HLV Miura muốn học trò đánh bại U23 Nhật Bản

20:38, 11/02/2015
|

(VnMedia) - Nhằm chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Toshiya Miura muốn tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng và đánh bại hai đối thủ chính Nhật Bản và Malaysia.

Ngày 24/2, tuyển Olympic Việt Nam tập trung tại Hà Nội chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016. Thầy trò Toshiya Miura nằm ở bảng I cùng U23 Nhật Bản, U23 Macao và chủ nhà Malaysia. Đây là bảng đấu Nhật Bản được xem là ứng viên cho vị trí đầu bảng cùng suất tham dự Vòng chung kết U23 châu Á 2016. Còn U23 Việt Nam và chủ nhà Malaysia tranh vị trí nhì bảng và cơ hội nhận vé vớt đi tiếp vào vòng đấu chính thức.

Ảnh minh họa

HLV Toshiya Miura tự tin sau khi Olympic Việt Nam thi đấu thành công tại
Asian Games 2014 tại Incheon (Hàn Quốc) và lọt vào vòng knock-out.

Trước ngày tập trung, HLV Miura vẫn giữ kín danh sách các cầu thủ được tập trung đầu năm 2015. HLV Miura bất ngờ tuyên bố muốn đưa U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp từ tay Nhật Bản và Malaysia. "Tại bảng đấu này, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng Nhật Bản sẽ là ứng viên số một cho ngôi đầu bảng. U23 Malaysia với ưu thế chủ nhà nên cũng được đánh giá cao hơn so với đội tuyển U23 Việt Nam. Đội bóng bị xem yếu nhất là U23 Macao".

"Tuy nhiên, tôi luôn muốn đạt được thành tích tốt nhất khi tham dự bất kỳ giải đấu nào. Vì vậy, mục tiêu của tuyển U23 Việt Nam không gì khác là phấn đấu giành một trong hai vị trí dẫn đầu bảng để đi tiếp”, HLV Miura tuyên bố.

Theo thể lệ, 10 đội đầu bảng sẽ được vào thẳng cùng với 5 đội nhì có thành tích cao nhất. Dù gặp phải đội bóng quê hương Nhật Bản, HLV Miura vẫn mong muốn học trò có chiến thắng để gây bất ngờ. Còn nhớ ASIAD 17 tại Incheon (Hàn Quốc), Olympic Việt Nam từng gây bất ngờ khi thắng Iran với tỉ số 4-1 rồi Kyrgyzstan với tỉ số 1-0. Dù thua tiếc nuối ở vòng knock-out trước U23 UAE, nhưng thầy trò Miura gây bất ngờ lớn tại Á vận hội 2014, khi lần đầu tiên trong lịch sử đứng đầu vòng bảng.

Theo kế hoạch, trước khi hành quân sang Malaysia đá vòng loại, thầy trò HLV Miura sẽ có 3 trận đấu giao hữu để cọ xát với các đối thủ tầm U23 như Indonesia, Uzbekistan và Thái Lan. Sau khi kết thúc vòng loại U23 châu Á 2016, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị cho SEA Games 28 diễn ra vào tháng 6/2015 tại Singapore.


Nhật Minh

Ý kiến bạn đọc