Barcelona - Malaga: Lạc lối tại Nou Camp ?

11:38, 21/02/2015
|

(VnMedia)-   Barcelona sẽ có cơ hội soán ngôi đầu của Real Madrid nếu có được 3 điểm trong cuộc tiếp đón Malaga tại vòng 24 La Liga. Một nhiệm vụ không quá khó khăn với Barca khi thầy trò HLV Enrique đang có chuỗi chiến thắng ấn tượng.

Barcelona đang có phong độ ấn tượng với 11 chiến thắng liên tiếp. Sẽ là một cú sốc lớn tại vòng 24 La Liga nếu như Malaga chia tay sân Nou Camp mà có điểm. Với vị trí thứ 7 hiện tại, mục tiêu của Malaga mùa giải này đó là có suất dự Europa League mùa sau và cao hơn đó là chen chân được vào top 4. 

Trong khi đó với Barcelona, ngoài mục tiêu giành chiến thắng ở trận này, họ cần phải giữ sức và thể lực tốt nhất cho trận đấu gặp Man City vào giữa tuần tới. Một chiến thắng trước Malaga sẽ tiếp tục kéo dài mạch trận thắng liên tiếp của thầy trò HLV Enrique và là điểm tựa vững chắc cho Barca có sự hưng phấn nhất định khi trở lại đấu trường Champions League.

Không chỉ Malaga mà có lẽ cả Man City cũng phải e ngại sức mạnh hàng công Barca vào thời điểm này. Hàng công của Barca đang có phong độ rất tốt. Messi và Neymar đang có hiệu suất ghi bàn nhiều hơn 17 đội bóng tại La Liga. Với 43 bàn thắng, cặp đôi này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại châu Âu nếu so sánh với các bộ đôi tiền đạo khác. 

Cú hattrick của Messi và pha lập công của Neymar vào lưới Levante trong chiến thắng 5-0 của Barca vừa qua tại La Liga đã nâng tổng số bàn thắng của cặp đôi này lên con số 43. Chỉ có cặp đôi tiền đạo của Real Madrid là C.Ronaldo và Benzema có khả năng bám đuổi bộ đôi của Barca khi đang có được 40 pha lập công (C.Ronaldo có 28 bàn và Benzema là 12 bàn). 

Ảnh minh họa

Messi và các đồng đội sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Malaga?

Tại La Liga, chỉ có Real Madrid và Atletico Madrid là ghi bàn nhiều hơn bộ đôi Messi và Neymar. Nếu so sánh ở các giải đấu khác, thì cặp tiền đạo của Barca cũng chỉ thua kém một số đội bóng lớn. Tại Đức, Bayern Munich có 53 bàn, Wolfbursg có 46 bàn. Tại Pháp, Lyon có 49 bàn và Marsella có 46 bàn. Tại Italia, Juventus có 49 bàn. Tại Anh cũng chỉ có 2 đội bóng ghi bàn nhiều hơn Messi và Neymar là Chelsea (55) và Man City (51). 

Không chỉ có Messi và Neymar, Suarez cũng đang dần khẳng định vị trí của mình tại Nou Camp. Còn nhớ anh đã có màn ra mắt thất vọng trong trận thua 1-3 trước Real Madrid tại Bernabeu. Một sự thất vọng lớn cho bản hợp đồng lên tới 82 triệu Euro khi anh chuyển từ Liverpool sang Barca. Tuy nhiên, Suarez đã dần có được niềm tin của các CĐV Barca.

Tiền đạo người Uruguay đã có 4 bàn thắng ở La Liga - 7 bàn trên các mặt trận (2 bàn ở Champions League, 1 tại Cúp Nhà Vua); 12 đường kiến tạo - chỉ sau Messi với 18 lần. Suarez sẽ còn tiến xa hơn nữa dù không phải là một vai trò chủ công như Messi nhưng anh sẽ là mắt xích quan trọng trong lối chơi tấn công của HLV Enrique.

Một tin vui cho Barca trước trận gặp Malaga đó là tiền vệ Sergio Busquets đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Barca tới tháng 6/2019. Busquets luôn là chốt chặn quan trọng ở hàng tiền vệ của Barca dù là dưới thời HLV Guardiola hay là Enrique. Việc Busquets tiếp tục gắn bó với Barca sẽ là động lực giúp cho đội bóng sẽ có thêm nhiều tín hiệu lạc quan trong tương lai.

Ở một diễn biến sau đó, Atletico Madrid sẽ có cuộc đối đầu với Almeria. Thầy trò HLV Simeone bắt buộc phải thắng nếu không muốn tụt lại sâu trong cuộc đua tam mã. Vòng trước, họ đã bất ngờ để thua 0-2 trước Celta Vigo. Atletico Madrid đang kém Real, Barca lần lượt 7 và 6 điểm tại La Liga và một chiến thắng trước Almeria đang xếp thứ 16 là cơ hội để thầy trò HLV Diego Simeone có bước đệm tinh thần tốt nhất trước chuyến làm khách tới sân của Leverkusen vào giữa tuần tới.

Lịch thi đấu vòng 24 La Liga:

21/2: 22 giờ:
Barcelona - Malaga

22/2: 0 giờ: Cordoba - Valencia
2 giờ: Atletico Madrid - Almeria
4 giờ: Deportivo - Celta Vigo
18 giờ: Real Sociedad - Sevilla
23 giờ: Athletic Bilbao - Rayo Vallecano

23/2: 1 giờ: Villareal - Eibar
3 giờ: Elche - Real Madrid

24/2: 2 giờ 45: Levante - Granada

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc