Europa League: Liverpool thắng nhọc, Tottenham lâm nguy

07:42, 20/02/2015
|

(VnMedia) - Phải nhờ tới bàn thắng muộn màng trên chấm phạt đền, Liverpool mới có thể vượt qua Besiktas trên sân nhà Anfield. Trong khi đó, Tottenham lại bị Fiorentina cầm hòa tại White Hart Lane.

Đêm qua, loạt trận lượt đi vòng 1/16 Europa League đã đồng loạt diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Âu. Một trong những tâm điểm đáng chú ý nằm ở Anfield khi Liverpool tiếp đón Besiktas.

Với quyết tâm sớm giành lợi thế ở trận lượt đi, đội bóng thành phố cảng đã tạo ra thế trận tấn công áp đảo dù không có sự phục vụ của nhạc trưởng Steven Gerrard. Tuy vậy, đoàn quân dưới quyền Brendan Rodgers lại vấp phải đấu pháp phòng ngự - phản công rất khó chịu của các vị khách Thổ Nhĩ Kì.

Ảnh minh họa
Balotelli ghi bàn trên chấm 11m, giúp Liverpool giành chiến thắng

Không những không tạo ra nhiều cơ hội, Liverpool còn phải đối mặt với nhiều tình huống phản công nguy hiểm mà nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Mignolet, Demba Ba đã có thể mở tỉ số cho Besiktas trong pha đối mặt khung thành Liverpool.

Bất lực trong tấn công, HLV Brendan Rodgers đã phải Mario Balotell và Raheem Sterling vào sân ở hiệp đấu thứ 2. Tuy vậy, cũng phải chờ tới phút 85, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng mở tỉ số. Từ một tình huống tấn công biên, Jordon Ibe đã bị Ramon phạm lỗi trong vòng cấm. Liverpool được hưởng phạt đền và trên chấm 11m, Balotelli đã dứt điểm dễ dàng, mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Sau bàn mở tỉ số, Liverpool còn tạo ra một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả 1-0. Đây là tỉ số chưa làm hài lòng HLV Rodgers bởi ở trận lượt về, họ phải làm khách ở Istanbul.

KẾT QUẢ LƯỢT ĐI
VÒNG 1/16 EUROPA LEAGUE

Young Boys (1-4) Everton
Torino (2-2) Athletic Bilbao
Wolfsburg (2-0) Sporting
Dnipro (2-0) Olympiacos
Trabzonspor (0-4) Napoli
Roma (1-1) Feyenoord
PSV (0-1) Zenit
Aalborg (1-3) Brugge
Anderlecht (0-0) Dinamo Moskva
Liverpool (1-0) Besiktas
Tottenham (1-1) Fiorentina
Celtic (3-3) Inter Milan
Guingamp (2-1) Dinamo Kiev
Villarreal (2-1) Salzburg
Ajax (1-0) Legia
Sevilla (1-0) M’Gladbach

Khác với Liverpool, Everton lại dễ dàng vượt qua đại diện Thụy Sĩ, Young Boys 4-1 ngay tại xứ sở Đồng hồ. Ở trận đấu này, đại diện Anh bị dẫn bàn trước ở phút thứ 10 sau cú dứt điểm của Hoarau.

Tuy vậy, đội bóng của HLV Roberto Martinez đã thể hiện tinh thần rực lửa bằng màn ngược dòng đầy ấn tượng. Trước khi hiệp 1 khép lại, The Toffees đã dẫn lại 3-1 nhờ cú đúp của Romelu Lukaku và 1 bàn thắng của Seamus Coleman. Trong hiệp đấu thứ 2, dù không gây sức ép lớn, đại diện Anh vẫn có thêm 1 bàn thắng nữa của Lukaku để ấn định chiến thắng 4-1. Với chiến thắng này, Everton đã cầm chắc tấm vé vào vòng 1/8 Europa League mùa này.

Khác với Liverpool và Everton, đại diện Anh còn lại, Tottenham lại gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc tiếp đón Fiorentina. Ngay ở phút thứ 6, Roberto Soldado đã giúp Spurs vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, vào phút 36, Jose Basanta đã ghi bàn gỡ hòa cho các vị khách.

Ở hiệp 2, dù đã tung Harry Kane và nhiều trụ cột vào sân, Tottenham vẫn không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Nguy cơ bị loại của thầy trò Pochettino là khá cao bởi ở trận lượt về, họ sẽ đối mặt với sức ép lớn tại Artemio Franchi.

Cũng ở loạt trận lượt đi vòng 1/16 vòng Europa League đêm qua, Napoli đã mở toang cánh cửa vào vòng trong khi đè bẹp Trabzonspor 4-0 ngay trên sân khách. 4 bàn thắng của đội bóng Italia được ghi bởi Henrique, Higuain, Gabbiadini và Zapata.

Trong khi đó, tại Glasgow, Inter Milan đã bị Celtic cầm hòa. Ở trận đấu này, Nerazzurri đã có màn khởi đầu đầy ấn tượng với 2 bàn thắng sớm của Shaqiri và Palacio. Nhưng khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, Inter Milan lại bị đội bóng Scotland cầm hòa 3-3. Dù vậy, đây vẫn là kết quả có lợi với thầy trò Mancini.

Đại diện còn lại của bóng đá Italia, Torino bị Athletic Bilbao cầm hòa với tỉ số 2-2 trên sân nhà. Trong khi đó, Nhà ĐKVĐ Sevilla chỉ có được chiến thắng sát nút 1-0 trước M’Gladbach.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc