Djokovic đăng quang Úc mở rộng 2015

20:05, 01/02/2015
|

(VnMedia)- Djokovic và Andy Murray đã cống hiến cho khán giả một trận chung kết hấp dẫn. Phần thắng cuối cùng đã thuộc về tay vợt người Serbia sau 4 set đấu qua đó giúp Djokovic lên ngôi vô địch Úc mở rộng 2015.

Trước khi bước vào trận chúng kết Úc mở rộng 2015, thành tích đối đầu của Djokovic đang áp đảo Andy Murray. Tay vợt người Serbia có 15 chiến thắng và để thua 8 trước tay vợt người Anh. Djokovic đã có 3 chiến thắng liên tiếp trước Andy Murray tại các giải Úc mở rộng từ năm 2011 đến 2013.

Bước vào set 1, Andy Murray và Djokovic khởi đầu khá thuận lợi trong game giao bóng của mình. Kịch tính diễn ra ở game thứ 3. Novak Djokovic chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới khi anh cứu liên tiếp 3 break-point trước khi ghi 2 điểm quyết định để chiến thắng trong game giao bóng. Tỷ số game là 2-1 cho Djokovic.

Bước vào game thứ 4, Djokovic đã có được break đầu tiên của trận chung kết. Djokovic đã thi đấu rất tốt và sớm vươn lên dẫn 40-0 trong game thứ 2 mà Murray cầm giao bóng. Tay vợt người Scotland chỉ có thể cứu được 1 break-point trước khi để Djokovic có pha trả giao bóng xuất sắc và giành break. Tỷ số game là 3-1 cho Djokovic.

Ảnh minh họa

Djokovic đăng quang ngôi vô địch Úc mở rộng 2015

Tiếp đà hưng phấn, Djokovic có được chiến thắng ở game giao bóng của mình sau đó và nâng tỷ số game lên 4-1. Bước sang game thứ 7, người hâm mộ mới chứng kiến được sự xuất sắc của Murray khi anh giành được break. Sau tình huống đánh bóng hỏng của Djokovic, Murray có được break và rút ngắn tỷ số xuống 3-4. 

Nhưng Murray không duy trì được lợi thế đó và để Djokovic có được break ngay sau đó và nâng tỷ số game lên 5-3. Tuy nhiên, Djokovic lại khiến khản giả phải thất vọng khi anh mắc lỗi đánh bóng hỏng khá nhiều ở game thứ 9 và để Murray có được break rút ngắn tỷ số xuống còn 4-5. Ngay sau đó, Andy Murray ghi liền một mạch 4 điểm để thắng trắng trong game thứ 10 và cân bằng tỷ số set đầu tiên là 5-5. Sau đó cả hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break sau khi có tỷ số game là 6-6. Ở loạt tie-break, Djokovic đã chơi xuất sắc hơn và giành chiến thắng 7-5 trước Andy Murray và giành chiến thắng ở set 1 với tỷ số 7-6.

Bước sang set 2, Djokovic sớm mất break ở game thứ 2 và để Andy Murray dẫn trước 2-0. Nhưng ngay sau đó, Djokovic có sự trở lại mạnh mẽ và đòi lại được break để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Đến game thứ 6,tTay vợt người Serbia đã thêm 1 lần tận dụng được break-point trước Andy Murray để dẫn trước 4-2 nhưng ngay sau đó tay vợt người Anh đã đòi lại được break và rút ngắn tỷ số là 3-4. 

Cả hai tay vợt tiếp tục giành nhau từng điểm số và phải phân định thắng thua trong loạt tie-break như trong set 1. Người chiến thắng ở loạt đấu cân não trong set này là Andy Murray. Tay vợt người Anh đã đánh bại đối thủ với tỷ số điểm là 7-4 và giành chiến thắng 7-6 ở set 2 này. Tỷ số set được cân bằng 1-1.

Bước vào set 3, Djokovic có khởi đầu không tốt. Djokovic đã có pha đánh bóng giúc lưới và để Murray có được break. Nhưng ở game thứ 4, Djokovic đã đòi lại được break và cân bằng tỷ số game là 2-2. Bước sang game thứ 8, Murray đã mắc lỗi giao bóng kép khi đang bị dẫn 40-15. Djokovic vươn lên dẫn 5-3. Tiếp đà thăng hoa, Djokovic giành chiến thắng ở game giao bóng và khép lại set 3 với tỷ số 6-3. Tỷ số set là 2-1 cho Djokovic.

Bước sang set 4, dường như Murray đã tiêu tốn quá nhiều thể lực cho 3 set đấu trước và không còn nhuệ khí cho set đấu này. Tay vợt người Anh liên tiếp để mất break. Djokovic có được chiến thắng chóng vánh sau khi giành được cả 3 break và khép lại set 4 với tỷ số 6-0. Chung cuộc, Djokovic giành chiến thắng trước Murray sau 4 set với tỷ số là 7-6, 6-7, 6-3 và 6-0 để đăng quang ngôi vô địch Úc mở rộng 2015.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 8 trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia này. Với chức vô địch này, Nole chỉ còn kém huyền thoại người Australia Roy Emerson đúng 1 danh hiệu trong lịch sử Australian Open. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc