HLV Enrique tự tin sẽ soán ngôi của Real Madrid

13:23, 10/02/2015
|

(VnMedia)- Với 9 chiến thắng liên tiếp, Barcelona đã có những bước tiến xa trong khoảng thời gian đầu năm 2015. Khoảng cách với Real vào lúc này chỉ còn là 1 điểm tại La Liga và HLV Enrique tin tưởng đội bóng của ông sẽ có được ngôi đầu.

9 chiến thắng liên tiếp và có được 34 bàn thắng kể từ sau thất bại 0-1 trước Real Sociedad tại Anoeta đã cho thấy sự quyết tâm trở lại vinh quang của Barcelona. Một khởi đầu rất thuận lợi cho Barcelona trong năm 2015. Điểm nhấn cho thành công của Barcelona chính là cặp đôi Messi và Neymar khi tiền đạo người Argentina có được 10 bàn thắng và Neymar là 9 bàn.

Ảnh minh họa

Messi và Neymar đang giúp Barca thăng hoa trong từng trận đấu

Chia sẻ sau chiến thắng trước Athetic Bilbao vừa qua, HLV Enrique đã tự tin phát biểu :"Barcelona đang đi đúng hướng và tinh thần các cầu thủ rất tốt. Chúng tôi sẽ còn có thêm nhiều chiến thắng nữa nếu các học trò của tôi tiếp tục duy trì được phong độ như vậy". Trước chiến thắng trước Athletic Bilbao, Barca đã lần lượt đánh bại Elche ở Cúp Nhà Vua với tổng tỷ số 9-0.

Atletico Madrid cũng là "nạn nhân" của Barca khi thất thủ 1-3 tại Nou Camp. Ngoài ra còn có thất bại 0-4 của Deportivo và 0-6 của Elche tại La Liga. Sau đó là Barca đánh bại Atletico Madrid tại Cúp Nhà Vua ở trận lượt đi với pha lập công duy nhất của Messi. Tiếp đó là những chiến thắng ấn tượng với cùng tỷ số 3-2 trước Villareal tại La Liga và Atletico Madrid tại Cúp Nhà Vua.

Với chuỗi trận thắng này, Barcelona đã có hiệu suất 3,8 bàn/trận và chỉ để lọt lưới 7 bàn (0,8 bàn/trận). Messi có 10 bàn, Neymar là 9 và Suarez cũng có được 3 bàn kể từ đầu năm 2015. Có được hiệu suất tốt như vậy là nhờ phần đóng góp rất lớn của Messi.

Không chỉ giỏi ghi bàn, Messi còn rất giỏi kiến tạo bàn thắng. Với 12 pha kiến tạo bàn thắng cho đến thời điểm này của mùa giải, Messi tổng cộng đã có được 105 pha kiến tạo trong 299 trận thi đấu cho Barcelona tại La Liga. Sánh ngang với huyền thoại Luis Figo trước đây với 105 đường chuyền thành bàn trong 336 trận tại La Liga. 


Chính Nghĩa - Marca

Ý kiến bạn đọc