Atletico Madrid - Real Madrid: Lấy công bù thủ

10:26, 07/02/2015
|

(VnMedia)-  Tâm điểm vòng 22 La Liga sẽ là trận derby thành Madrid giữa Atletico Madrid và Real Madrid. Thầy trò HLV Ancelotti sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi thi đấu tại Vicente Calderon trong bối cảnh họ mất đi hàng loạt trụ cột vì những lý do khác nhau.

Có thể nói Atletico Madrid năm nay là nỗi ám ảnh lớn đối với Real Madrid. Kể từ khi đánh bại thầy trò HLV Simeone tại Champions League mùa giải qua, Real Madrid vẫn chưa tìm được một chiến thắng nào. Real Madrid chỉ có được 2 trận hòa và 3 trận thua trước Atletico Madrid tại La Liga và Cúp Nhà Vua tính cho đến thời điểm này.

Real Madrid đã phải trải qua lịch thi đấu khá dày với 1 tuần 2 trận và chiến thắng trước Sevilla vừa qua đã khiến họ phải trả giá khá đắt. James Rodriguez và Ramos bị chấn thương và Marcelo đã nhận đủ số thẻ vàng và phải nghỉ thi đấu ở trận derby thành Madrid với Atletico Madrid tại vòng 22 La Liga. Pepe vẫn đang trong thời gian bình phục chấn thương và chưa thể ra sân. 

Ở bên hành lang trái, HLV Ancelotti nhiều khả năng sẽ không có sự phục vụ của cả Coentrao khi anh vẫn chưa thể ra sân trong một số trận gần đây vì những lý do khác nhau. Chiến lược gia người Italia có lẽ sẽ tính tới khả năng kéo Bale về đá hậu vệ trái, vị trí mà Bale đã từng chơi trong màu áo Tottenham trước đây.

Ảnh minh họa

Bale có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ trước Atletico Madrid

Mất đi 4 hậu vệ và 2 tiền vệ (James Rodriguez và Modric) HLV Ancelotti sẽ phải bố trí đội hình 4-4-2 là khả thi nhất cho Real lúc này. Cặp trung vệ Nacho và Varane là lựa chọn duy nhất của Ancelotti vào lúc này. Bên cánh phải sẽ là Arbeloa hoặc Carvajal và cánh trái là Bale. 4 tiền vệ nhiều khả năng sẽ là Kroos, Khedira, Isco và Illarramendi. Cặp tiền đạo C.Ronaldo và Benzema.

Real Madrid có thời gian kiểm soát bóng lên tới 83% trận đấu khi chơi với sơ đồ chiến thuật 4-4-2. HLV Ancelotti cũng chia sẻ sơ đồ chiến thuật này hiệu quả hơn so với sơ đồ 4-3-3 mà ông đã từng áp dụng trước đây với Real. Với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 mà HLV Ancelotti áp dụng cho các học trò trước đây tại Real Madrid, đội bóng của ông có được 78,5% thời gian kiểm soát bóng, thấp hơn so với 83% so với sơ đồ 4-4-2. Chiến lược gia người Italia buộc phải sử dụng sơ đồ 4-3-3 khi ông có thể cho ra sân cả C.Ronalo, Benzema và Bale.  
 
Nếu thiếu một trong ba chân sút này, HLV Ancelotti sẽ tận dụng sơ đồ 4-4-2. Hiệu quả của sơ đồ này được minh chứng rõ nhất khi Real Madrid đánh bại Real Sociedad 4-1 vào cuối tuần qua. Khi đó, C.Ronaldo không thể ra sân vì án treo giò và cặp đôi tiền đạo Benzema và Bale đã trở thành nguồn cảm hứng chiến thắng trên hàng công của Real Madrid. 

Nói về các pha phản công nhanh thì ở đội hình 4-4-2, Real có tới 16 lần thực hiện những pha bóng này so với 14 ở đội hình 4-3-3.Trong các chiến thắng trước Elche và Real Sociedad, hàng thủ của các đội bóng này đã phải hứng chịu 20 lần phản công nhanh của Real khi HLV Ancelotti áp dụng sơ đồ 4-4-2. Sơ đồ 4-4-2 nhiều khả năng sẽ được HLV Ancelotti tiếp tục sử dụng trong cuộc đối đầu với Atletico Madrid.

Tin vui cho Real Madrid đó là ca phẫu thuật xương bàn chân của James Rodriguez đã diễn ra tốt đẹp. Ngày hôm qua, James đã trải qua ca phẫu thuật được tiến hành bởi tiến sĩ Mariano de Prado tại bệnh viện Chiron Murcia dưới sự giám sát của bác sĩ CLB, tiến sĩ Jesus Olmo. James Rodriguez sẽ mất 2 tháng để bình phục và anh sẽ không thể ra sân trong các trận đấu với Atletico Madrid, Deportivo, Elche, Villarreal, Athletic Bilbao, Levante, Barcelona, Granada và Rayo Vallecano và với Schalke ở vòng 1/8 Champions League.  

Về phía Atletico Madrid, nhiều khả năng Torres sẽ được đá chính ngay từ đầu bởi anh rất có duyên khi đối đầu với Real và Barca. Tiền đạo người Tây Ban Nha đều chọc thủng lưới hai đội bóng lớn này ở những phút đầu tiên của trận đấu trong 2 lần đối đầu gần đây. Tính tổng cộng, Torres đã có 3 bàn thắng cho Atletico trong lần trở lại, chỉ trong vòng 252 phút. Đây là thành tích đáng nể của El Nino so với giai đoạn tồi tệ trước ở Chelsea và AC Milan.

Lịch thi đấu vòng 22 La Liga:

7/2/2015:


2 giờ 45: Deportivo - Eibar
22 giờ: Atletico Madrid - Real Madrid

8/2/2015:

0 giờ: Villareal - Granada
2 giờ: Levante - Malaga
4 giờ: Real Sociedad - Celta Vigo
18 giờ: Cordoba - Almeria
23 giờ: Getafe - Sevilla

9/2/2015:

1 giờ: Espanyol - Valencia
3 giờ: Athletic Bilbao - Barcelona

10/2/2015:
2 giờ 45: Elche - Rayo Vallecano

Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc