Cần Thơ - HAGL: Mạnh được, yếu thua!

13:28, 07/02/2015
|

(VnMedia) - Dù mang phận tân binh, Cần Thơ vẫn sở hữu đội hình nhiều kinh nghiệm hơn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Trong khi đó, Công Phượng tìm kiếm bàn thắng sau 5 trận tịt ngòi liên tiếp để giúp "Gỗ" trở lại mạch thắng.

Qua 6 trận vừa qua, HAGL chưa thể hiện được gì nhiều so với kỳ vọng của bầu Đức. Lối chơi ăn ý, đẹp mắt nhưng chất lượng trong các trận đấu của thầy trò Guillaume Graechen không thật sự cao. Ngoài lý do ngoại binh của HAGL mùa này quá dở, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... rõ ràng bị khớp trước giải đấu khắc nghiệt như V-League.

Đơn cử Công Phượng đã 5 trận chưa ghi bàn, sau cú đúp vào lưới Khánh Hòa ở trận mở màn. Ngôi sao số một của bầu Đức vẫn chưa thích nghi được với lối chơi khá rắn mà đối thủ áp dụng mỗi khi đối diện dàn sao trẻ HAGL. Thời điểm hiện tại, HAGL đang sống dựa vào bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh trong những trận cầu vừa qua là minh chứng.

Ảnh minh họa

Tân binh Cần Thơ cần sự tỏa sáng của Văn Thắng (trắng) để đánh bại HAGL
trong trận đấu tâm điểm vòng 7 V-League 2015 chiều 7/2. Ảnh: Bóng Đá
.

Thành tích thắng 2, thua 4 không phải quá tệ so với tuổi đời quá trẻ của dàn cầu thủ U19 HAGL. Nhưng khi sự kỳ vọng qua đi, HAGL đối diện không ít bài toàn khó để tồn tại ở một môi trường đào thải cao như V-League. So với thời điểm giải U21 quốc tế 2014 cách đây 3 tháng, CĐV Cần Thơ không còn mặn mà đến sân cổ vũ thầy trò Graechen như trước. Đó là lần đầu tiên trong mùa này, sức hút của HAGL không còn quá lớn với người hâm mộ trong trận cầu 16h00 chiều 7/2.

Trong khi đội chủ nhà Cần Thơ cũng gây thất vọng tràn trề dù bổ sung nhân lực khá đáng kể từ khi lên hạng. Thủ môn Bửu Ngọc hay cựu tuyển thủ U23 Văn Thắng chính là hai cầu thủ gây chú ý nhất của đội bóng Tây Đô. Nhưng qua 6 trận, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ chỉ có được 2 trận hòa và thua 4 trận. Tiền vệ Văn Thắng ghi được 4 bàn nhưng Cần Thơ phải trả giá vì quá phụ thuộc chân sút nội.

Cần Thơ mong muốn đánh bại HAGL để có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải này. Điều này không hề dễ bởi HAGL dù non tuổi đời, nhưng lối chơi của họ khiến cả những đội bóng đàn anh nể sợ. Than Quảng Ninh có trận thắng thứ 4 liên tiếp trên sân khách trong thế 10 chống 11 cũng chỉ nhờ các chân sút HAGL quá vô duyên trong những phút cuối trận đấu.

Cả hai đội bóng đều khát điểm và mong ghi điểm trong mắt CĐV trong thời điểm kỳ nghỉ Tết Âm lịch đã cận kề. Cả hai đội bóng đều có điểm yếu cố hữu trong lối chơi hay nhân sự và một kết quả hòa dễ xảy ra vào trận đấu chiều nay.

Dự đoán: Cần Thơ 1-1 HAGL.  

Lịch thi đấu vòng 7 V-League 2015:

- Ngày 6/2, SLNA - Hà Nội T&T: 2-0.
- 16h00 ngày 7/2, Cần Thơ - HAGL.
- 16h00 ngày 7/2, Đồng Tháp - Khánh Hòa.
- 17h00 ngày 7/2, Đồng Nai - Hải Phòng.
- 16h00 ngày 8/2, Than Quảng Ninh - Thanh Hóa.
- 16h30 ngày 8/2, ĐTLA - B.Bình Dương.
- 16h30 ngày 8/2, SHB Đà Nẵng - QNK Quảng Nam. 


Bảo Trâm

Ý kiến bạn đọc