez và Jese. Với 3 điểm có được trong trận đấu bù vòng 16, Real Madrid nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 4 điểm. 

Tiếp đón Sevilla dù không có C.Ronaldo nhưng người hâm mộ có thể tin tưởng vào sự xuất sắc của Benzema và Bale. Chính cặp đôi này là nguồn cảm hứng chính để Real Madrid có được màn lội ngược dòng 4-1 trước Real Sociedad cuối tuần qua. Ở trận đấu này, Benzema đã tạo nên một siêu phẩm với cú cứa lòng chân phải đưa bóng đi vào góc chữ A hiểm hóc. 

Ngoài hàng công có sự ổn định của Benzema thì ở hàng tiền vệ, điểm nhấn chính là Toni Kroos. Kroos là cầu thủ thi đấu nhiều nhất với 2727 phút ra sân. Có thể thấy được HLV Ancelotti trọng dụng tiền vệ người Đức như thế nào. Có 9 cầu thủ của Real Madrid đã chơi trung bình gần 2000 phút ở mùa giải này. Trong số đó, Kroos là người được ra sân nhiều nhất nhờ không dính chấn thương vaf luôn là chốt chặn an toàn nơi hàng tiền vệ.

Với Sevilla, họ đang xếp thứ 4 và kém Atletico Madrid 5 điểm. Nếu Sevilla có thể làm nên bất ngờ trước Real thì họ vẫn có thể hi vọng vào cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa này. Tuy nhiên, điều đó rất khó xảy ra khi mà Real Madrid đang có được sự ổn định dù không có C.Ronaldo.

Ảnh minh họa

James Rodriguez mở tỷ số trận đấu sau pha đánh đầu đẹp mắt

Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà HLV Ancelotti áp dụng cho các học trò trước đây tại Real Madrid, đội bóng của ông có được 78,5% thời gian kiểm soát bóng, thấp hơn so với 83% so với sơ đồ 4-4-2. Chiến lược gia người Italia buộc phải sử dụng sơ đồ 4-3-3 khi ông có thể cho ra sân cả C.Ronalo, Benzema và Bale.  

Trong trận đấu này khi mà C.Ronaldo bị treo giò, HLV Ancelotti tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Bale và Benzema. 4 tiền vệ của đội nhà là Khedira, Kroos, Isco và James Rodriguez. Cặp trung vệ của Real ở trận này là Ramos và Varane phối hợp cùng Arbeloa và Marcelo ở hai cánh. Bắt chính cho Real tại La Liga vẫn là Casillas.

Sevilla mới là đội bóng có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Ở ngay phút thứ 2, Vitolo có tình huống đối mặt với thủ môn nhưng pha dứt điểm của anh lại quá hiền và bị thủ thành Casillas cản phá khi đã lao lên làm hẹp góc sút. 

Real Madrid cũng sớm có được bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút 12. Marcelo là người tạt bóng rất chính xác từ bên cánh trái để James Rodriguez có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh trong tư thế trống trải mở tỷ số trận đấu. 1-0 cho Real Madrid. Các hậu vệ của Sevilla cho rằng James đã rơi vào thế việt vị nhưng xem lại băng ghi hình thì các trọng tài đã có quyết định chính xác.

Sevilla dồn đội hình lên tấn công và không dễ dàng để cho Real có được thế trận tốt. Phút 18, khung thành của Real lại gặp phải sóng gió. Sevilla có pha tấn công trung lộ đẹp mắt với đường chọc khe tinh tế của Vitolo, Iborra đã rê qua cả thủ môn Casillas nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại đi trúng cột dọc. 

Real chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công. Họ đã thành công với tình huống phản công nhanh ở phút 36. Benzema là ngươi chuyền bóng để Jese dễ dàng dứt điểm căng trong tư thế không ai kèm nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 cho đội chủ nhà. Tỷ số 2-0 nghiêng về Real Madrid cũng khép lại hiệp 1. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ancelotti sẽ phải chơi tập trung trong hiệp 2 khi mà Sevilla vẫn đang chơi rất cố gắng và đầy nguy hiểm.

Bước sang hiệp 2, Sevilla mới là đội bóng chơi áp đảo. Phút 58, Iborra tỏ ra quá vô duyên với tình huống ngon ăn. Đồng đội của anh có đường chuyền cắt mặt khung thành đặt Iborra vào tư thế đối diện với khung thành trống nhưng anh lại đệm bóng quá thiếu chính xác. 

Những nỗ lực của Sevilla đã được đền đáp ở phút 81. Hàng công của Sevilla có pha phối hợp đột phá một hai ăn ý ở bên hành lang trái và người dứt điểm cuối cùng thành bàn là Aspas rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Sevilla. Những phút thi đấu còn lại là quá ít ỏi và không thể giúp đội khách có thêm được bàn thắng trong thế trận mà Real Madrid phải chơi co cụm phòng ngự. Với 3 điểm có được trong trận đấu bù vòng 16, Real Madrid nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 4 điểm.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Ramos (Nacho), Varane, Marcelo, Khedira, Kroos, Isco, James Rodriguez (Jese), Benzema, Bale.

Sevilla: Beto (Rico ), Navaro, Kolodziejczak, Carrico, Figueiras, Krychowiak, Mbia, Iborra, Vitolo, Deulofeu (Vidal), Bacca (Aspas).

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc