C.Ronaldo lập công giúp Real đánh bại Elche

06:44, 23/02/2015
|

(VnMedia)-   Real Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Elche qua đó nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 4 điểm sau vòng 24 La Liga. Hai bàn thắng của Real Madrid được ghi do công của Benzema và C.Ronaldo.

Đối đầu với Elche tại vòng 24 La Liga, Real Madrid sẽ có cơ hội tiếp tục củng cố ngôi vị dẫn đầu La Liga. Thầy trò HLV Ancelotti đã tìm lại được cảm giác chiến thắng trong những trận đấu gần đây và thật khó cho Elche nếu họ muốn có điểm trước Real.

Trước khi vòng 24 La Liga diễn ra, Real Madrid vẫn đang dẫn đầu với 57 điểm và hơn Barcelona 1 điểm. Đây sẽ là cơ hội lớn để Real bức tốc sau khi Barca bất ngờ thất bại 0-1 trước Malaga. Đối thủ Elche không phải là thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Ancelotti khi đang có vị trí thứ 17 và vất vả với cuộc đua trụ hàng. Thêm vào đó là bước đệm tinh thần rất lớn sau chiến thắng 2-0 trước Schalke 04 vừa qua sẽ giúp Real Madrid có sự hưng phấn nhất định khi đối đầu với Elche.

Trước khi đánh bại Schalke 04, Real Madrid trở lại với đấu trường Champions League thực sự không đúng thời điểm tốt nhất dù họ vừa có được chiến thắng 2-0 trước Deportivo tại La Liga. Thất bại 0-4 trước đó của Real Madrid khi đối đầu với Atletico Madrid đã khiến khoảng cách với Barca chỉ còn 1 điểm tại La Liga. Thêm vào đó là người hâm mộ C.Ronaldo nói riêng và Real Madrid nói chung đang lo lắng cho phong độ tiền vệ người Bồ Đào Nha. Trái với phong độ cao trong năm 2014, C.Ronaldo đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong những tháng đầu năm 2015.

Ảnh minh họa

C.Ronaldo đã tìm lại được cảm giác ghi bàn trong thời gian gần đây

Chiến thắng trước Schalke 04 đã giúp Real lấy lại được nhiều thứ. C.Ronaldo tìm lại được cảm giác ghi bàn và Real có được lợi thế lớn để giành vé đi tiếp. Thêm vào đó, sự trở lại của Pepe đã giúp Real cải thiện được hàng phòng ngự. Pepe đã gặp phải chấn thương lưng sau pha va chạm với Raul Garcia trong trận lượt về tứ kết cúp Nhà Vua với Atletico. Pepe không thể thi đấu trong một tháng và gây rất nhiều khó khăn cho Real khi HLV Ancelotti buộc phải sử dụng cặp đôi trung vệ không có nhiều kinh nghiệm là Nacho và Varane.

Bước vào trận đấu này, HLV Ancelotti sử dụng cặp đôi trung vệ Pepe và Varane phối hợp cùng Carvjal và Marcelo ở hai cánh. Bắt chính là thủ thành Casillas. Bộ 3 tiền vệ là Toni Kroos, Lucas Silva và Isco. Bộ 3 mũi nhọn tấn công vẫn là Bale, Benzema và C.Ronaldo.

Dù chơi trên sân khách nhưng với đẳng cấp vượt trội, Real Madrid đã chơi ép sân ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 4 của trận đấu, khung thành của Elche đã gặp phải sóng gió. Benzema là người chuyền bóng để C.Ronaldo dứt điểm đáng tiếc là cú cứa lòng chân phải của anh lại đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành của Tyton. Phút 11, Real tiếp tục có cơ hội sau đường tạt bóng của Isco nhưng cả hai pha dứt điểm của Bale và C.Ronaldo đều không thể đánh bại được thủ thành Tyton.

Phải đến gần cuối hiệp 1, Elche mới có được cú sút bóng đầu tiên về phía khung thành của Casillas nhưng lại không chính xác. Dù chơi ép sân và chiếm thời gian lớn kiểm soát bóng nhưng bàn thắng vẫn chưa thể đến với thầy trò HLV Ancelotti trong hiệp 1. Real Madrid sẽ còn nhiều việc phải làm trong hiệp 2 nếu họ muốn có bàn thắng vươn lên dẫn trước đội nhà.

Ngay ở đầu hiệp 2, Elche đã gây sóng gió cho khung thành của Casillas với pha căng ngang rất mạnh của Aaron nhưng thủ môn của đội khách đã kịp thời đổ người đẩy bóng. Sau nhiều nỗ lực tấn công, bàn thắng cuối cùng cũng đã đến với Real Madrid. Phút 56, Benzema đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau tình huống phòng ngự luống cuống của đội nhà Elche. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về C.Ronaldo với pha đi bóng và chuyền vào trong để tiền đạo người Pháp lập công. 1-0 cho Real Madrid.

C.Ronaldo chơi nổi bật trong trận đấu này và cuối cùng bàn thắng cũng đến với anh rất xứng đáng. Phút 69, Isco có pha đi bóng và tạt vào trong bên cánh trái, C.Ronaldo có mặt đúng lúc đánh đầu hiểm hóc đánh bại thủ thành Tyton ấn định chiến thắng 2-0 cho Real Madrid. 

2-0 nghiêng về Real Madrid cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng này, Real Madrid đã nới rộng khoảng cách với Barca lên thành 4 điểm sau vòng 24 La Liga.

Đội hình thi đấu 2 đội: 

Elche:
Tyton, Damian Suarez, David Lomban, Edu Albacar, Roco, Aaron (Garry Rodriguez), Adrian Gonzalez (Cristian Herrera), Victor Rodriguez, Mario Pasalic, Faycal Fajr, Jonathas

Real Madrid: Iker Casillas, Varane, Pepe, Marcelo, Carvajal, Toni Kroos, Lucas Silva (Illarramendi), Isco, Gareth Bale, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema

Ảnh minh họa


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc